สันติชน
นาย วรนันท์ มูฮัมหมัด รอมฎอน บุนนาค

ใครมีอำนาจ อำนาจเปลี่ยนแปลงคน


ในรัฐบาลทักษิณฯมีรัฐมนตรี ที่ปรึกษาและอีกหลายคนที่เป็นคนเดือนตุลาฯที่ประชาชนคนเดิอนตุลาตั้งคำถามกันมากว่าคนเหล่านี้ยังมีวุฒิภาวะกันดีอยู่หรือ ถึงได้อยู่ในขบวนการทุนนิยมที่มีความพยายามกินรวบประเทศไทย พยายามแปรรุปทุกอย่างที่สร้างความเดือนร้อนให้กับประชาชน โดยไม่ศึกษาบทเรียนจากประเทศอื่นและฐานความเป็นอยู่ที่แท้จริงของประชาชน

   อำนาจเปลี่ยนแปลงคน

          วันที่คุณมีอำนาจ ความเป็นธรรม ผู้คนเรียกร้อง คุณได้ยิน แต่คุณไม่พยายามทำความเข้าใจ  คุณไม่รู้หรอกว่าคนที่ถูกยิง ถูกทำร้าย ถูกเข่นฆ่า ล้อมปราบ ทั้งทั้งที่หัวใจ เรียกร้องสิทธิ เสรีภาพ ความยุติธรรม มันเจ็บปวดแค่ไหน และชีวิตที่ถูกยำยีดับสิ้นไปเล่า รู้สึกเจ็บแค้นแสนเข็ญสุดประมาณปานใด ความอยุติธรรมที่คุณก่อขึ้น คุณไม่สำนึกหรอกว่า จะทารุณโหดร้ายต่อผู้อื่นเพียงใด จนกว่าจะถึงวันหนึ่ง เมื่อคุณ หรือคนในครอบครัว ถูกทารุณกรรม ถูกเข่นฆ่า ปราปรามบ้าง คุณจะรู้ซึ้งถึงความเจ๊บปวด คุณจะรู้ว่าควรทำอย่างไรดี กับการถูกกระทำเช่นนั้น แต่วันนี้..... คุณ ก้ยังไม่รู้ซึ้งอยู่ดี เพราะคุณคือผู้ที่กระทำทารุณกรรมคนอื่น

      ฝากให้คนเดือนตุลาสังกัดรัฐบาลทุนนิยมทักษิณฯ

หมายเลขบันทึก: 53896เขียนเมื่อ 9 ตุลาคม 2006 14:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท