สร้างภูมิต้านทานด้วยการใช้หินแร่ภูเขาไฟในพืชไม่ยาก?!?


พืชพันธุ์ธัญญาหารนานาชนิดท่ีผ่านการผลิตจากชาวไร่ชาวนาส่งผ่านพ่อค้ามาสู่ยังตลาดใหญ่ในเมือง ช่วยประเทืองประทังความหิวความต้องการแก่มนุษย์ทุกผู้ทุกนาม ในอดีตความต้องการดูแลเอาใจใส่ในเรื่องคุณภาพยังน้อย ผลผลิตจากหัวไร่ปลายนาที่ถูกป้อนถูกส่งมายังตลาดมีเท่าไรก็ขายได้หมดโดยมิได้คำนึงคะนึงคิดถึงเรื่องสารพิษที่ตกค้าง ผู้ผลิตก็เพียงแค่ปลูกให้ได้ผลผลิตออกมาให้ได้มากที่สุด. ไม่ว่าจะใช้ยาเคมีที่มีพิษรุนแรงตกค้างดูดซึมอย่างไรไม่ว่าหรือผลกระทบต่อการทำให้ชีวิตผู้ฉีดพ่นนั้นสั้นลง เกิดโรคภัยไข้เจ็บต่างๆแทรกซ้อนตามมาก็หาได้มีความสะทกสะท้าน เพราะด้วยหน้าที่ทางอาชีพและความรู้เท่าไม่ถึงการณ์จากข้องมูลและช่องทางการประชาสัมพันธ์ที่น้อยนิดจากทางภาครัฐในอดีต

ในปัจจุบันความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่มากขึ้นและข้อมูลข่าวสารต่างๆในหลายช่องทางที่ช่วยโหมกระพือกระตุ้นให้ประชาชนเกือบทุกภาคส่วนตื่นตัวในเรื่องสุขภาพและความปลอดภัยด้านอาหาร ทำให้ส่งผลกระทบย้อนกลับไปยังแหล่งผลิตค่อนข้างมาก โดยเฉพาะกลุ่มเกษตรกรหัวก้าวหน้าทั้งหลายจึงมีความตื่นตนสนใจในการที่จะผลิตพืชพันธ์ธัญญาหารในรูปแบบที่ปลอดภัยไร้สารพิษเพือ่ให้ผู้บริโภคได้มีทางเลือกในการจับจ่ายใช้สอย เกษตรกรกลุ่มนี้จะมีความสนใจรูปแบบการทำเกษตรแบบปลอดสารพิษหรือแม้กระทั่งการเกษตรในรูปแบบของอินทรีย์หรือออร์แกนิคในลำดับถัดไปในอนาคต อานิสงส์ผลพลอยได้จึงบังเกิดแก่ทั้งผู้ปลูกและผู้กินในลำดับถัดมาตามวัฏจักรแห่งห่วงโซ่อาหารอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทำให้มีแหล่งอาหารที่ปลอดภัยเข้ามาแชร์ยังตลาดอยู่บางส่วนแต่ถือว่ายังไม่มากเท่าที่ควร

วงการเกษตรในห้วงช่วงสิบกว่าปีมานี้มีผู้ที่ให้ความสนใจเกี่ยวกับหินแร่ภูเขาไฟและแร่ธาตุซิลิคอนมากขึ้นเป็นลำดับ จากผู้ที่บุกเบิกส่งเสริมให้มีการใช้ในการเกษตรแรกๆโดยท่านอาจารย์ดีพร้อม ไชยวงศ์เกียรติและการประชุมสุมหัววิจัยอย่างต่อเนื่องของกลุ่มดอกเตอร์ทั่วโลกตั้งแต่ปี1999 จนถึงปัจจุบันมีตำราออกมาจำแนกแจกจ่ายทั่วโลกอยู่หลายเล่มอยู่ทั้งในโลกอนาล็อกและดิจิตอลสามารถติดต่อขวนขวายซื้อหาได้ตามศูนย์หนังสือมหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วประเทศหรือในเว๊ปไซด์ http://www.amazon.com โดยอาจจะเริ่มต้นจากการค้นหาจากเว๊ปไซด์ของhttp://www.google.com เสียก่อนก็ได้ ในหนังสือดังกล่าวจะมีข้อมูลในด้านการใช้หินแร่ภูเขาไฟหรือซิลิคอน, ซิลิก้าช่วยในการสร้างภูมิคุ้มกันหรือทำหน้าที่คล้ายๆสร้างวัคซีนให้แก่พืชในเบื้องต้นจนทำให้พืชมีผนังเซลล์ที่แข็งแรง แข็งแกร่งจนสามารถต่อยอดนำพามาซึ่งการใช้สารชีวภัณฑ์ในรูปแบบต่างๆ ในการป้องกันรักษาได้ง่ายโดยไม่ต้องหันกลับไปใช้สารเคมีหรือยาฆ่าแมลงอีกต่อไป เกษตรกรหรือสมาชิกท่านใดสนใจหนังสือเกี่ยวกับหินแร่ภูเขาไฟภาคภาษาไทยแต่งโดยท่านอาจารย์ดีพร้อม ไชยวงศ์เกียรติติดต่อมาได้ที่เบอร์ 0-2986-1680-2
มนตรี บุญจรัส
ชมรมเกษตรปลอดสารพิษ http://www.thaigreenagro.com


หมายเลขบันทึก: 517341เขียนเมื่อ 24 มกราคม 2013 11:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มกราคม 2013 11:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท