มีหลายวิชาที่ต้องเรียน


ว่ายน้ำ ลีลาศ อะไรเนี่ย

หลังจากคราวที่แล้วที่ได้แนะนำอาจารย์ไปแล้วนะครับ ยังมีเรื่องแปลกๆ อีกหลายอย่างที่เราพบ

มาพูดถึงวิชาที่เราต้องเรียน ก่อนหน้าที่จะเข้ามาเรียน ไม่รู้หรอกว่าจะต้องเรียนอะไรบ้าง รู้อย่างเดียวว่ามาเรียนเท่านั้น พอถึงวันที่อาจารย์แนะนำวิชาที่ต้องเรียนนะ โอ้พระเจ้าช่วยกล้วยไข่ทอด มีหลายวิชาที่ไม่รู้จักเลยอ่ะ และบางวิชาตูจะเรียนได้ไหมเนี่ย

ยกตัวอย่างวิชาว่ายน้ำ ไม่คิดมาก่อนว่าจะเรียนนะเนี่ย ไม่รู้ว่าจะเรียนว่ายน้ำไปทำไมนะ เราก็งงดิ เรียนกันตั้งแต่หกโมงเช้าและก็ไปเรียนซะหน้าหนาวขนาดนั้น เกือบแข็งตายอยูในสระแล้ว เราหรือก็ไม่เคยว่ายน้ำมาก่อนเลยนะเนี่ย ก็เกือบสำลักน้ำตายไปแล้วก็มี ยังมีเรื่องตลกอีกมากที่พบขณะเรียนว่ายน้ำ มีอยู่ครั้งหนึ่งอาจารย์ให้สอบว่ายน้ำแข่งกัน เพื่อนรีบว่ายใหญ่เลย แล้วพอไปแตะขอบสระก็รีบโผล่ขึ้นมาว่าถึงแล้ว แต่ขอบสระที่มันถึงอ่ะ เป็นขอบสระทางด้านข้างอ่ะดิ ไม่ใช่ทางด้านที่เขาให้ไป เป็นไงล่ะสอบตกเลย บางคนก็กระโดดน้ำแล้วเหลือแต่กางเกงว่ายน้ำลอยขึ้นมาอ่ะ ไร้ว่ากระโดดยังไง หรือเพราะว่าอยากโชว์กันแน่ อย่างลีลาศก็เหมือนกัน บางคนก็กลัวไม่ได้เอ สะบัดคอในจังหวะ แทงโก้ซะ เกือบคอหัก หรือบางคนอาจจะคอเคล็ดไปเลย บางวิชาก็เป็นวิชาที่เรียกว่ามีเรียนแบบนี้ด้วยนะ วิชาขมิบลมปราณอ่ะ เป็นวิชาที่เรียนเกี่ยวกับสตรี แล้วให้สอนวิธีออกกำลังกายอุ้งเชิงกราน ไอ้ผู้หญิงก็พอเข้าใจอ่ะนะว่าจะสอนกันยังไง แต่ผู้ชายเนี่นดิจะให้ขมิบไรอ่ะ สุดท้ายอาจารย์บอกว่าก็ขมิบประตุหลังไปดิ อิอิ

นี่เป็นเพียงบางวิชาเท่านั้นที่แนะนำให้รุ้จักยังมีอีกมากนะครับ แล้วจะมาเล่าอีก คราวหน้าจะมาเล่าว่ากายภาพำบัดดูแลผู้ป่วยประเภทไหนบ้าง

หมายเลขบันทึก: 52729เขียนเมื่อ 30 กันยายน 2006 14:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 พฤษภาคม 2012 22:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท