โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพบ้านซับชะอม


                                          โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพบ้านซับชะอม

                                                   นายอานนท์ ภาคมาลี (หมอแดง) 


                

โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพบ้านซับชะอม ตำบลขุนโขลน อำเภอพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี(เดิมเป็นสถานีอนามัยขนาดเล็ก) รับผิดชอบประชากรประมาณ 1,500 คน มีคุณกฤษณ์ขจร เจริญลาภ สาธารณสุขอำเภอพระพุทธบาท คุณสมมาศ พรหมมา ผอ.รพ.สต.บ้านซับชะอม คุณนิตยา ภคภัทร พยาบาลวิชาชีพ ชำนาญการ คุณเฉลิมพงษ์ นามสมบูรณ์ เจ้าพนักงานสาธารณสุข ชำนาญงาน เมื่อวันที่ 14 เดือนมิถุนายน 2556 เป็นวันนัดตรวจคัดกรองผู้ป่วยโรคเรื้องรัง เช่นโรคความดันโลหิตสูง โรคเบาหวาน โดยนัดเจาะเลือด และวัดความดันโลหิต พร้อมรับการวินิจฉัยโรคและรับการรักษาพยาบาล จากแพทย์โรงพระยาบาลพระพุทธบาท (หมอ….) พร้อมกับฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ มีผู้มารับบริการมากกว่า 70 ราย พร้อมมีอาหารเช้า ข้าวต้มเลี้ยงแก่ผู้มารับบริการและญาติที่มาส่งผู้ป่วยโรคเรื้อรัง

  

  

 

    

โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพบ้านซับชะอม ข้อมูลพื้นฐานเป็นขนาดเล็กและมีพื้นที่คับแคบ บริเวณรอบๆตัวอาคารมีการก่อสร้างถังน้ำฝน (ฝ 5) จำนวน 5 ที่ การปรับปรุงพัฒนาค่อนข้างยากลำบาก คุณเฉลิมพงษ์ นามสมบูรณ์ ได้มองเห็นว่าการที่จะขอทุบทำลาย ฝ 5 (ที่ไม่มีประโยชน์กักเก็บน้ำไม่อยู่มีการรั่วซึม) ค่อนข้างยุ่งยากในการจัดทำเอกสารและการตอบรับไปยังกระทรวงฯและมีการคิดที่จะพัฒนา ฝ 5 เป็นนวัตกรรมห้องส้วม ไว้ให้บริการประชาชนและบุคคลทั่วไปที่มาใช้บริการด้านสาธารณสุขโดยแยกเป็นห้องส้วม ชาย – หญิง และห้องน้ำล้างมือ และห้องเก็บของทั่วๆไป และได้ส่งเข้าประกวดนวัตกรรมห้องส้วมระดับจังหวัด โดยเมื่อวันที่ 12 เดือนมิถุนายน 2556 คณะกรรมระดับจังหวัดได้เข้ามาดูผลงานการประกวดนวัตกรรมห้องส้วมและกล่าวว่ายังไม่ถูกใจคณะกรรมการ คุณเฉลิมพงษ์ นามสมบูรณ์ กล่าวว่าผมใช้งบประมาณจำนวนจำกัดที่มีอยู่และใช้อย่างประหยัด ในการพัฒนานวัตกรรมห้องส้วม ถึงไม่ติดอันดับหนึ่งในสี่หรือรางวัลอะไรในระดับจังหวัด ผมก็ภาคภูมิใจในสิ่งที่ทำ


หมายเลขบันทึก: 539388เขียนเมื่อ 15 มิถุนายน 2013 08:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2013 08:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

การทำงานใดงานหนึ่งโดยความตั้งใจที่จะพัฒางานให้ดีที่สุด ภายใต้งบประมาณอันจำกัด  และให้

ประโยชน์สูงสุดแก่ส่วนรวม  นั่นคือ สุดยอดรางวัลแห่งความสำเร็จแล้วจ้ะ  ขอให้กำลังใจกับคนทำงาน

เป็นโรงพยาบาลที่มีความพร้อมและน่าชื่นชมในการพัฒนาค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท