ความคิดที่ไม่หยุดนิ่งของคนหน้างาน



หน่วยเคมีคลินิกของเรามีสมาชิกสิบกว่าคนหลากหลายหน้าที่ แต่สิ่งที่เห็นเด่นชัดมากๆของคนทำงานหน่วยเราคือ ความคิดสร้างสรรค์ดัดแปลง จะได้เห็นอะไรเล็กๆน้อยๆที่เกิดจากการคิดดัดแปลงกันขึ้นมาจากของที่มีอยู่แล้วอยู่เรื่อยๆ เพราะเราเป็นหน่วยงานบริการที่ต้องใช้ทรัพยากรเยอะมาก ทั้งลังทั้งกล่องและกระดาษเราจะมีเหลือให้เก็บขายรีไซเคิลกันอาทิตย์ละมากมาย มาคราวนี้ได้เห็นประดิษฐกรรมกันฝุ่นของห้องล้างกลาง ซึ่งเจ้าหน้าที่หลักๆก็คนของ"หน่วยเค็ม"เรานี่แหละค่ะ

เนื่องจากห้องนี้เป็นที่ล้างและเตรียมของที่ใช้ในห้องแล็บ จึงมีชั้นเก็บของที่รอจะล้างอบเอาไปใช้ และของที่ล้างอบแล้วเตรียมส่งให้ห้องแล็บ ไปรวิน-พี่ใหญ่ที่นำชมคราวนี้บอกว่า ฝุ่นเยอะมากเพราะเป็นห้องที่อยู่ตรงทางเดินและมีช่องเปิดด้านข้างและด้านหลังทำให้ของที่ตั้งไว้บนชั้น รวมทั้งกล่องใส่หลอดใหม่ที่เตรียมจะล้าง ฝุ่นจับหนาต้องคอยเช็ด สมาชิกเห็นมีกล่องเปล่าใหญ่ๆและกระดาษห่อที่ไม่ใช้แล้วเหลือ ก็เลยจัดการเอามาตัดทำให้มีช่อง ห่อด้วยกระดาษซึ่งค่อนข้างหนาและมันที่ทำให้ฝุ่นเกาะยากหรือถ้าเกาะก็เช็ดง่าย วางบนชั้นทำเป็นที่ใส่ของที่ล้างแล้ว และของที่เตรียมจะล้าง ติดป้ายบอกไว้ว่าตรงไหนเก็บอะไร เวลาเก็บเวลาหยิบก็ทำได้ง่ายไม่ต้องลำบากเช็ดฝุ่นเป็นชิ้นๆอีก เห็นแล้วชอบใจไอเดียสมาชิกเรา ขอเก็บมาฝากเผื่อที่ทำงานไหนจะเอาไปดัดแปลงใช้ก็ได้นะคะ

เหมือนโรงงานกระดาษเลยนะคะ โฆษณาให้โดยปริยาย ไม่ได้ถามว่าทำไมไม่เอาอีกด้านออก แต่เดาเอาว่าด้านนอกน่าจะมันวาวเช็ดง่ายกว่าด้านขาว แต่ละกล่องใส่ของได้หลายอย่าง ตั้งแต่ขวดหนาๆสำหรับเก็บปัสสาวะ ไปจนถึงถุงพลาสติกสำหรับทิ้งขยะเลยค่ะ กันฝุ่นได้สบาย หยิบใช้ได้อย่างสบายใจ

หมายเลขบันทึก: 532941เขียนเมื่อ 14 เมษายน 2013 17:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2013 02:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)



คุณมะเดื่อก็ใช้กล่อง  กับห่อกระดาษแบบนี้สำหรับใส่สัมภารก....ที่โต๊ะทำงานเหมือนกันจ้ะ  แบบว่า สมบัติเยอะอยู่   ขอบคุณจ้ะ

ลอภาวะโลกร้อนนะคะ และใช้สารพัดประโยชน์นะคะกระดาษห่อ ชอบทำถุงหิ้วใส่เอกสารค่ะ มีความพอดี สวยนะคะ

แวะมาเยี่ยมค่ะ 

และมีของมาฝาก ที่นี่ค่ะ http://www.dlitemag.com/index.php?option=com_content&view=article&id=962&Itemid=1

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท