ครูนอกระบบ
นาง ณัฐนิธิ อารีย์ อักษรวิทย์

<เล่าสู่กันฟัง>กศน.ตำบลโนนข่า ร่วมประชุมและติดตามผลการดำเนินงานแหล่งเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านหัวนา


       
นายดาวเรือง บัวโฮง ประธานกลุ่มฯ

           นายดาวเรือง บัวโฮง ประธานกลุ่มฯ (กำนันตำบลโนนข่า) นายประเสริฐ เลิกนอก  รองประธานกลุ่มฯ (ประธานสภา อบต.โนนข่า)  ประชุมกลุ่มสมาชิกแหล่งเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านหัวนา หมู่ที่ 2 ตำบลโนนข่า ครั้งที่ 1/2556 และเรียนเชิญอาจารย์เชี่ยวชาญ ชามะรัตน์ ที่ปรึกษา นางณัฐนิธิ อักษรวิทย์ ครู กศน.ตำบลโนนข่า น.ส.มยุรี รุ่งโชติ และนายสุพัฒน์ ศรีภะ ครูประจำกลุ่ม  เข้าร่วมประชุม
                                               
                                                                     นายประเสริฐ เลิกนอก รองประธานกลุ่มฯ

       รองประธานได้แจ้งงบประมาณ 2555 รายรับ- รายจ่าย ยอดเงินคงเหลือและยกยอด  งบประมาณ กศน.ตำบลโนนข่าสนับสนุนยังมียอดเงินคงเหลือปี 2556 จะดำเนินการจัดซื้อพันธุ์ลูกปลาดุกให้สมาชิกเลี้ยง  และเสนอความต้องการให้ครู กศน.ตำบลรับทราบเพื่อจะได้จัดสรรโครงการสนับสนุนขับเคลื่อนแหล่งเรียนรู้ฯในโอกาสต่อไป
  

                                   นางณัฐนิธิ อักษรวิทย์ ครู กศน.ตำบลโนนข่า

       นางณัฐนิธิ อักษรวิทย์ ครู กศน.ตำบลโนนข่า ได้แนะนำครูประจำกลุ่ม 2 ท่าน ที่จะมาร่วมการขับเคลื่อนงานการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยให้เข็มแข็งยิ่งขึ้น กศน.ตำบลโนนข่านอกจากจัดกระบวนการเรียนการสอนสายสามัญแล้ว เรียน กศน.จบต้องมีงานทำ ต้องมีอาชีพ ส่งเสริมและสนับสนุนอาชีพคนในชุมชน  ดูแลการศึกษาประชาชนตั้งแต่อายุ 15 ปี ขึ้นไป รวมทั้งผู้สูงอายุด้วย ปีงบประมาณ 2556 ได้เขียนแผนการปฏิบัติงานพร้อมเสนอโครงการเพื่อให้แหล่งเรียนรู้ฯ เป็นสถานที่ศึกษาดูงานครบวงจรและได้มาตราฐาน สำเร็จไม่ได้ขึ้นอยู่กับ กศน.แต่อยู่ที่ความร่วมมือของทุกคนที่จะก้าวเดินไปพร้อมกับครู และเป็นแหล่งจำหน่ายผักปลอดสารพิษที่ใหญ่ในอำเภอพลตามแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ฯ   

    

         อาจารย์เชี่ยวชาญ ชามะรัตน์ ที่ปรึกษากลุ่มฯ

    อาจารย์เชี่ยวชาญ ชามะรัตน์ ที่ปรึกษากลุ่มฯ ปีงบประมาณ 2556 ได้จัดหาลูกพันธุ์ปลานิลปล่อยในหนองน้ำปู่ตาพร้อมระบบจ่ายน้ำ ซึ่งได้รับงบประมาณขุดลอกจากผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น (นายสมบัติ ตรีวัฒน์สุวรรณ) ะป็นแหล่งอาหารโปรตีนและสร้างอาชีพ สร้า้งรายได้อีกทางหนึ่ง



                                                                   แปลงปลูกผักและบ่อเลี้ยงปลา


                                       

สรุปผลการประชุม     -  ทางกลุ่มจะเรียนเชิญนายอำเภอพล  ผอ.กศน.อำเภอพล นายก อบต.โนนข่า และหัวหน้าส่วนราชการรับประทานอาหารกลางวันร่วมกันเพื่อเยี่ยมชมและติดตามงบประมาณของผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น  พร้อมทั้งข้อคำชี้แนะในการทำงานของสมาชิกกลุ่มฯ
                                                              

หมายเลขบันทึก: 517312เขียนเมื่อ 24 มกราคม 2013 08:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มกราคม 2013 09:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท