Garfield
ทิพย์ผกา ทิพย์ ทิพย์มณเฑียร

Natural Beauty of Fruits and Vegetables


                     Natural Beauty of Fruits and Vegetables

เหล่าสมุนไพร พืชผักต่างๆไม่ได้มีดีแค่เป็นส่วนประกอบในเมนูอาหารและทานเพื่อสุขภาพภายในเท่านั้น แต่ความสวยที่สะพรั่งที่ภายนอก บรรดาของคู่ครัวเหล่านี้ก็มีดีกรีชั้นเลิศ ทำให้คุณสาวๆ สวยในแบบฉบับราคาย่อมเยาคร่า

1 หอมแดง ไม่น่าเชื่อว่า "หอมแดง" ที่หลายๆ คนอาจจะร้องยี้ เพียงแค่ชายตามองในจานอาหารแต่รู้หรือไม่ว่า "หอมแดง" แรงฤทธิ์นั้นสามารถช่วยลบรอยสิวหรือจุดด่างดำ เพียงแค่นำมา ทุบหรือฝานให้เป็นแว่นบางๆ นำไปทาบริเวณที่เป็นสิวหรือจุดด่างดำ ทาทิ้งไว้ป่ะมาณ 10 นาที แล้วล้่งออก ทำแบบนี้เป็นประจำ เรื่องรอยสิวกวนใจก็จะจางหายไป

2 กระเทียม ช่วยให้กระแดด จางหายให้ทานบริเวณที่เป็นกระทิ้งไว้ประมาณ 6 ชั่วโมง เพื่อความสวยต้องทนนะแล้วล้างออก ทำแบบนี้ทุกๆ      

    3 วัน กระดดจะจางลง

3 ว่านหางจระเข้ กำจัดกระแดด ด้วยว่านหางจระเข้ อาจจะใช้วิธีบีบเจลว่านหางจระเข้มาประมาณเท่ากับ เม็ดถั่วเขียว แล้วนวดตรงบริเวณที่เป็นกระ วันละ 2 เวลา หรือจะตัดเอาวุ้นมาปั่นให้ละเอียด แล้วทาบริเวณกระ เหมือนเราทาครีมบำรุง ก็สามารถทำได้เหมือนกันแล้วแต่ชอบ

4 ใบกระเพราแห้ง ความฉุนไม่น้อยหน้ากระเทียม ส่วนเรื่องประสิทธิภาพการกำจัดกระแดดนั้น ล้ำเลิศไม่แพ้กัน เพียงแค่นำใบกระเพราแห้งมาปั่นให้ได้ 3-4 ช้อนโต๊ะ เติมน้ำสุกลงไปประมาณ 100 มิลลิกรัม คนจนเป็นเน้ือเดียวกันแล้วนำไปแช่เย็น ทาเป็นประจำวันละ 2 ครั้ง กระดดที่มีก็จะถูกกำจัดหายไป

5 ใบบัวบก รักษาแผลเป็นบนใบหน้า โดยตัดเอาส่วนที่อยู่เหนือดิน 1 กำมือ ล้างให้สะอาด หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ ใส่ลงในเครื่องปั่น พร้อมกับเติมน้ำต้มสุก 2-3 ช้อนโต๊ะ แล้วเติมน้ำผึ้งลวงเพิ่มลงไป 1 ช้อนชา ปั่นให้ละเอียดเป็นเนื้อเดียวกัน พอกหน้าทุกวันก่อนเข้านอน 15-20 นาที ผิวหน้าของคุณจะอ่อนเยาว์ สดใสไร้ร้ิวรอยแผลเป็นและจุดด่างดำ

6 ตำลึง เพราะมีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อโรค ตำลึงจึงถูกนำมาใช้เพื่อรักษาสิวและพอกหน้าให้ผิวสดใสเพียงแค่นำ ใบตำลึง 1 กำมือ ล้างน้ำให้สะอาดใส่ลงไปในเครื่องปั่น แล้วเติมน้ำสะอาดลงไป 2-3 ช้อนโต๊ะ ปั่นให้เป็นเนื้อเดียวกัน นำข้าวสาร 1 ช้อนชาไปแช่น้ำให้นิ่มแล้วนำมาบดให้ละเอียดปั่นให้เข้ากันกับใบตำลึง แล้วพอกหน้าทิ้งไว้จนหน้าแห้ง แล้วล้างออก สิวที่ขึ้นผุดๆ บนหน้าของคุณจะยุบและจางหายไม่ทิ้งรอยแผลเป็นเอาไว้

7 มะละกอ สุกที่ส่วนช่วยในการขจัดเซลล์ผิวหน้าที่ตายแล้วให้หลุดออก เพื่อคุณเผยผิวใหม่ให้เนียนใส มะละกอสุก 1 ชิ้น ผสมมะนาว น้ำผึ้งลวง 2 ช้อนโต๊ะ ปั่นเข้าด้วยกัน แล้วนำมาพอกหน้าและลำคอทิ้งไว้ 20-30 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่นหน้าก็จะขาวใสปิ้ง

8 มะขามเปียก เอามาแทนสบู่ได้ โดยเอาเนื้อมะขามเปียก ผสม นมสด น้ำผึ้งลวง คนพอข้นๆแล้วนำมาพอกหน้าก่อนจะอาบน้ำ ปล่อยให้แห้งแล้วค่อยล้างหน้า หน้าจะไม่เป็นขุยขจัดสิวฝ้าได้ผลดีเยี่ยม

9 แครอท หน้าขาวกระจ่างใส หั่นแครอท ช้ินเล็กๆ 1 ถ้วย ไข่ไก่เอาไข่ขาว 1 ฟอง น้ำผึ้งรวง  1/4 ถ้วย นำมาปั่นให้เข้ากัน นำมาพอกหน้าทิ้งไว้ ประมาณ 15-20 นาที ล้างออกด้วยน้ำสะอาดทำก่อนเข้านอนทำให้ใบหน้าขาวใส เตงตึง สวยวิ้ง

10 มะนาว สิวยึ้นแบบนี้จะทำอย่างไงให้ความมั่นใจกลับมาง่ายๆ เพียงแค่นำน้ำมะนาว 1 ช้อนชา ผสมกับไข่ขาว 1 ช้อนชา คนให้เป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำไปแต้มสิว ทิ้งไว้ 15-20 นาที ผิวหน้าก็จะไร้สิว มั่นใจเต็มร้อย

         นี้แหละสารพัดพืชผัก ผลไม้ที่ิเราเห็นกันอยู่เป็นประจำให้ป่ะโยชน์กับหน้าของสาวๆๆเยอะมาก หันมาดูแลผิวหน้ากันเถอะ

คำสำคัญ (Tags): #kmanw
หมายเลขบันทึก: 520623เขียนเมื่อ 25 กุมภาพันธ์ 2013 10:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กุมภาพันธ์ 2013 10:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท