Man of Steel : บุรุษเหล็กซูเปอร์แมน คุ้มค่ากับการรอคอย


 


Man of Steel : บุรุษเหล็กซูเปอร์แมน หนังซุปเปอร์ฮีโรที่ดีที่สุด และที่สำคัญเป็นหนังซุปเปอร์ฮีโรจากค่าย ดีซี ซึ่งสนุกกว่าค่ายมาร์เวลล์ที่ออกฉากทุกเรื่อง (สนุกว่าดิแอดเวนเจอร์เสียอีก) ที่ว่าดีนั้นคือความลึกของหนัง ลึกในอารมณ์อย่างสูง การเล่าเรื่องอย่างมีมิติ มีเหตุมีผล มีที่มาที่ไป กราฟฟิกชั้นเลิศกว่าุทุกเรื่องที่เห็นมา วิธีการเล่าน่าติดตามแบบย้อนกลับ ต้องยกให้ผู้กำกับ "แซ็ก สไนเดอร์" การใช้สีเป็นเอกลักษณ์สุด ๆ (เช่นหนัง 300) และต้องยกความดีความชอบให้กับผู้เขียนบท "เดวิด โกเยอร์" และ "คริสโตเฟอร์ โนแลน" ผู้ทำหน้าที่เขียนบทและผู้อำนวยการสร้าง 


นับว่าเป็นหนังแอ๊คชั่นชั้นเยี่ยมที่มีความเป็นดราม่าสูง การแสดงก็ยอดเยี่ยม เรียกว่าขนดาราระดับรางวัลมาเพียบอย่าง รัสเซล โครว์, เควิน คอสต์เนอร์ บอกได้เลยว่าไม่ผิดหวัง


เปิดฉากอย่างยิ่งใหญ๋อลังการละลานตา แค่ฉากเริ่ม เงิน190 บาทก็คุ้มแล้วครับ ไม่นับฉากต่อสู้สุดมันส์จนอธิบายในที่นี้ไม่ได้หลายต่อหลายฉาก มันมีความเป็นการ์ตูนสูงและมีความเป็นภาพยนตร์อย่างสูงด้วย


ซุปเปอร์แมนยังเน้นความเป็นคติวีรบุรุษนิยม สมบูรณ์แบบ เป็นภาพสะท้อนความไม่มั่นคงในชีิวิตของชาวอเมริกันอย่างยิ่ง ปรัชญาสูงสุดคือเรื่อง การรอเวลา รอความพร้อมที่จะใช้อำนาจที่ตนมี บางครั้งการใช้อำนาจไม่ว่าจะเจตนาดีก็สามารถสร้างผลกระทบในทางร้ายได้มหาศาลโดยที่เราไม่รู้ตัว


ส่วนนักแสดงที่มาเล่นเป็นซุปเปอร์แมน "เฮนรี่ คาวิลล์" ก็ยังมีเอกลักษณ์ของซุปเปอร์แมนไม่เปลี่ยนแปลง ผิดเพียงแต่ไม่ใส่กางเกงในสีแดงนอกกางเกงนอกอีกต่อไป และไม่เปลี่ยนชุดในตู้โทรศัพท์อีกด้วย (เพราะยังไม่ถึงเวลา)

สรุปว่าสนุกมากครับ คุ้มค่ากับการไปเสียเงินดูอย่างยิ่งและหลาย ๆ รอบ สองชั่วโมงครึ่งไม่มีเบื่อเลย

วาทิน ศานติ์ สันติ
บัตร 190 บาท เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์เอกมัย
13-6-2556

หมายเลขบันทึก: 539452เขียนเมื่อ 15 มิถุนายน 2013 20:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กันยายน 2013 07:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

มีคนบอกว่า ไม่สนุก 
สงสัยวิเคราะห์ได้ไม่ลึุก เหมือนอาจารย์

ชอบการวิพากย์หนังของอาจารย์จัง 

คนที่ดูไม่สนุกน่าจะเป็นคนชอบดูหนังประเภทเบาสมอง ดูง่ายไม่ต้องคิดตามเยอะ ไม่ต้องดีความ ดราม่ามากไปก็ไม่เอา จะระเบิดภูเขาเผากระท่อมก็ทำไปแต่อย่างมาเครียดใส่ฉันได้ไหม ........... เจอแบบนี้มาหลายคนในหลายๆเรื่อง ถามไปถามมาว่าไม่ชอบไม่สนุกด้วยเหตุใดสรุปแล้วเป็นลักษณะดังว่าทุกคน ที่ดูเพราะหลงเข้าไปดูแบบสำคัญผิดไม่ได้ติดตามข่าวคราวของหนังเรื่องนั้นให้ดีก่อนดู ส่วนมากก็มาดูเพราะโฆษณา เพราะกระแส เพราะเพื่อนก็ว่ากันไป

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท