ประเมินภายนอกระยะ 2/56, อำนาจ ผอ.กศน.อำเภอ-จังหวัด, สงสัยเรื่องอบรมครู กศน.ที่กาญฯ, คืบหน้า ม.6-8 เดือน-ปวช., พนักงานราชการย้าย, คืบหน้าสุดยอด กศน., สำเนาใบ รบ., เทียบโอนกลุ่มเป้าหมายเฉพาะ, ใบวุฒิปลอม - ออกเลขประกาศนียบัตร


สัปดาห์นี้มีเรื่องที่คิดว่าน่าสนใจ ขอเลือกมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้  9  เรื่อง ดังนี้


         1. วันที่ 30 เม.ย.56 คุณ “ครูนุช” ถามผมทางอีเมล์ผ่าน gotoknow.org ว่า  หากผู้นำศาสนาอิสลาม นำหลักฐานการเทียบโอนมาเทียบแล้วในระดับประถม เขาจะสามารถเทียบในระดับ ม.ต้น และ ม .ปลายได้อีกหรือไม่

             ผมตอบว่า  ไม่ได้  หลักฐานที่เคยเทียบโอนแล้วในระดับประถม จะนำมาเทียบโอนในระดับ ม.ต้น ม.ปลาย อีกไม่ได้
             ตามหนังสือ "แนวทางการเทียบโอนผลการเรียนจากความรู้และประสบการณ์กลุ่มเป้าหมายเฉพาะ เข้าสู่หลักสูตรการศึกษานอกระบบระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551" ( ปกสีเขียว ) หน้า 64 กำหนดว่า
             "ให้สถานศึกษาตรวจสอบหลักฐาน และรายวิชาเลือกใด ที่ผู้ขอเทียบโอนเคยนำมาเทียบโอนไว้แล้ว
ไม่ว่าระดับใดก็ตาม ไม่สามารถนำหลักฐาน และรายวิชาเลือกนั้น มาเทียบโอนหรือลงทะเบียนเรียนได้อีก"


         2. วันที่ 1 พ.ค.56 คุณ “ชิล ชิล สบายดี” ถามผมผ่านเฟซบุ๊ค ว่า  กรณีที่นักศึกษาได้รับ รบ.ไปแล้ว ทำหาย มาขอใหม่ พร้อมใบแจ้งความ ถ้าเราคัดสำเนา ครั้งที่ หนึ่ง สอง สาม ถูกต้องไหม  หรือว่าต้องทำยังไง

             ผมตอบว่า  ถ้าหมายถึงสำเนาโดยการถ่ายเอกสาร ไม่มีในระเบียบนะ เป็นวิธีการที่บางคนคิดว่าสะดวกและใช้ได้ ( ถ้าผู้รับเขาว่าได้ ก็ได้ )    ตามระเบียบ ถ้าเป็นหลักสูตร 44, 51 จะใช้ใบแทนซึ่งต้องซื้อจากคุรุสภา  ถ้าเป็นหลักสูตรก่อนหน้านั้นให้ปฏิบัติตามหนังสือสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ที่ ศธ 0210.03/10974 ลงวันที่ 21 ธ.ค.49  ( ถ้าอยู่ใน จ.พระนครศรีอยุธยา ให้ค้นหาหนังสือนี้ ตามหนังสือนำส่งของศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ ศธ 0210.03/ว 34 ลงวันที่ 22 ม.ค.50 )  ซึ่งกำหนดว่า
            “ ให้ออกเป็นใบรับรองตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยงานสารบรรณ พ.ศ.2526  ที่ปรากฏหมวดวิชาต่าง ๆ ที่เรียนผ่านมา พร้อมผลการเรียน  ดังตัวอย่างในเอกสารที่ 1 ”  ( คำว่า “รหัสประจำวัน” แก้เป็น “รหัสประจำตัว” )  โดยสามารถปรับส่วนที่เป็นผลการเรียนให้สอดคล้องกับโครงสร้างหลักสูตรนั้น  ( คุณกรวรรณ กลุ่มพัฒนา กศน.บอกว่า ถ้าข้อมูลผลการเรียนสูญหาย ให้ดูโครงสร้างหลักสูตรนั้นว่าต้องเรียนวิชาใดบ้าง ถ้าเรียนเหมือนกันทุกคนก็ใส่วิชาที่เรียนลงไปด้วย โดยไม่ต้องมีผลการเรียนก็ได้  แต่ถ้าไม่สามารถทราบได้ว่าเรียนวิชาใดบ้างก็ไม่ต้องใส่ทั้งวิชาและผลการเรียน )

           ถ้าเป็นหลักสูตร 44, 51 ต้องซื้อแบบฟอร์มจากองค์การค้า  ถ้าเป็นของหลักสูตร 44 ม.ต้น องค์การค้าฯจะเรียกว่า "กศน.1-ต (ชนิดแบบฟอร์ม)" รหัสสินค้าคือ 2002100095182  ( ถ้าเราไปบอกว่าขอซื้อ "ใบแทน" หรือ "สำเนา" เขาอาจจะไม่รู้จัก )  ราคาแผ่นละ 4 บาท (1 ห่อ/200 แผ่น)
           ถ้าเป็นหลักสูตร 51 ระเบียบในเล่มปกสีเลือดหมู หน้า 158 ระบุว่า "กรณีนักศึกษา ... ได้รับ .. ระเบียนแสดงผลการเรียน ... ไปแล้ว มาขอรับ..ใหม่ให้..ใช้ฉบับสำเนาที่จัดซื้อจากองค์การค้า..มาจัดทำโดยจะต้องกรอกเลข ชุดที่เลขที่ และรายการต่าง ๆ ให้ตรงกับเอกสารต้นฉบับ"


         3. วันที่ 3 พ.ค.56 ผมถาม อ.ณัฐพล สมศ. เรื่องการประเมินภายนอก กศน.รอบ 3 ระยะที่ 2/56  ได้รับคำตอบว่า  คณะกรรมการจะเข้าประเมินที่ กศน.อำเภอ ในเดือน มิ.ย.- 15 ก.ค.56  ขณะนี้กำหนดคณะกรรมการประเมินในแต่ละแห่งใกล้เสร็จแล้ว ( แห่งละ 3 ท่านเท่ากันทุกแห่ง )  ถ้าเสร็จก็จะไม่ประกาศ แต่จะแจ้งไปที่ กศน.อำเภอแต่ละแห่งเลย  แล้วให้คณะกรรมการแต่ละคณะติดต่อประสานงานกำหนดวันเข้าประเมินในแต่ละแห่งกันเอง โดย สมศ.กำหนดแต่เพียงว่าให้เข้าประเมินให้เสร็จภายใน 15 ก.ค.56  ( ปกติจะกำหนดวันเข้าประเมินหลังจากที่คณะกรรมการติดต่อไป 1-2 สัปดาห์  ถ้าจะเข้าประเมินหลังแจ้งไม่ถึง 1 สัปดาห์ ต้องได้รับความยินยอมจาก กศน.อำเภอ  และถ้า กศน.อำเภอจะต่อรองให้เข้าประเมินหลังแจ้งเกิน 2 สัปดาห์ ต้องได้รับความยินยอมจากคณะกรรมการ )
             รายชื่อ กศน.อำเภอ 51 แห่ง ที่คณะกรรมการจาก สมศ.จะเข้าประเมินฯในระยะที่ 2/56  คือ
            1)  จ.จันทบุรี  อ. ขลุง  เมือง
            2)  จ.ฉะเชิงเทรา  อ. บางคล้า บางน้ำเปรียว  ราชสาส์น
            3)  จ.ชลบุรี  อ. บ้านบึง  เมือง
            4)  จ.น่าน  อ. เมือง
            5)  จ.ประจวบคีรีขันธ์  อ. กุยบุรี  ปราณบุรี  สามร้อยยอด
            6)  จ.ปราจีนบุรี  อ. เมือง
            7)  จ.พะเยา  อ. เมือง
            8)  จ.พิจิตร  อ. ทับคล้อ  โพธิ์ประทับช้าง
            9)  จ.พิษณุโลก  อ. นครไทย

          10)  จ.เพชรบุรี  อ. แก่งกระจาน  บ้านลาด
          11)  จ.เพชรบูรณ์  อ. เมือง
          12)  จ.แม่ฮ่องสอน  อ. แม่ลาน้อย  แม่สะเรียง
          13)  จ.ยะลา  อ. เมือง
          14)  จ.ระนอง  อ. กระบุรี  กะเปอร์  เมือง  ละอุ่น  สุขสำราญ
          15)  จ.ระยอง  อ. แกลง  เขาชะเมา  นิคมพัฒนา  บ้านค่าย  บ้านฉาง  ปลวกแดง  เมือง  วังจันทร์
          16)  จ.ราชบุรี  อ. จอมบึง  ดำเนินสะดวก
          17)  จ.ลำปาง  อ. แม่ทะ
          18)  จ.ลำพูน  อ. ทุ่งหัวช้าง  บ้านธิ  บ้างโฮ่ง  ป่าซาง  เมือง  แม่ทา  ลี้  เวียงหนองล่อง
          19)  จ.สมุทรปราการ  อ. บางบ่อ
          20)  จ.สระแก้ว  อ. วัฒนานคร
          21)  จ.สุโขทัย  อ. ศรีสำโรง
          22)  จ.อุตรดิตถ์  อ. เมือง
          23)  จ.อุทัยธานี  อ. หนองฉาง


         4. คืนวันเสาร์ที่ 4 พ.ค.56 คุณนาวี ขรก.ครู กศน.ข.ป้อมปราบฯ ถามผมผ่านเฟซบุ๊ค ว่า

             4.1  การออกใบประกาศหลักสูตร กศน. 2551  ได้ถกเถียงกับเพื่อนต่างอำเภอเขาบอกกว่าออกเป็น อับดับเลขที่ 1 2 3  แต่ของผมใช้รหัสนักศึษาเป็นเลขใบประกาศฯ อย่างไหนถูกกันแน่
                   ผมตอบว่า   ออกเป็นลำดับเลขที่ 1 2 3
                   ( ดูในคู่มือการดำเนินงานฯ ถ้าเล่มปกสีเลือดหมู หน้า 179 ข้อ 4.9 ระบุว่า "เลขที่ประกาศนียบัตร ... ... ให้ระบุเลข 1 ใหม่ทุกครั้งเมื่อมีการอนุมัติการสอบ   และหน้า 171 เป็นระเบียบกระทรวงศึกษาธิการว่าด้วยการออกประกาศนียบัตร พ.ศ.2539 ข้อ 2.4.1 ระบุว่า เขียนหรือพิมพ์เฉพาะเลขลำดับ ไม่ต้องลง พ.ศ.กำกับ
                  การออกเลขที่ประกาศนียบัตรในโปรแกรม IT  คุณสุขุม ศรีวิไลฤทธิ์ ผู้พัฒนาโปรแกรม ITw บอกว่า  ให้คีย์เลขที่ประกาศนียบัตรในเมนู 1-5 ( ขั้นตอนการดำเนินงาน - แก้ไขข้อมูลการจบ/ออก )

            4.2  กรณีที่นักศึกษาจบหลักสูตรแล้ว แต่ตรวจสอบพบว่านักศึกษาใช้วุฒิปลอมมาสมัคร จะดำเนินการอย่างไร  (ยังไม่ได้ออกระเบียน แต่รายงาน GPA แล้ว)  จะยกเลิกด้วยวิธีการใด
                  ผมตอบว่า  วิธีการเพิกถอนสภาพนักศึกษากรณีใช้ใบวุฒิปลอมสมัครเรียน ให้ดูที่ http://www.gotoknow.org/posts/378026   ส่วนในทะเบียน-เอกสารต่าง ๆ ให้เขียนว่า “เพิกถอนสภาพการเป็นนักศึกษาเพราะวุฒิการศึกษาเดิมไม่ถูกต้อง”  ( ถ้ารายงาน GPA แล้ว ให้ทำหนังสือราชการแจ้งข้อมูลแก้ไขตามไป พร้อมรายงาน GPA ชุดใหม่ )


         5. คืนวันเดียวกัน ( 4 พ.ค.) คุณ “ครู กศน.” ถามผมทางอีเมลผ่าน gotoknow.org  ว่า

             5.1  ผอ.กศน.อำเภอ มีอำนาจอนุมัติไปราชการได้กรณีใด ตามระเบียบและตาม พรก.ใดบ้าง  สำนักงาน กศน.จังหวัด บางแห่งก็ว่ามีอำนาจ บางแห่งก็ว่าเป็นอำนาจของ ผอ.กศน.จังหวัด  ผู้ปฏิบัติได้แต่ งง...
                   ตอบว่า  มีอำนาจอนุมัติไปราชการ ( ทั้งการเดินทางไปราชการ และการไปฝึกอบรม ) ตามคำสั่งสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ที่ 489/2551 เรื่องมอบอำนาจฯ  ข้อ 9  คือ
                   - อนุมัติให้ ของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พนักงานราชการ ลูกจ้าง บุคคลภายนอก ไปราชการได้ทั่วราชอาณาจักร
                   - อนุมัติไปราชการสำหรับตนเอง ( ผอ.กศน.อำเภอ ) ในเขตจังหวัดที่ กศน.อำเภอนั้นตั้งอยู่ และจังหวัดที่มีเขตติดต่อกับจังหวัดนั้น  ( ถ้า ผอ.กศน.อำเภอ จะไปราชการต่างจังหวัด ในจังหวัดที่ไม่มีเขตติดต่อกับจังหวัดที่ตั้ง กศน.อำเภอนั้น  ต้องขออนุมัติ ผอ.สนง.กศน.จังหวัด )

           5.2  ผอ.กศน.อำเภอ ชำนาญการ  สามารถใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่(ราชการ) ได้หรือไม่
                 ตอบว่า  ได้  ถ้า ผอ.สนง.กศน.จังหวัดอนุญาต ตามคำสั่งสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ที่ 270/2551 เรื่องมอบอำนาจฯ  ข้อ 32

           5.3  ผอ.กศน.อำเภอ ออกหนังสือรับรองอะไรให้บุคลากรในสังกัดได้บ้าง
                  ตอบว่า  ถามกว้างจัง น่าจะถามเป็นประเด็น ๆ ไป   โดยทั่วไปก็สามารถออกหนังสือรับรองได้ในเรื่องที่เป็นความจริงและเป็นเรื่องที่อยู่ในบทบาทความรับผิดชอบของ ผอ.กศน.อำเภอ   ถ้าเป็นการรับรองเงินเดือนบุคลากรใน กศน.อำเภอ ไม่ถือว่าอยู่ในบทบาทความรับผิดชอบของ ผอ.กศน.อำเภอ  รับรองไม่ได้ เพราะ การออกคำสั่งบรรจุแต่งตั้ง/เลื่อนขั้นเงินเดือน ไม่ใช่บทบาทหน้าที่ของ ผอ.กศน.อำเภอ  รวมทั้งการเบิกจ่ายเงินเดือนให้บุคลากรก็ไม่ผ่านระบบบัญชีของ กศน.อำเภอ  ต้องให้ ผอ.สนง.กศน.จังหวัดเป็นผู้รับรอง   ถ้าจ้างด้วยเงินรายได้สถานศึกษา ผอ.กศน.อำเภอจึงจะรับรองได้

           5.4  รอง ผอ.กศน.จังหวัด มีวาระการดำรงตำแหน่งหรือไม่
                  ตอบว่า  ลักษณะเดียวกับ ผอ. คือโดยปกติจะให้ดำรงตำแหน่งอยู่ใน สนง.กศน.จังหวัดนั้น ไม่เกิน 4 ปี


         6. วันอาทิตย์ที่ 5 พ.ค.56 ยังมีผู้ถามผมเรื่องเกี่ยวกับการอบรมพัฒนาครู กศน. ที่กาญจนบุรี 6 รุ่น อยู่เป็นระยะ ๆ  ( ทำไมไม่มีชื่อ เพิ่มได้ไหม เปลี่ยนได้ไหมอย่างไร )  ผมเคยประชาสัมพันธ์เรื่องนี้ในเฟซบุ๊คกลุ่มครูนอกระบบตั้งแต่ 24 เม.ย.56   เมื่อยังถามกันอยู่จึงขอนำมาลงที่นี่อีกครั้ง  ดังนี้

             สถาบันฯสิรินธร โดย อ.สุนิตย์ ชูใจ ( โทร.089 846-2144 )  กับ อ.เพลินพิศ สัตถาผล ( 081 333-0572 ) ผู้รับผิดชอบโครงการฯ ให้ประชาสัมพันธ์ว่า
             1)  รายชื่อผู้เข้าอบรมฯ เป็นไปตามที่แต่ละจังหวัดส่ง กจ.กศน.ครั้งแรก ( บางจังหวัดก็ส่งเฉพาะครูอาสาฯกับครู กศน.ตำบล  บางจังหวัดก็ส่งครู ศรช.และครูอื่น ๆ ด้วย )
             2)  สามารถเปลี่ยนตัวผู้เข้าอบรมฯได้ โดยทำหนังสือแจ้งจากจังหวัด ให้ผู้ที่จะเข้าอบรมก่อน ถือหนังสือไปยื่นในวันลงทะเบียนเข้าอบรมเลย
             3)  เปลี่ยนตัวได้ ( ให้หาคนสับเปลี่ยน ) แต่เพิ่มคนไม่ได้แล้ว  เพราะแต่ละรุ่นคนอัดเต็มห้องประชุมแล้ว และงบประมาณมีจำกัด ถึงแม้จะใช้งบจังหวัดส่วนหนึ่ง แต่ต้องใช้งบสมทบด้วย
             4)  ถ้าท่านประเสริฐยังเป็นเลขาธิการ กศน.อยู่ ปีหน้าจะมีการอบรมเก็บตกอีกแน่ 99 %


         7. คืนวันเดียวกัน ( 5 พ.ค.)  จากการที่ผมนำเรื่อง สนง.กศน.จ.พระนครศรีอยุธยารับสมัครพนักงานราชการตำแหน่งครูอาสาฯ ไปเผยแพร่ในเฟซบุ๊คกลุ่มครูนอกระบบ ( อ.สุชิสาบอกว่า มีอัตราว่างจากการลาออกที่ อ.พระนครศรีอยุธยา กับ อ.นครหลวง  บรรจุได้ทันทีเพียง 2 คน  ที่เหลือถ้าสอบผ่านจะขึ้นบัญชีไว้ 1 ปี  แต่หลังจากสอบจะให้พนักงานราชการใน จ.พระนครศรีอยุธยา แสดงความจำนงขอย้ายสับเปลี่ยน )   คุณ “Pong Kaew”  ถามว่า  รับโอนไหม

            ผมตอบว่า  ตอนนี้ประกาศรับสมัครออกมาแล้ว ก็ไม่รับย้ายแล้วละ    ผู้ที่ต้องการย้ายไปที่ใด ควรไปติดต่อ ผอ.จังหวัด และ จนท.งานบุคลากรจังหวัดนั้นไว้ล่วงหน้า  เมื่อวันใดเขามีอัตราว่างและไม่มีบัญชีขึ้นค้างอยู่ เขาก็จะได้รับย้าย


         8. วันที่ 7 พ.ค.56 ผมถามกลุ่มพัฒนา กศน. เรื่อง ปวช. กับเรื่องยกระดับการศึกษา จบ ม.6 ใน 8 เดือน  ได้รับคำตอบว่า

             8.1  หลักสูตร ปวช. ยังไม่แน่ว่าจะเปิดรับสมัครได้ทันภาค 1/56 หรือไม่  แนวโน้มคงจะไม่ทัน  ถ้าไม่ทัน ครูประจำกลุ่ม ปวช.คนใดที่เหลือนักศึกษาเก่าไม่ถึง 30 คน คงจะต้องเบิกค่าตอบแทนรายหัว

             8.2  เรื่องยกระดับการศึกษา จบ ม.6 ใน 8 เดือน  ส่วนกลางไม่ได้ทำต้นฉบับคู่มือผู้เข้ารับการเทียบระดับฯให้  กศน.อำเภออาจทำคู่มือจากคู่มือดำเนินงานฯ  ( คู่มือดำเนินงานฯก็จะมีการปรับปรุงเล็กน้อย ไม่ต้องคอย )
                   ค่าพิมพ์หนังสือเรียนแจกผู้สมัคร ให้ใช้เงินอื่นบริหารจัดการไปก่อน  ( ดาวน์โหลดต้นฉบับหนังสือเรียนได้ที่  http://www.nfe.go.th/0405/download/g.6/g6.8.rar )   ควรแจกหนังสือให้ในวันปฐมนิเทศ  โดยให้แต่ละศูนย์เทียบฯกำหนดวันปฐมนิเทศเอง


         9. ถึง ณ วันที่ 7 พ.ค.56 มีความคืบหน้ากิจกรรมแข่งขันสุดยอด กศน. ดังนี้

             ทีมที่ผ่านการคัดเลือกเป็นตัวแทนของแต่ละภาค ๆ ละ 3 ทีม เพื่อไปแข่งขันชิงชนะเลิศระดับประเทศ มีดังนี้
             1)  ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
                  - NF2  ยโสธร ( อ.เมืองฯ )  "Modern Remix Show" ( บุคคล )
                  - NF4  นครราชสีมา ( อ.วังน้ำเขียว )  "Amazing Power" ( นศ.พิการวาดภาพด้วยเท้า ประกอบการร้องเพลง+จินตลีลา ) ( ทีม )
                  - NF6  กาฬสินธุ์ ( อ.ท่าคันโท )  "จากดินสู่ดาว" ( การวาดรูปกลับหัว โดยนายชัย อรัญโชติ นศ.ม.ปลาย ) ( บุคคล )
             2)  ภาคเหนือ
                  - NF8  อุตรดิตถ์ ( อ.พิชัย )  "สุดยอดส้มตำไทย ก้าวไกลสู่อาเซียน" ( ทีม )
                  - NF10  แพร่ ( อ.หนองม่วงไข่ )  "Born To Be Long Life Learning" ( จิตลีลาผสมซอสตริงล้านนา ) ( ทีม )
                  - NF12  อุทัยธานี ( อ.เมืองฯ )  "มายาแห่งจินตนาการ โครงงาน กศน." ( ทีม )
             3)  ภาคกลาง
                  - NF14  นครปฐม  ศิลปะการต่อสู้ "มรดกไทย สร้างใจ วัยโจ๋ เทิดไท้องค์ราชัน"
                  - NF16  สิงห์บุรี  รีวิวประกอบเพลง "ศึกบางระจัน สู่วันมิตรภาพ"
                  - NF17  กาญจนบุรี  สุดยอด กศน. เต้น B-Boy
              4)  ภาคตะวันออก
                   - NF21 ฉะเชิงเทรา ( อ.เมืองฯ )  "แปดริ้วตาโปน" ( แสดงดนตรีไทยและการขับร้องเพลงประยุกต์ร่วมสมัย )
                   - NF22 สมุทรปราการ ( อ.พระประแดง )  "กศน.ตามรอยพระเทพฯ" ( ขับร้องเพลงลูกทุ่งประกอบจินตลีลา )
                   - NF24 สระแก้ว ( อ.เมืองฯ )  "พลิกฟื้นผืนป่าด้วยพระบารมี" ( จินตลีลาประกอบเพลง )

              5)  ภาคใต้

                   - NF27 ปัตตานี ( อ.ทุ่งยางแดง ) Disini langkasuka ( ดีซีนี ลังกาสุกะ )

                   - NF28 ชุมพร ( อ.หลังสวน ) "แสงหิ่งห้อย"

                   - NF30 นครศรีธรรมราช ( อ.เมือง ) นาฏยลีลา มโนราห์ร่วมสมัย

              6)  กรุงเทพมหานคร

                   - NF 31 ข.ภาษีเจริญ "มายาละครเล็ก"

                   - NF34 ข.วังทองหลาง 1 "รามเกียรติ์ ตอนพระนารายฌ์ปราบนนทุก"

                   - NF36 ข.บางกะปิ "การศึกษา คือ การจริญเติบโต"     

            คะแนนตัดสินจะใช้คะแนนโหวตครึ่งหนึ่ง รวมกับคะแนนจากคณะกรรมการอีกครึ่งหนึ่ง ถ้าคะแนนเท่ากัน ให้คะแนนจากกรรมการเป็นสำคัญ

            วิธีส่ง SMS โหวตเชียร์

            ให้พิมพ์ NF เป็นตัวพิมพ์ใหญ่หรือพิมพ์เล็กก็ได้ ตามติดด้วยเลขรหัสประจำทีม พิมพ์ติดกันไม่ต้องเว้นวรรค ส่งไปที่หมายเลข 4642233 (ค่าบริการครั้งละ 3 บาท ทั่วประเทศทุกเครือข่าย)  ยิ่งโหวตมากก็มีโอกาสรับรางวัลพิเศษจากทางรายการ   ให้แจ้งประชาชนโดยเฉพาะนักศึกษา/ผู้รับบริการ/กลุ่มเป้าหมาย กศน. ทุกคน ให้ช่วยกันโหวต  แต่ละคนสามารถส่งโหวตได้ไม่จำกัดจำนวนครั้งจำนวนทีม

            การโหวตรอบชิงชนะเลิศ โหวตได้ตั้งแต่ 07:00 น. วันที่ 26 มิ.ย.56 ถึงประมาณ 14:40 น. วันที่ 16 ก.ค.56 ( ไม่คิดคะแนนจากการโหวตรอบคัดเลือก )


         

รอบคัดเลือกภาคตะวันออก ณ หอประชุมธำรง บัวศรี มหาวิทยาลัยบูรพา

หมายเลขบันทึก: 535023เขียนเมื่อ 7 พฤษภาคม 2013 17:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กรกฎาคม 2013 19:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

    ขอบคุณที่นำมาแบ่งปันให้อ่านค่ะ

ขอบคุณมากครับอาจารย์กับความคืบหน้าและสาระน่ารู้ต่างๆ

ขอขอบคุณสำหรับสาระความรู้ดีๆค่ะ

ยินดีแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับทุกคนครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท