ทำไมผมจึงได้พระแท้ๆ แทบทุกวัน ตามใจปรารถนา


มีเพื่อนที่ไม่ค่อยรู้จักผม มาแซวว่า หยิบพระมาได้ทุกวัน สงสัยจะเล่นแต่พระเก๊

ใครที่คิดแบบนั้น ผมไม่ห้ามท่านครับ เพราะท่านคิดตามระบบคิดตื้นๆ ของท่าน
ผมสงสารและเห็นใจท่านมากกว่า

เพราะท่านน่าจะไม่เข้าใจระบบเครือข่ายคืออะไร

และ ยิ่งไม่น่าจะรู้ลึกไปถึงระบบการจัดการความรู้ระดับเครือข่ายคืออะไร

และไม่น่าจะเคยได้ยินคำว่า การพัฒนาและรักษาเครือข่ายที่มีพลัง
...
ผมลงทุน ทุ่มเทตรงนี้มาพอสมควร

ผมไปตลาดพระและสามารถหยิบพระแท้ๆ มาทุกวัน แม้จะไม่ได้ไปเดินส่องตามแผง
ผมก็จะได้พระแท้ๆมา

เพราะระบบเครือข่าย สายเดินพระของผมเข้มแข็ง มีความรู้ความสามารถในการหยิบพระ

และผมเสริมพลัง ให้ความรู้ และให้กำลังใจกับพวกเขาตลอดเวลา

เรื่องนี้มิใช่โชค หรือดวงชะตา หรือฟ้าลิขิต

แต่เป็นผลแห่งกรรม ที่ผมทำมาล้วนๆครับ

ผมไม่เคยมีความลับครับ

ผมทำอะไร อย่างไร ได้ผลอย่างไร ผมบอกทุกท่านให้รู้ ให้ทุกคนรู้เท่ากัน

ไม่เคยคิดจะหวงความรู้ครับ

คนรู้ไม่จริงอย่าวิจารณ์ส่งเดช ท่านจะเสียเองครับ

อิอิอิอิอิอิอิอิอิ

หมายเลขบันทึก: 534625เขียนเมื่อ 2 พฤษภาคม 2013 21:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 พฤษภาคม 2013 21:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

มีมิตรภาพกับทุกๆคน ไร้ศัตูร  ถือว่า บารมีสูงส่ง

ก็พยายามทำบุญ ทำทาน และที่สำคัญ อภัยทาน ใครพลาดไปให้อภัยเสมอครับ อิอิอิอิ

ติดตามผลงานอาจารย์อยู่เรื่อยๆ เป็นผู้เรียนรู้และติดตามลงาน ขอขอบคุณมากๆสำหรับความรู้ต่างๆที่บันทึกและถ่ายทอดเพื่อเป็นองค์ความรู้แก่ทุกๆคน 

ขอบคุณที่นำมาแบ่งปันค่ะ

นาย ฤทธิกร ชอบทำทาน

แค่อาจารย์กรุณาพิมพ์ข้อความเพื่อสอนลูกศิษย์ และส่งข้อความให้ลูกศิษย์ ทั้งที่ลูกศิษย์ไม่ใด้เสียค่าหน่วยกิจ(เรียนฟรี)แค่นี้ก็เกินคำบรรณยาย  ห้ามไฟไม่ให้มีควัน  ห้ามสุริยะแสงจันทร์ส่องใซร้  ห้ามดั่งนี้ใด้จึ่งห้ามนินทา  ฟันธง   ขอบคุณครับ

อาจารย์ครับ  ตามแผลงพระทั่วไปจะมีพระแท้หลงเหลือไหมครับ...มันจะเล็ดลอดตาเซียนหรือเปล่าครับ

คือผมไปเดินดูแผลงพระแถวๆกาฬสินธุ์เป็นสิบๆแผลง ไม่มีซักองค์ที่เข้าตามที่ผมได้อ่านและศึกษาตามบทความของท่านอาจารย์เลยครับ...สงสัยว่ามันคงจะเป็นแบบพระแท้ดูอยากละมั่งครับ.....ผมจะพยายามต่อไปครับอาจารย์

ตามแผงส่วนใหญ่เกิน 90% เป็นพระเก๊ดูง่ายครับ สัก 9% เป็นเก๊ดูยาก พระแท้จะมีประมาณ 1% ที่จะเป็นพระใหม่สัก 0.9% และพระเก่าสัก 0.1% โดยเฉลี่ยครับ

ในจำนวนพระเก่า จะมีดูยากสัก 70% ดูง่ายๆ สัก 30% ครับ

จึงต้องฝึกการหยิบให้คมเฉียบจึงจะได้ครับ เพราะแท้ดูง่ายเขามักจะซ่อนไว้ครับ และมักเปิดแพงครับ

ตั้งแต่ได้ศึกษาและเข้าใจ(ทีหลัง)บทความของอาจารย์ ก็ทำให้หยิบพระ(ที่คิดว่าแท้)ได้น้อยลงเรื่อยๆบางอาทิตย์ไม่ได้ซักองค์ก็มีทั้งที่ออกดูตามแผงและตลาดพระแทบทุกวันและอ.ปากช่องก็พอมีตลาดพระใหญ่พอสมควร

เส้นกราฟการหยิบพระจะเป็นแบบ parabola หงายครับ

ตอนแรกไม่รู้จะหยิบได้มาก ขยะทั้งนั้น

พอรู้จะหยิบได้น้อยลง หรือไม่ได้เลย

พอดูออก มีเพื่อนก็จะกลับได้มากขึ้นอีกครับ

 

อิอิอิ แบบนี้ครับ

 

จะกว้างหรือแคบอยู่กับความสามารถของแต่ละคนครับ

อนาคต ผมจะต้องหยิบได้เฉพาะพระแท้ เหมือนดั่งอาจารย์ ตอนนี้ก็ยังโดนเรื่อย ๆ ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท