แก้วสารพัดนึกทางปัญญา


คนเรานั้น..ไม่มีใครเก่งไปทุกเรื่องหรอกนะ

..เราอาจฉลาดในบางเรื่อง..หากแต่บางเรื่องก็ช่างไร้เดียงสา

..

..

นั่งเปิดหนังสือทำมือที่อาจารยวิรัตน์ คำศรีจันทร์ มอบไว้ให้เป็นที่ระลึกเมื่อครั้งได้พบเจอกัน

..

หนังสือยิ่งอยู่ยิ่งมีค่า...

..

..คนบางคนถูกกำหนดให้เราต้องพบเจอ..เพื่อมอบสิ่งมีค่าบางอย่างให้แก่เรา

[บันทึกนี้ผู้เขียนบันทึกด้วยtablet..จึงขาดภาพที่เขียนข้อความจากหนังสือเล่มนั้น]


มีเพียงถ้อยคำที่สื่อความหมาย..แก้วสารพัดนึกได้งามจับใจ

..

ความมีสติปัญญาแยบคาย

ความมีเพื่อนและกัลยาณมิตร

ความมีสิ่งแวดล้อมทางปัญญา

เป็นแก้วสารพัดนึกที่พึงสร้างขึ้นในชีวิต

เหมือนหล่อเลี้ยงเปลวไฟ

ให้แจ่มจ้าอยู่เสมอ

..


ขอบคุณอาจารย์มากนะครับ

หมายเลขบันทึก: 520629เขียนเมื่อ 25 กุมภาพันธ์ 2013 11:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 พฤษภาคม 2014 00:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

....  ปัญญา คือ ... เครื่องมือ (Tooส) ในการแก้ปัญหา....นะคะ .... ขอบคุณบทความดีดีนี้ ค่ะ

ภูมิปัญญานั้น ย่อมส่องสว่างทางแก่กัน....

:)

บางคนถูกกำหนดให้เราต้องพบเจอ...

เพื่อมอบสิ่งมีค่าบางอย่างให้แก่เรา...

*** ครูใจดีเองก็พบเจอบนบางคน  ที่มอบสิ่งมีค่าให้กับครูใจดีเช่นกัน***

เห็นจะต้องหาหนังสือเล่มนี้มาอ่านบ้างแล้วค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ


ชีวิตมีมุมที่งดงามเสมอนะครับ

ขอให้มีความสุขกับการทำงานครับ

Dr. Ple
ขอบคุณพี่มากนะครับ

ปัญญา เป็นเครื่องมือในการแก้ไขปัญหา

และหากมีมากกว่าปัญญา นั่นคือ...การมีเพื่อนและกัลยาณมิตรที่ดี อย่างที่นี่ไงครับ



หยั่งราก ฝากใบ
ทางที่เดิน...อาจมีบ้างทั้งล้มลุก ราบเรียบ

หากเรารู้จักแก้ปัญญา ด้วยปัญญา นั่นเท่ากับเรามีแก้วสารพัดนึกติดตัวไปด้วยเสมอ

...

ขอบคุณกัลยาณมิตรทางปัญญา อย่างคุณหยั่งรากนะครับ

ครูใจดี

ผมทราบนะครับว่า....ครูค้นพบอะไร หรือสิ่งใด

และสิ่งที่ครูพบ...เป็นดังแก้สสารพัดนึกเลยใช่มั้ยครับ

...

ขอบคุณครูมากนะครับ


ขจิต ฝอยทอง
ผมค้นพบเส้นทางชีวิตของผมแล้วครับอาจารย์

ทุกคน มีเส้นทางที่ตัวเองเป็นผู้เลือกเสมอ..

..

เส้นทางชีวิตของอาจารย์ก็งดงามมากเลยนะครับ

...

ขอบคุณมากนะครับ

เป็นกำลังใจให้อาจารย์เช่นกันครับ


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท