หลายๆคนอาจลืมไปว่า...


ความสุข...เป็นสุดยอดปรารถนาของชีวิตที่คนเราต้องการ เราต่างก็ดิ้นร้นใข่วคว้าแสวหาเพื่อให้ได้มาซึ่งความสุขนะคะ แต่หลายคนอาจลืมไปว่าความสุขนั้น มันก็จะอยู่กับเราได้ไม่นานเช่นกันนะคะ และเมื่อเวลาความสุขนั้นได้จางไปความทุกข์ก็จะเข้ามาทำหน้าที่แทนมันเสมอนะคะ และหลายๆคนก็อาจลืมไปเช่นเดียวกันว่า....ความทุกข์นั้นมันก็จะอยู่กับเราได้ไม่นานเช่นเดียวกันกับความสุขนะคะ

ป.ล, มณีเทวาอยากฝากบอกผ่านบันทึกนี้ว่า...อันแท้จริงแล้วเราคงอยู่ชื่นชมโลกใบนี้ได้ไม่นานหรอกอย่างเก่งสุดก็ไม่ถึง 100 ปีนะคะ ดังนั้นอย่าให้ความทุกข์เข้ามาทำลายชีวิตของเราไปนะคะ ขอให้ทุกวันของเราจงเป็นเวลาของความทุกข์ที่เป็นความสุขตลอดไปนะคะ

ลองมีความสุขกับความทุกข์ดูบ้างนะคะ วิธีการนี้หลายๆคนคงนึกไม่ถึงหรือว่าอาจจะลืมคิดถึงมันด้วยนะคะ แต่สำหรับมณีเทวาความสุขที่มาจากพื้นฐานของความทุกข์นะคะส่วนใหญ่จะเป็นสุขที่แท้จริงนะคะ สุขที่ได้ประสบกับความทุกข์ ความทุกข์นั้นก็ไม่ทุกข์อีกต่อไปนะคะเพราะใจเรานั้นสุขไปเสียแล้วที่ได้ทุกข์นะคะ ลองฝึกดู...แล้วคุณจะค้นพบอีกนิยามหนึ่งของชีวิตนะคะ

ขอบคุณนะคะ...มณีเทวา

คำสำคัญ (Tags): #happy ba#มณีเทวา
หมายเลขบันทึก: 534606เขียนเมื่อ 2 พฤษภาคม 2013 18:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 พฤษภาคม 2013 18:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

จะพบสุขได้ต้องผ่านทุกข์มาก่อน ใช่ค่ะ แล้วเป็นสุขที่ไม่อยากจะลืมเพราะกว่าจะสุขแบบนี้ เกิดทุกข์มานาน  

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท