เหตุเกิดเมื่อวันที่ดิฉันออกนอกบ้าน


งานเลี้ยงในวันป่วงๆ ของกัลยา

     คืนนี้หลังจากเลิกทำงานตอนสามทุ่ม น้องปอ (Programmer) ก็เกิดอาการป่วง... เนื่องจากโกหกคนที่บ้านว่ามีประชุมต่อ แต่จริงๆ คือ จะออกไปกินข้าวนอกบ้าน  คนที่ทำงานเหลือกันแค่ 3 คน คะ เนื่องจาก 3 คนที่อยู่ในสำนักงาน คิดไม่ออกว่าเราจะไปใหนกันดีและไม่ช่ำชองเส้นทางในขอนแก่น จึงต้องไปตามคนที่สี่ คนโชคร้ายคือ น้องโอปอล คนสวย (วิศวกร) เราทั้ง 4 คน ก็ตกลงกันลงได้ที่ร้าน D' lite ข้างๆ โรงแรมโซฟิเทล ไปถึง สั่งกับข้าวมา พึ่งได้ ทานกันไปคุยกันไปยังไม่พร่องจานเลยนะคะ ก็มีโทรศัพท์ตามตัวกัลยากลับบ้านด่วน กลับมาเดี่ยวนี้ ระหว่างที่กำลังคุยโทรศัพท์ ก็มีตำรวจเดินเข้ามาในร้าน และบอกให้เจ้าของร้านปิดร้าน 6 ทุ่ม พูดแล้ว พูดอีก กำชับอยู่นั่นแหละ พวกเราตกใจกันมาก พอดีกับที่ทีวีกำลังเผยแพร่ตัวหนังสือเต็มหน้าจอ เพื่อประกาศอะไรซักอย่าง คนในร้านอาหารเยอะมากๆ วิ่งไปอยู่หน้าทีวีกันหมดเลย

สรุปบ้านเมืองเรากำลังเป็นอะไรไปหรอเนี้ยะ ทำไมมันเกิดเรื่องได้ทุกวัน ทุกเรื่องล้วนน่ากลัวทั้งสิ้น อย่างไรก็ตาม ขอให้บ้านเมืองเราสงบซะทีเถอะ ทุกคนที่ทำมาหากินอยู่ไปวันๆ ประชาชนทุกคน จะได้อุ่นใจ สบายใจ

แล้ววันนี้จะได้นอนมั้ยเนี้ย ต้องนั้งดูทีวีไปตลอดเลยหรอเปล่าหนอ

หมายเลขบันทึก: 50900เขียนเมื่อ 20 กันยายน 2006 00:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
มีหลายอย่างที่ยากต่อการเข้าใจครับ เพราะหลายคนไม่มีโอกาสได้รับรู้มาก่อน แต่เมื่อทุกอย่างคลี่คลายแล้ว ทุกคนคงจะอุ่นใจ และสบายใจมากขึ้นครับ
  • แวะทักทาย ดีใจที่ปลอดภัยครับผม
  • รออ่านอีกครับผม
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท