"ตลอดชีวิต ฉันเชื่อในการทำดีได้ดี สะสมความดีเข้าไว้" ... (ท่อนหนึ่งของเพลง "เพื่อเธอ..ฉันยอม" เพลงประกอบละคร "รากบุญ")


ประทับใจเพลงประกอบละคร "รากบุญ" ทางช่อง ๓ ชื่อเพลง "เพื่อเธอ..ฉันยอม"

ชอบความหมายของเนื้อเพลงมาก โดยเฉพาะท่อน...


"ตลอดชีวิต ฉันเชื่อในการทำดีได้ดี สะสมความดีเข้าไว้"


ลองฟังดูนะครับ ;)...



"เพื่อเธอ..ฉันยอม" เพลงประกอบละคร "รากบุญ"




ที่มา : http://www.youtube.com/watch?v=Iq4scW9NVog




เนื้อเพลง


ชื่อเพลง : เพื่อเธอ..ฉันยอม

ผู้ขับร้อง : แพท วง KLEAR

อัลบั้ม : เพลงประกอบละคร "รากบุญ"

อยากจะทำให้เธอได้รู้ ให้เธอเข้าใจ
อยากจะทำให้เธอได้เห็น ซักที
ฉันต้องการได้หัวใจ แลกด้วยการทำดี
หวังจะทำให้ได้ สักวัน

อยากให้เธอได้เห็นว่าฉันจริงใจ เท่าไร
เพื่อให้มีสิ่งที่ดีดี เข้ามา
ถึงจะทุกข์สักเท่าไร ถึงจะมีน้ำตา
ถึงจะต้องเหนื่อยล้า ก็ยอม

ตลอดชีวิต ฉันเชื่อในการทำดีได้ดี
สะสมความดีเข้าไว้
นั่นคือสิ่งที่ฉัน ท่องเอาไว้ในใจ
ว่าซักวัน ฉันต้องทำให้ได้

แค่ขอแรงใจจากใครสักคน..นั่นคือเธอ

(นั่นคือเธอ.. ฉันรักเธอ..)


แหล่งอ้างอิง




..........................................................................................................................................................................................


แก่นแท้ความเป็นคนอยู่ ข้างใน

อย่าวินิจฉัยความเป็นคนจาก ข้างนอก



ว.วชิรเมธี


..........................................................................................................................................................................................



จงเชื่อมั่นในการทำความดี

อย่าให้ความชั่วร้ายมาสั่นคลอนความเชื่อมั่นของเรา

แล้วผลแห่งความดีนั้นจะตามหาเราเอง



บุญรักษา ทุกท่านครับ ;)...


..........................................................................................................................................................................................

หมายเลขบันทึก: 509467เขียนเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2012 01:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 มกราคม 2013 23:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

สวัสดีค่ะ อาจารย์Wasawat Deemarn มาร่วมชื่นชมกับวรรคทองจากละคร "ตลอดชีวิต ฉันเชื่อในการทำดีได้ดี สะสมความดีเข้าไว้"

สวัสดีครับอาจารย์ที่คิดถึง...

ขอบคุณมากครับ คุณครูนก Ico48 noktalay ;)...

สวัสดีครับ คุณหมอ Ico48 ทิมดาบ ;)...

สบายดีไหมครับ

สวัสดีค่ะ

ท่านอาจารย์เป็นแฟนละครรากบุญเต็มตัวและหัวใจเลยนะคะนี่ ต้องตามดูบ้างแล้วค่ะ ;)))

  • เรียนอาจารย์ "Wasawat" อาจารย์แม่ ให้ Link อ้างอิงในบันทึกที่แล้วไว้ยาวๆ อย่างในบันทึกนี้แหละค่ะ แล้ว ดร.ขจิต ได้เข้าไปแนะนำว่า ให้ใช้ Copy Link โดยที่คลิกที่ลูกโซ่  แล้ว มันจะไม่ยาว
  • แต่อาจารย์แม่ใช้วิธี Copy ไปวางเลยโดยไม่ได้ใช้ Copy Link แต่อย่างใด และเมื่อลองใช้ดูก็ทำไม่ได้ เข้าไปบอกให้ดร.ขจิตแนะนำขั้นตอนให้ชัดเจนอีกครั้ง เธอก็ไม่ได้กลับเข้าไปตอบ ช่วยพิจารณาและให้คำแนะนำอาจารย์แม่ด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ 

เรียน อาจารย์ Ico48 ไอดิน-กลิ่นไม้ ครับ ;)...

๑. Copy Link นั้นมาไว้ในหน่วยความจำ (Ctrl+C)

๒. กลับมาที่โหมดบันทึก ... พิมพ์ ข้อความ ที่อาจารย์ต้องการทำลิงค์

๓. ระบายทึบข้อความดังกล่าว

๔. Paste Link นั้นมาไว้ที่ข้อความนั้น (Ctrl+V)

๕. เป็นอันเสร็จครับ

เช่น ...

 

เพื่อเธอฉันยอม

 

ทดลองดูนะครับอาจารย์ ;)...

ตลอดชีวิต ฉันเชื่อในการทำดีได้ดี

สะสมความดีเข้าไว้


นั่นคือสิ่งที่ฉัน ท่องเอาไว้ในใจ .....และ.จะทำ ค่ะ

 

เห็นด้วย ค่ะ ท่านWas

สวัสดีค่ะอาจารย์...

  • ชอบมากค่ะกับบันทึกนี้
  • โดยเฉพาะข้อความโดนใจ
  • จงเชื่อมั่นในการทำความดี
  • อย่าให้ความชั่วร้ายมาสั่นคลอนความเชื่อมั่นของเรา
  • แล้วผลแห่งความดีนั้นจะตามหาเราเอง
  • ขอบพระคุณบันทึกดีดีบันทึกนี้ค่ะ

 

ยินดีและขอบคุณ คุณ Ico48 ครูแป๋ม เช่นกันครับ ;)...

ขอให้เชื่อมั่นในการทำความดีครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท