เทคนิคการเรียนรู้เพื่อการ "ฟันธง" พระแท้-เก๊ ของผม


ทุกอย่างมีที่มา อธิบายได้ทุกเรื่อง ไม่ใช่โชคชะตาใดๆ เป็นผลของกรรมล้วนๆ

เพื่อนๆอาจสงสัยว่าผมใช้หลักการพัฒนาการดูพระจากอะไร จึงดูได้เร็วและชัดระดับ "ฟันธง" ได้เป็นส่วนใหญ่

ขอบอกตรงๆ

เพราะผมพัฒนาความรู้ แยกแยะ เก๊-แท้ จากการใช้กล้องจุลทัศน์สองตากำลังขยายสูง

ที่จะมองเห็นเนื้อแท้ กับเนื่อเทียมได้ชัดเจนมากๆ ทุกรูปแบบ
การโปะแต่งผิว แต่งเนื้อ หรือซ่อมแซมใดๆ ยากที่จะลอดการมองระดับกล้องจุลทัศน์ที่ผมมี

และในการมอง ผมใช้หลักวิทยาศาสตร์ ด้านการพัฒนาการของ อิฐ หิน ปูน ทราย แร่... โลหะ ฯลฯ ที่ผมเรียนมา ร่วมกับประสบการณ์การทำงานการสอน การวิจัย ด้านนี้มากว่า 30 ปี

ผมจึงสามารถพัฒนาการเรียนรู้ และแยกแยะ เก๊-แท้ ได้รวดเร็ว

พระทุกองค์ที่ว่าดูยาก

เมื่อลงกล้องจุลทัศน์แล้ว จะดูง่ายเกือบทุกองค์

เมื่อจับจุดสำคัญได้แล้ว ผมก็จะแปลงความจำภาพละเอียดจากกล้องจุลทัศน์เป็นภาพหยาบระดับเลนส์ส่องพระธรรมดา (ในระบบสมองของผม) เพื่อนำไปส่องพระในตลาดจริง หรือไปดูพระในรูปและในเวบ

ผมเอาเปรียบและได้เปรียบหลายๆท่านตรงนี้แหละ อิอิอิอิ

ยิ่งกว่านั้น ผมขอบอกว่า ผมมีและพึ่งพาเครือข่ายสายเดินพระกระจายกว้างไกลเกือบทั่วประเทศ

เพียงผมแจ้งความจำนงว่าอยากได้พระอะไร แบบไหน ราคาประมาณเท่าไหร่ ก็มักจะได้ไม่ยากนัก ไม่นานเกินรอ ระบบนี้ผมลงทุนไปมิใช่น้อย

แต่ถ้าเราบีบราคาลงมามากๆ พระก็จะหายากขึ้นเท่านั้นเอง

ทุกอย่างมีที่มา อธิบายได้ทุกเรื่อง ไม่ใช่โชคชะตาใดๆ เป็นผลของกรรมล้วนๆ

อิอิอิอิอิ

ขอให้นักวิจารณ์ส่งเดชตามความคิดอันตีบตันคับแคบของตัวเอง (พูดทั้งๆที่ไม่เคยอ่าน ไม่เคยค้นคว้า) ทั้งหลาย โปรดเข้าใจตามนี้ครับ

ไม่เข้าใจก็ตัวใครตัวมันไปเลยครับ
อิอิอิอิอิ

หมายเลขบันทึก: 534493เขียนเมื่อ 2 พฤษภาคม 2013 08:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 พฤษภาคม 2013 08:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

ไม่มีความรู้เรื่องพระเครื่องเลย แต่ก็ชอบอ่านบทความอาจารย์เพื่อประดับความรู้ค่ะ


ไม่รู้นั้น ดีแล้ว ถ้ารู้นิดหน่อยอันตรายมาก ต้องรู้จริงจึงจะรอด

 

วงการนี้โหดกว่าชื่อ แน่ๆ ครับ

อิอิอิอิอิ

อาจารย์ครับ ขอทราบความเห็นกล้องจุลทัศน์สองตาขนาดกำลังขยายกี่เท่า ขนาดที่พกพาได้ ราคาประมาณเท่าไร หาซื้อที่ไหนได้ ขอรบกวนอาจารย์ด้วยครับ ขอขอบพระคุณมากครับ

พกไปก็ไก่ตื่นซิครับ อิอิอิ

ไปถามร้านกล้องเลยครับ ถูกกว่าพระแน่นอนครับ

ขอบคุณมากครับ  แต่ผมจะลองพกไปใช้ เพราะผมมือใหม่หัดส่องจริงๆ

ไม่แนะนำครับ จะได้ซื้อพระแพงครับ ต้องพยายามซื้อแบบ "ตาเปล่า" ครับ

นาย ฤทธิกร ชอบทำทาน

พิจารณาข้อความของอาจารย์แล้ว เห็นด้วยที่สุดในโลกเลยครับ ไม่มีข้อโต้แย้ง เปลี่ยนแปลงไปตามธรรมชาติ พิสูตรใด้ด้วยวิทยาศาสตร์   ด้วยทุนทรัพย์น้อยขอเรียนทางคอมพิวเตอร์อย่างนี้เรื่อยไป   ขอบคุณครับ


ท่านแสวง เป็นบุคลากร ที่ไม่มีบุพกรรม ท่านเล่นอธิษฐาน ของดีไหลมาเป็นว่าเล่น ผมลูกศิษย์ลักจำ ค่อยทำตาม คิดว่าท่านเจ้าคุณสมเด็จโต มาอยู่ด้วยแล้ว  3 องค์ (อฐิษฐานไว้ 8 องค์ อิ อิ อิ )

ขอแสดงความยินดีครับ พระท่านว่า "ธาตุดี" จะไหลมารวมกันครับ ทำบุญไว้ เดี๋ยวได้เกินแน่ๆ อิอิอิอิ

ไม่มีใครเก่งแต่เกิดคับอาจารย์อิอิ

ผมก็ว่างั้นแหละ ผมก็เพิ่งหัดดูครับ อิอิอิอิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท