อย่ากลัวเมื่อต้องอยู่คนเดียว


 เมื่อใครก็ตามที่ผิดหวังในชีวิตคู่ ก็จงอย่ากลัวที่จะต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยวนะคะ อย่ากลัวเมื่อต้องอยู่คนเดียวนะคะผู้หญิงขึ้นคานส่วนใหญ่...คงปฎิเสธไปเสียไม่ได้นะคะว่าครั้งหนึ่ง..ความคิดที่กลัวความโดดเดี่ยวคงมีเข้ามาผุดแน่ๆนะคะ  มีเพื่อนผู้หญิงและคนที่รู้เมื่ออายุมากขึ้นกลับมีแนวคิดของความกลัว...กลัวเมื่อต้องอยู่คนเดียว กลัวจนกลายไปเป็นโรควิตกกังวลไปก็มีนะคะ หรือยังมีผู้หญิงบางคนที่ยังคงทนอยู่กับสามีที่แย่ๆๆนะคะไม่ยอมแยกทางกัน ทนๆกันไปแล้วมากล่าวอ้างว่าต้องอยู่เพื่อลูก แต่แท้จริงแล้วเพราะกลัวการที่จะต้องอยู่คนเดียวมากกว่า..นะคะ

มันไม่น่ากลัวอย่างที่คิดหรอกค่ะ ของเพียงทำใจยอมรับในเรื่องของะรรมชาตินะคะ ว่า...สรรพสิ่งล้วนเป็นสิ่งที่สมมุติที่เกิดขึ้นนะคะ ลองตรองดูเถอะค่ะว่าตอนที่เรามาเราก็มาคนเดียวนะคะ แต่งงานไปมีชีวิตคู่ไปมีลูกเต้มบ้านมีหลานเต็มเมือง ท้ายสุดก็ต้องจากโลกนี้ไปคนเดียวนะคะ ดังนั้นเหล่าเพื่อนมนุษย์ด้วยกันทั้งหลายมณีเทวาอยากจะบอกกับท่านๆๆว่านับจากนี้ไปที่ได้อ่านบันทึกของมณีเทวาแล้ว...ขอได้โปรดพวกท่านทั้งหลายจง...อย่ากลัวเมื่อต้องอยู่คนเดียว นะคะ เพราะตนเป็นที่พึ่งแห่งตนนั้นเป็นแท้จริงที่สุดเลยค่ะ

ขอบคุณค่ะ...มณีเทวา


คำสำคัญ (Tags): #happy ba#มณีเทวา
หมายเลขบันทึก: 534604เขียนเมื่อ 2 พฤษภาคม 2013 17:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 พฤษภาคม 2013 17:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

บางคนได้แต่งงาน ก็เหมือนอยู่คนเดียวก็มี 

อยู่คนเดียวได้ ก็แสดงว่า เราแกร่งพอ 

สู้ๆึค่ะ ชีวิต 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท