ประกาย~natachoei ที่~natadee
นาง ประกาย ประกาย~natachoei ที่~natadee พิทักษ์

พ่อหลวงของเรา


                          

   ในเดือนธันนวาคม ทุกปีจะมีวันพ่อ  หลายคนคิดว่าการแสดงความรักในวันพ่อนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญและจำเป็น วันพ่อที่กำหนดเป็นวันที่ 5 ธันวาคม นั้นเป็นวันที่สำคัญของชาติ เป็นวันที่พสกนิกรชาวไทยได้แสดงความจงรักภักดี พ่อหลวงของเรา  ปีที่แล้วได้มีโอกาสไปถวายพานพุ่มร่วมกับชุมชน ที่ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง จัดโดยเทศบาลขอนแก่น 


          มาปีนี้ตั้งใจจะไปร่วมพิธีเช่นเคย เตรียมเสื้อผ้าชุดไทยไว้แล้ว  หลังเลิกงาน ตัวรุม ๆ เจ็บคอ ไม่สบาย จึงตัดสินใจไม่เข้าร่วมพิธี เพราะต้องไปในชุมชน กลัวว่าจะไปแพร่เชื้อ ให้กับผู้มาร่วมพิธี อยู่บ้าน  ติดตามภาพ ข่าวพระราชพิธีจากสื่อต่าง ๆ  เช้านี้ตื่นมาเปิดทีวีรอดูพระราชพิธี  พร้อมกับเขียนบันทึกไปด้วย 

                    

            พ่อหลวงของเราออก พระเจ้าอยู่หัวออกเสด็จมหาสมาคม  ปลื้มปิติ มาก ๆ ถึงแม้จะไม่มีโอกาสได้ไปร่วมพิธี  จำนวนประชาชนที่ไปจับจองหน้าพระที่นั่ง  ประชาชนล้นหลาม สวมเสื้อสีเหลือง มองจนสุดสายตา จำได้ว่า 6 ปีที่แล้ว ภาพแบบนี้ที่ประชาชนสวมเสื้อเหลืองมาเข้าเฝ้า ร่วมพิธี ดูจากจอทีวี แล้วปลื้มปิติ น้ำตาไหลไปด้วย  เสียงทรงพระเจริญ   ภาพที่เห็นจากจอทีวี ทรงพระเจิรญ  ประชาชนสีหน้ายิ้มแย้ม สดใส สายตาบ่งบอกว่าเรารักพระเจ้าอยู่หัว 

             เราทำดีเพื่อพ่อหลวงของเราหรือยัง   

             ขอสัญญาว่าจะเป็นคนดี   ทำดี  คิดดี  เพื่อพ่อหลวงของเราทุกวัน ๆ  ไม่ใช่เฉพาะวันพ่อวันนี้เท่านั้น 



หมายเลขบันทึก: 511001เขียนเมื่อ 5 ธันวาคม 2012 09:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 ธันวาคม 2012 15:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

นั่งดู TV ตั้งแต่ต้นจนจบการถ่ายทอดเลยค่ะ

ขอพระองค์ทรงมีพระพลานามัยแข็งแรง

ดูจนจบเหมือนกันคะ ถ่ายภาพจากทีวี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท