ก้าวที่ 5 ของ LLEN มหาสารคาม


เช้าวันที่ 2 เมษายน 2556  ทีม LLEN มหาสารคาม ได้เข้าร่วมประชุมกับ รอง ผอ.เขตการศึกษา มหาสารคาม  ผอ.กลุ่มนิเทศของ สพม. เขต 27  ผอ.กลุ่ม ศึกษานิเทศ ทั้ง สพป.1 เขต 2 และ เขต 3 ศึกษานิเทศน์หลายท่าน  เพื่อประสานงาน ปรึกษาหารือกันเรื่อง  โครงการเสริมศักยภาพนักเรียนรายบุคคลในโรงเรียนนำร่องเพื่อศตวรรษที่ 21


ในการประชุม ผมได้เล่าเรื่องความเป็นมาเป็นไปทั้งหมดของโครงการ และเล่าประสบการณ์ของตนเองที่ได้เข้าร่วมประชุมในคณะทีมทำงาน ตลอดจนนำเสนอทั้ง เป้าหมาย วิธีการดำเนินงาน และแนวทางในการพัฒนา PLC ครูตามโครงการฯ   ....... (ขณะที่เขียนบันทึกนี้ ผมรำลึกย้อนหลังไป..... ผมคิดว่า ผมเริ่มเข้าใจ หัวอกของ ท่านอาจารย์ศึกษานิเทศก์ทั้งหลายมากขึ้น).....

หลังการประชุม ผมคิดว่า ทุกคนรู้และเข้าใจ วัตถุประสงค์ แนวคิด และแนวทางในการพัฒนาการเรียนรู้ทั้งหมด เท่าที่ผมรู้ (แม้บางอย่างจะไม่ลงลึกในรายละเอียด เพราะผมไม่รู้) สรุปคร่าวๆ ดัง Mind Mapping ด้านล่าง


สรุปการประชุม เรามีสิ่งที่จะกลับไปทำชัดเจนครับ คือ ผมจะไปปรับเปลี่ยนกำหนดการแล้วส่งไปยังทีมทำงานจาก สพฐ. เพื่อจัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในวันที่ 17 และออกตรวจเยี่ยมโรงเรียนในวันที่ 18 และ 19 เมษายน 2556  โดยเป้าหมายของการทำ KM คือ ประชาสัมพันธ์และทำความเข้าใจเกี่ยวกับโครงการฯ และระดมสมองอภิปรายถึงปัญหาและอุปสรรค์ในการดำเนินโครงการในโรงเรียน ก่อนจะนำไปเป็นแนวทางในการปลดล็อคโรงเรียนและปลดปล่อยครูต่อไป

แม้ว่าวันนี้จะค่อนข้างชัดเจนมากแล้วว่า ผมเองคงไม่ได้เข้าไปร่วมกับการปฏิรูปโรงเรียนตามโครงการนี้มากนัก แต่ผมเอง  ได้รับโอกาสและมิตรภาพจากศึกษานิเทศก์หลายๆ ท่าน โดยเฉพาะท่า ผอ.กลุ่มนิเทศก์  ศน.อุทิน และ ศน.เสริมชัย  .... ก็คุ้มค่ามากแล้วครับ.....

หมายเลขบันทึก: 532250เขียนเมื่อ 5 เมษายน 2013 18:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 เมษายน 2013 18:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท