ไปร่วมเป็นวิทยากรพี่เลี้ยงโครงการเสริมศักยภาพครู กศน. รุ่นที่ ๑ ประจำปี ๒๕๕๖






         สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยได้ดำเนินการพัฒนาเสริมสร้างศักยภาพครู กศน.ประจำปี พ.ศ. ๒๕๕๖ จำนวน ๖ รุ่น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาให้ครู กศน.มีความรู้และทักษะตามบทบาทหน้าที่คลอดจนมีเจตคติที่ดีต่อการปฏิบัติงานในฐานะครู กศน. และเป็นการพัฒนาศักยภาพครู กศน.ให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

       ผมได้มีโอกาสมาเป็นวิทยากรพี่เลี้ยงคนหนึ่งในจำนวน ๔๐ คนและรับผิดชอบจำนวน ๓ รุ่น โดยรุ่นที่ ๑ เริ่มขึ้นระหว่างวันที่ ๑๐ – ๑๔ มิถุนายน ๒๕๕๖ ณ โรงแรมราชศุภมิตร จังหวัดกาญจนบุรี โดยมีครู กศน.ผู้เข้ารับการอบรม จำนวน ๙๕๒ คนและมีพิธีเปิดโดยท่านประเสริฐ บุญเรือง เลขาธิการ กศน.






       เนื้อหาการอบรม ครู กศน. ได้แก่ การขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ กศน./จิตวิญญาณความเป็นครู อุดมการณ์ กศน. วัฒนธรรมองค์กรและการคิดเชิงบวก กระบวนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่มีคุณภาพ การจัดการศึกษาและการทำงานร่วมกับชุมชน บุคลิกภาพและภาวะผู้นำของครู กศน. วินัยและสิทธิประโยชน์ของพนักงานราชการ และกิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์

       งานนี้นับเป็นการสร้างโอกาสที่ทำให้พี่น้องครู กศน.ทุกจังหวัดทุกอำเภอได้มีโอกาสมาเรียนรู้และพัฒนาศักยภาพของตนเอง รวมทั้งพบปะสนทนากัน สร้างความคุ้นเคยและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน ก่อนที่จะได้พบกันอีกทั่วประเทศอีกครั้งหนึ่งและยิ่งใหญ่ ในงาน แข่งขันกีฬา กศน.เกมส์  พิธีรับเข็มวิทยพัฒน์และงานวัน กศน.ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ ๖-๘ กันยายน ๒๕๕๖ ที่จังหวัดหนองคาย










         กลุ่มเสาร์๕...ฮ่า ฮ่า ฮ่า.....พบกันใหม่ที่หนองคายครับ


หมายเลขบันทึก: 539458เขียนเมื่อ 15 มิถุนายน 2013 21:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2013 21:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สุดยอดค่ะ และเข้มข้นทางวิชาการค่ะ


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท