แม้หลายวันยังประทับใจไม่อาจลืม (๑)


องค์ความรู้นั้นไม่ต้องพูดถึงครับ มีให้เลือกจับจ่ายได้ตามที่ต้องการ ทั้งดิบและสุก กินได้เลยก็มี หรือจะนำไปปรุงก่อนก็มีให้เลือกมากมายครับ

             ห่างหายไปเสียนานกับการบันทึก Blog  เพราะหลายวันเริ่มตั้งแต่วันที่ 3 ก.ย.49  ไม่ได้อยู่กับที่  โดยเฉพาะไม่มีโอกาสนั่งหน้าเครื่องคอมพิวเตอร์เลยไม่ว่าที่ทำงานหรือที่บ้าน  อันด้วยสาเหตุปัจจัยของห้วงเวลาของงานที่ต้องปฏิบัติภาคสนาม  แต่ถึงอย่างไรก็ไม่ลืมบรรยากาศดี ๆ ที่ผ่านพบมาช่วงเดือนกันยายน 2549 ครับ  

             อดไม่ได้ที่จะบันทึกเรื่องราวดี ๆ ในงาน"ตลาดนัดการจัดการความรู้กรมส่งเสริมการเกษตร"  ถึงแม้จะผ่านมาหลายวันแล้ว  ตั้งแต่วันที่ 12-13 กันยายน 2549  ณ โรงแรมมารวย ฯ บางเขน  ก็ตาม   เพราะงานนี้ทำให้ผมได้เรียนรู้ เรื่องราวของกระบวนการ KM เกี่ยวกับการจัดตลาดนัดความรู้เพิ่มขึ้นมากมาย  องค์ความรู้มีให้เก็บเกี่ยวมากมายเช่นกันครับ

            วันที่ 11 ก.ย.49 ช่วงเช้าได้ไปที่ห้องกองวิจัย ฯ กรมส่งเสริมการเกษตร เพื่อนำ "พี่นวย"(คุณอำนวย มาศเมฆ) เกษตรกรผู้ปฏิบัติที่มาร่วมเป็นวิทยากร  จากอำเภอพระพรหม นครศรี ฯ พบทีมงานกองวิจัยในส่วนของการนำเสนอ   

             วันนี้ได้เห็นความตั้งใจของหลาย ๆ ฝ่ายของกรมส่งเสริมการเกษตรที่ต้องการให้งานที่จะจัดสมบูรณ์ที่สุด  ทยอยขนอุปกรณ์ลงมาข้างล่างลำเลียงไปยังโรงแรมมารวยสถานที่จัดงาน  ผมเห็นบรรยากาศแล้วก็สมควรที่จะถอยออกมาเพื่อให้หลายท่านได้ทำงานคล่องตัวขึ้น   ก็เดินทางมายังที่พักเพื่อเจอกันภาคบ่าย


                                   ทีมนครศรีธรรมราชครับ

             บ่าย 11 ก.ย.49  เจอกันเสียทีกับ "คุณสิงห์ป่าสัก"  คนคอเดียวกัน  ผมมัวแต่มองอุปกรณ์ประกอบการนำเสนอองค์ความรู้จากหลายจังหวัดเพลิน  ก็มีคนมาทัก "พี่ชาญวิทย์ ใช่ไหม๊ครับ"  เป็นคุณสิงป่าสักครับ  ดีใจมากที่ได้เจอกัน  ปกติ Blog 2 Blog ตลอด  ซึ่งก็ทราบจากทีมงานกองวิจัย ว่าอยากให้  ผม ครูนงเมืองคอน  สิงห์ป่าสัก  ได้เจอกันในงานนี้  ทราบจากคุณน้อง "สิงห์ป่าสัก" ว่า ครูนงก็มาถึงแล้วพักผ่อนอยู่ 

             บ่ายนี้ดูหลายอย่างหลายฝ่ายคึกคักมากครับ   ลำเลียงอุปกรณ์สื่อลงพื้นที่ในงาน  เหมือนกับตลาดนัดเปิดท้ายไม่มีผิด   ทุกคนหน้าตายิ้มแย้มแจ่มใส  นี่แหละเสน่ห์ของ KM เหนื่อยหน่อยก็นั่งพักพิงฝาก็มีบ้างแต่รอยยิ้มยังอยู่ในใบหน้า 
<p> </p><p> </p><p> </p><p> </p><p> </p><p> </p><p> </p><p></p><p>
             ผมเองนั้นตื่นเต้นที่ได้เห็นบรรยายกาศการจัดตลาดความรู้ของจริง  ที่ผ่านมาได้ รู้ เห็นภาพ  จากสื่อ GotoKnow ที่ท่านสมาชิกนำเสนอเอาไว้  ครั้งนี้ได้ดูบรรยากาศตั้งแต่เริ่มต้น 
</p><p>
            แน่นอนครับต้องเก็บเกี่ยวเอาไว้  ส่วนองค์ความรู้นั้นไม่ต้องพูดถึงครับ  มีให้เลือกจับจ่ายได้ตามที่ต้องการ ทั้งดิบและสุก กินได้เลยก็มี หรือจะนำไปปรุงก่อนก็มีให้เลือกมากมายครับ   ในห้องตลาดเริ่มมืดมัวลงแต่ทุกคนยังคึกคักกับการเลื่อนจัดมุมอยู่  ทักทายเพื่อนที่มาใหม่  คอยลุ้นชมองค์ความรู้ที่เพิ่งเริ่มแกะออกจากห่อครับ 
           ไฟของบู๊ชเริ่มมีการติดตั้งเพิ่มสีสันสว่างไสวขึ้นบ้างแล้ว  ห้วงเวลาตรงนี้แค่เพียงเริ่มต้นเท่านั้นครับ</p>

หมายเลขบันทึก: 52734เขียนเมื่อ 30 กันยายน 2006 16:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)
ประทับใจไม่อาจลืมเลือนครับ เพิ่มมุมมองให้กับผม ทำให้ได้เห็นอะไรเพิ่มขึ้นอีกเยอะ ไปเห็นมากับตาก็แล้ว เติมเต็มด้วยมุมมองคนอื่นก็จะทำให้เราได้อะไรที่สมบูรณ์ขึ้น เมื่อว่าเพิ่งจะผ่านไปเมื่อวานวานซืนอย่างนั้นแหละ จะติดตามอ่านเพื่อเก็บเกี่ยว หากว่าจังหวัดนครศรีฯเราจะได้จัดอย่างเขามั่ง....ไม่ได้ B2B กันหลายวัน คิดถึงครับ จะให้นำของฝากจากคุณชายขอบไปให้ได้วันไหน บอกได้ทุกเวลานะครับ รู้แล้วว่าตอนนี้กลับนครศรีฯแล้ว

ผมขอเก็บเกี่ยวและ รับประทาน ความรู้ที่พี่ชาญวิทย์ ปรุงสุก เข้าใจว่ารสชาติน่าจะกลมกล่อม

ชาวเกษตรเข้มแข็งมากครับ!!! 

  • แวะมาทักทาย
  • ดีใจที่มีเพื่อนร่วมทีมครับ
  • ขอบคุณมากครับ
ขออนุญาตแวะเข้ามาเยี่ยมเยียนครับ เป็นบันทึกที่ประทับใจมาก ๆ เลยครับ ทั้งกิจกรรมที่เกิดขึ้นและสิ่งต่าง ๆ ที่คุณชาญวิทย์ถ่ายทอดออกมาได้อย่างดีเยี่ยมครับ ขอเป็นกำลังใจและเป็นแฟนคลับติดตามผลงานของคุณชาญวิทย์ตลอดครับ ขอพลังแห่งความรู้จงสถิตกับท่านตลอดไป
ตื่นเช้าแวะมาเยี่ยมเยียนค่ะ มีคนรออ่านตอนที่ 2... 3... 4... ค่ะ
  • แวะมาเยี่ยมเยียนครับ
  • เป็นการถ่ายทอดความรู้สึกที่ดีครับ

อ.จำนง
       ขอบคุณครับที่มาเยี่ยมสำหรับ ของฝากจากท่านชายขอบ  ขอฝากไว้ก่อน วันที่ 4 -5 ต.ค.49  ไปประชุมที่กรมส่งเสริมการเกษตรครับ  กลับมาแล้วจะไปทานกาแฟที่ทำงานท่านครับ

อ.จตุพร

        ขอบคุณครับที่เข้ามาเยี่ยมแลกเปลี่ยนอยู่เสมอ 

อ.ปภังกร

        ขอบคุณมากครับ  ติดตามบันทึกของท่านอาจารย์อยู่ตลอดเลยครับ

คุณ เมตตา

         ขอบคุณมากครับ  ที่ติดตามให้กำลังใจ เดือนกันยา  ไม่ค่อยได้นั่งหน้าจอเลยครับ

อ.ขจิต 

        ขอบคุณมากครับที่แวะมาเยี่ยม

ท่าน mitochondria

        ขอบคุณมากครับที่แวะมาเยี่ยม

คุณน้อง สิงห์ป่าสัก

              ดูไม่ได้หยุดเลยเหมือนกันนะ  ขอบคุณมากครับ

เรียน คุณชาญวิทย์

         ผมให้ข้อมูลนิดหนึ่งว่า 9-10 ก.ย.ผมไป กทม.ที่ กศน.และที่ สคส. กลัวมาแล้วไม่ได้เลี้ยงกาแฟ

เรียน คุณชาญวิทย์

         แก้ข้อความข้างบน 9-10 ต.ค. ครับ ขออภัย หลงเดือนแล้วครับ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท