JJ2013V1_12 ยกเครื่องครู ปรับสู่ Asean


เครือข่ายพัฒนาวิชาชีพอาจารย์

 รายงานสดสด ท่ามกลางอากาศเย็นๆที่ วนาสวรรค์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

 

 การพัฒนาการเรียนการสอน เพื่อสร้างบัณฑิต สำหรับประชาคมอาเซียน จัดโดย องค์กรระดับอุดมศึกษาแห่งประเทศไทย หรือ ควอท ที่ ผศ.ดร.บัณฑิต ทิพากร เป็นนายกสมาคม 

 

ร่วมกับ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง 

 

เช้านี้ ท่าน รศ.กัลณกา สาธิตธาดา รองอธิการบดีกล่าวเปิดกิจกรรม การ ลปรร แทนท่านอธิการบดี และ ท่าน นายกสมาคม คือ ผศ.ดร.บัณฑิต ได้กล่าวนำเรื่อง การปรับตัวของอาจารย์ที่จะรองรับ Asean 

 

ซึ่ง กระบวนการต่างๆ น่าจะเริ่มจาก การปรับตัวของครู หรือ คณาจารย์ ซึ่ง สกอ ได้มีระบบประกันคุณภาพการศึกษามาอย่างต่อเนื่อง นำบรรยากาศการเรียนรู้ และ ทีมงานที่จะเข้าร่วม ลปรร มาฝาก


ทีมวิทยากร ระดับ กูรู มาร่วมช่วยงานสมาคมเพื่อพัฒนาวิชาชีพอาจารย์


ทีมงาน จาก มช. มมส


มข ท่าน อาจารย์ สุภาพ ณ นคร 



ช่วงนี้ ท่านนายกสมาคม ได้เล่า เชื่อมโยง Higher Education และ บทเรียนจาก EU ซึ่งจะเน้น การทำงานแบบเครือข่าย ซึ่งปัจจุบัน อุดมศึกษา มีความแตกต่างมากมาย แต่ประเทศเรา ทำท่าเหมือนจะเหมือนกันหมด

 เช้านี้ JJ รับผิดชอบ เชื่อมโยงการสร้างเครือข่ายการเรียนรู้ และ บ่ายจะเป็น การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ สร้าง เวที หรือ Happy Ba ร่วมกัน เพื่อ แลกเปลี่ยนปัญหา อุปสรรค และ หาแนวปฏิบัติที่ดีในการพัฒนาหลักสูตร ต่อไป

JJ2013

หมายเลขบันทึก: 517319เขียนเมื่อ 24 มกราคม 2013 09:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 สิงหาคม 2013 10:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ดูจากภาพแล้วน่าจะเกินหลักพัน....  ทั้งวัยวุฒิ  คุณวุฒิ หลายท่านเชียวค่ะ 

งานนี้คงได้แลกเปลี่ยนกันหลากหลาย มุมมอง และ แนวคิดเลย นะคะ

.... ดีจังเลยนะคะ .... มีการ...- เชื่อมโยงการสร้างเครือข่ายการเรียนรู้ - การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ สร้างเวที  


 ....ในเดือนหน้า วันที่ 19 กพ. 56 ... เปิ้นเองก็ต้องไปประชุมเกี่ยวกับ ...การปรับการจัดการ  การเรียนการสอนวิชาเวชศาสตร์ชุมชน  ซึ่ง เปิ้น ... เองเป็นอาจารย์พิเศษอยู่ค่ะ ...เพื่อให้วิชา เวชศาสตร์ชุมชน มีประสิทธิภาพ  เหมาะสม กับระบบบริการสุขภาพ และสอดคล้องเชื่อมโยง ระหว่าง คณะแพทย์ศาสตร์ กับ กระทรวงสาธารณสุข  .... เดียวนี้อะไรก็ต้อง .... "หันหน้ามาคุยกันนะคะ"  ... 


    ขอบคุณมากค่ะท่านอาจารย์

มีรอยยิ้มและความรู้มาแบ่งปันกันถ้วนหน้าค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท