กิจกรรมบำบัดเพื่อสุขภาวะของเด็กพิเศษ


หากมีผู้ปกครอง ครู บุคคลทั่วไป โรงเรียน หรือหน่วยงานใดที่สนใจ "กิจกรรมบำบัดเพื่อสุขภาวะของเด็กพิเศษ" เป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้การพัฒนาเด็กที่มีความต้องการพิเศษ เช่น เด็กสายตาเลือนลาง เด็กสมาธิสั้น เด็กออทิสติก เด็กพัฒนาการช้า เด็กสมองพิการ เด็กเรียนรู้บกพร่อง และเด็กพฤติกรรมบกพร่อง ในรูปแบบการบำบัดด้วยกิจกรรมการดูแลตนเอง การเรียนรู้ การรู้คิด การเล่น และการเข้าสังคม โดย ดร.ศุภลักษณ์ เข็มทอง ผู้เชี่ยวชาญทางกิจกรรมบำบัดจิตสังคม 

หากสนใจติดต่อนัดหมายวันเวลาที่คลินิกกิจกรรมบำบัด ศูนย์กายภาพบำบัด คณะกายภาพบำบัด มหาวิทยาลัยมหิดล ทางอีเมล์ [email protected]  

หรือท่านใดมีประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาเด็กพิเศษข้างต้น ให้ส่งบทความหรือบันทึกใน Blog Go to Know พร้อมที่อยู่ไปรษณีย์ทางอีเมล์ [email protected] และบทความหรือบันทึกของท่านใดได้รับการพิจารณาลงในชุมชนนักปฏิบัติกิจกรรมบำบัด นับตั้งแต่วันนี้ถึง 31 สิงหาคม 2556 ทุกท่านจะได้รับคู่มือกิจกรรมบำบัดที่บ้านฟรี 1 เล่ม มีจำนวนจำกัด 400 เล่ม

หมายเลขบันทึก: 534508เขียนเมื่อ 2 พฤษภาคม 2013 11:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤษภาคม 2020 09:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (55)

ตามมาให้กำลังใจครับ วันก่อนไป ม มหิดลมา แต่อยู่ที่วิทยาลัยนานาชาติ

อาจารย์ครับ ผมจะขอไปให้กลุ่มผู้ปกครองเด็กพิการ และกลุ่มผู้ปกครอวเด็กบกพร่องทางสมองบ้านแม่นกครับ ที่นั่นผมเคยไปเด็กทั้งอาการดีแและไม่ดีไปอบรมกัน และการอบรมได้หลักการวิธีการเพ่ิมเข้าไปจะดีมากเลยครับ ขอบคุณนะครับ ดร.ป๊อบ 

สงสัยพี่ขจิตไปช่วงผมไปทัศนศึกษาที่เวียดนาม ไว้คราวหน้าพี่โทรหาผมได้ที่ 085-224-0707 นะครับจะได้พบกันที่ม.มหิดล ศาลายา ครับผม ขอบคุณมากครับพี่ชาย


ยินดีอย่างยิ่งครับคุณลูกหมูเต้นระบำ ผมก็มีประสบการณ์เพิ่มทักษะชีวิตเด็กสมองพิการด้วยครับ ฝากบอกแม่นกว่า ยินดีเช่นกัน อบรมให้ฟรีครับผม

ขอบคุณมากครับคุณหมอ ป. อ.นุ พี่ขจิต และคุณลูกหมูเต้นระบำ

             ขอบคุณ  เรื่องดีๆค่ะ

ขอบคุณมากครับคุณครูทิพย์และคุณแผ่นดิน

ครูนกเองต้องเรียนรู้มากขึ้นกับคำว่า "เด็กพิเศษ"  ค่ะ จะหมั่นคอยติดตามนะค่ะ

ขอบคุณมากครับ อ.ดร.จันทวรรณ และทีมงาน Go to Know ที่สร้าง Banner ให้หน้าแรก

มาให้กำลังใจค่ะ

อยากได้คู่มือกิจกรรมบำบัดฟรี 1 เล่ม สำหรับโีรงเรียนบ้านปะกาฮะรัง  จ.ปัตตานี  ได้ใหม เพราะเด็กพิเศษเยอะมาก ถ้าได้ ส่งมาที่  คุณครูสารีปะห์  โรงเรียนบ้านปะกาฮะรัง  ม. 1  ถ.เพชรเกษม  ต.ปะกาฮะรัง  อ.เมือง จ.ปัตตานี 94000

โทร. 073348625   เพื่อจะเป็นแนวในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน  ขอขอบคุณมาก  สำหรับโรงเรียนพื้นที่สีแดงเข้มข้นของประเทศไทย

ขอบคุณมากครับคุณต้นหยง แล้วจะจัดส่งไปให้นะครับผม

สุจิตรา ทัดเที่ยง

ขอแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้วยคนค่ะ  เพราะคิดว่ามีประโยชน์มาก ใช้ความรู้และประสบการณ์ของผู้ที่เลี้ยงดูเด็กที่พิเศษดูแลหลานที่บ้าน  หนังสือกิจกรรมบำบัดสามารถ download ได้หรือไม่

ขอบคุณมากครับคุณสุจิตรา ขออภัยที่ไม่สามารถ Download หนังสือกิจกรรมบำบัดที่บ้านได้ เพราะตามโครงการหมออาสามาหานะเธอกำหนดให้พิมพ์เป็นเล่มเผยแพร่ รบกวนขอที่อยู่เพื่อจัดส่งให้ต่อไปครับผม

ขออนุญาตเผยแพร่เรื่องราวดีต่อไปที่ กลุ่ม FB เครือข่ายพัฒนาการเด็กQSNICH นะคะ

ยินดีและขอบคุณมากครับคุณโรงเรียนพ่อแม่

น่าเรียนรู้กับการดูแลเด็กพิเศษค่ะ เพราะที่ รร. มีเด็กเรียนร่วม พิการทุกด้าน และสติปัญญาแบบ แอลดี โอกาสต่อไปคงจะมีเรื่องเล่าให้ อ. ป๊อบได้อ่านนะคะ

อันนี้สนใจ  เคยศึกษาเรื่องนี้ เคยให้คำแนะนำผู้ปกครองเด็กสมาธิสั้น จะเขียนบทความแล้วกันค่ะ


ขอบคุณมากครับคุณ Priyapachara แล้วจะรอติดตามบทความนะครับผม

กอบกาญจน์ สุทธิชาติ

มีลูกเป็นเด็กออทิสติกค่ะ  เขียนเรื่องราวในบล็อกoknation  ในชื่อ แม่หมีค่ะ  อยากได้คู่มือกิจกรรมบำบัด  เผื่อจะนำมาศึกษาเป็นแนวทางในการดูแลลูกต่อไปค่ะ  ที่อยู่จะแจ้งให้ทราบภายหลังค่ะ

ขอบคุณมากครับคุณกอบกาญจน์ และจะส่ง EMS ไปให้อาทิตย์หน้่า ผมได้รับที่อยู่แล้วครับผม

กอบกาญจน์ สุทธิชาติ

ขอบพระคุณมากค่ะ

แจ่มจันทร์ วงษ์ใหญ่

อยากได้คู่มีอสัก 1เล่ม เพื่อนำมาใช้เป็นแนวทางในการดูแลเด็กพิเศษ  ช่วยส่งมาที่ งานเวชกรรมฟื้นฟู  รพ.แม่สรวย

อ.แม่สรวย จ.เชียงราย 57180 ขอบคุณล่วงหน้านะค่ะ

ขอบคุณมากครับคุณแจ่มจันทร์ จะส่งให้อาทิตย์หน้านะครับผม

เยี่ยมยอดมากเลยครับท่าน Dr.Pop ที่มีความคิดในการช่วยพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ที่มีความบกพร่องทางด้านต่างๆ (เด็กพิเศษ)โดยใช่กิจกรรมบำบัดฯ ผมก็เป็นคนหนึ่งที่อยู่กับเด็กพิการที่มีความบกพร่องทางการเห็น มาตลอด ได้พัฒนานักเรียนโดยใช่กิจกรรมทางด้านพลศึกษา มาพัฒนาได้ในระดับหนึ่ง ผมมีความสนใจในคู่มือกิจกรรมบำบัดฯของท่าน เพื่อเป็นแนวทางในการการจัดกิจกรรมและพัฒนาเด็กพิเศษ ต่อไป ที่อยู่ 224/16 ม.4 ตำบลขุนทะเล อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี 84100

ขอบคุณมากครับคุณสนอง แล้วจะจัดส่งไปให้นะึีครับผม

แจ่มจันทร์ วงษ์ใหญ่

ได้รับแล้วนะค่ะสำหรับคู่มือ ขอบคุณ Dr.Pop มากนะค่ะ จะนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดค่ะ

ขอคู่มือค่ะ เพราะข้างบ้านมีเด็กที่มีความบกพร่อมค่ะ จะนำไปให้แม่เด็กใช้ประโยชน์ค่ะ

ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่ทำงานเพื่อเด็กพิเศษโดยเฉพาะ  เพราะต้องเอาใจใส่ดูแลเป็นพิเศษ

ขอที่อยู่จัดส่งด้วยครับคุณขนิษฐา

ดิฉันก็สอนเด็กพิเศษเหมือนกันต้องเอาใจใส่ดูแลเป็นพิเศษ

ขอส่งกำลังใจและชื่นชมครับคุณครูกาญ

ขอบคุณมากครับคุณ น่านฟ้า ~ ทะเล ~ ลม ~~~ 

อยากได้คู่มือสัก 1เล่ม เพื่อนำมาใช้เป็นแนวทางในการดูแลเด็กพิเศษ กรุณาส่งมาที่ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอพนมสารคาม อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา 24120 ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณมากครับคุณนิรัชษรา แล้วจะจัดส่งไปให้ครับผม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท