นอนฟังพี่ชายอ่านหนังสือจนหลับด้วยความสุข

ช่วงนี้เป็นห้วงเวลาของชีวิตที่ปรับเปลี่ยนกิจวัตรของตนเล็กน้อยค่ะ

หลังจากกลับมาจากอังกฤษ รายงานตัว เริ่มงานที่กรุงเทพฯ จากประเด็น รถติด บ้านที่พักอาศัยอยู่ไกลจากที่ทำงาน ระยะนี้อยู่คนเดียว ถ้าขับรถไปกลับข้ามจังหวัดทุกวันอาจเกิดอาการเหนื่อย เพลีย ยังหาที่พักชั่วคราวในกรุงเทพฯแบบถาวร(ช่วงวันทำงาน) ยังไม่ได้ จึงมาอาศัยพักที่บ้านพี่ชายก่อน

บ้านหลังนี้เคยเป็นที่อาศัยของเราตั้งแต่เราเรียนหนังสือชั้นมัธยมค่ะ จึงเคยชิน แต่จะอยู่ไปตลอดเลยก็เกรงใจสมาชิกของครอบครัวของพี่ชายอยู่พอสมควร

หากไม่แน่ค่ะ ถ้าอยู่สนุก มีความสุขกันทั้งเจ้าของบ้านและผู้อาศัย ก็จะอยู่ไปเรื่อย ๆ ไม่ต้องไปหาที่พักอื่น เช่นหอพัก คอนโด

สิ่งที่ดึงดูดให้เราอยากอยู่ไปนาน ๆ ก็เช่น อาหารการกินอุดมสมบูรณ์ พี่สะใภ้เป็นคนทำอาหารเก่ง อร่อย แบบเมนูธรรมดา ๆ ผัดกะเพรา ผัดผัก ข้าวผัด ข้าวต้ม แกงจืด ฯลฯ ผสมกับที่เดี๋ยวนี้เราเชี่ยวชาญเรื่องการทำครัวขึ้นมาก จึงร่วมทำด้วยกัน อบอุ่นมาก จึงเริ่มติดที่จะอยู่บ้านมากกว่าไปอยู่หอพัก แม้หอพักหรือคอนโดจะเหมาะต่อการทบทวนงานมากกว่า

อีกเรื่องที่เพิ่งเจอเมื่อคืนคือ พี่ชายของเรายังนิยมอ่านหนังสือออกเสียงอยู่ เหมือนที่เราเป็นเด็กเล็ก ๆ  และกึ่งเล่าเรื่องให้เราฟัง โดยเรานอนฟัง เหมือนสมัยเด็ก ๆ ที่พี่เล่านิทานหรือสอนหนังสือน้องสาว จนน้องสาวนอนหลับไป

อืม มีความสุขมาก ๆ เลยค่ะ

จน เอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม

ความสุขจากเสียงอ่านหนังสือของพี่ชาย กล่อมให้น้องสาวซึ่งไม่ใช่เด็กเล็กแล้ว หลับสนิท ฝันดีแต่จำเรื่องราวไม่ได้ เมื่อตื่นรู้สึกสดใส ดื่มกาแฟแก้วเดียว ดื่มนมสดตามอีกหน่อย อาบน้ำแต่งตัว ความล้า เพลียจากงานเมื่อวานพลันหายไปสิ้น แบกกระเป่าเป้ จัดข้าวของ คิดเตรียมการเตรียมงานในใจ และเตรียมตัวเรียนภาษาอังกฤษตามที่นัดคุณครูคู่ใจ(นัดเรียนตั้งแต่เช้าเจ็ดนาฬิกา) ก้าวเดินขึ้นสถานีรถไฟฟ้า เดินทางโดยรถไฟฟ้าเพื่อหลีกเลี่ยงรถติด

เมื่อถึงจุดหมายปลายทาง มองจากสถานีรถไฟฟ้าลงมาที่ท้องถนน

อรุณสวัสดิ์นะ กรุงเทพฯ เธอสวยสมวัย แลดูเหมือนสาวนักธุรกิจ วุ่นวาย ยุ่งเหยิง แต่ฉันก็รักเธอนะ กรุงเทพฯ

ขอแบ่งความสุขวันนี้แด่ทุก ๆ คนค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #happy ba#happy family
หมายเลขบันทึก: 508564เขียนเมื่อ 13 พฤศจิกายน 2012 09:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 เมษายน 2014 13:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

ขอแสดงความยินดีและยินดีต้อนรับกลับบ้านครับ

หาที่พักใกล้ ๆ ดีกว่านะครับ จะได้มีเวลาพักผ่อน และเตรียมงานได้อย่างสบาย ๆ

เลิกงานก็ไปออกกำลังบางนะครับพี่..55555

ขอต้อนรับสู่กรุงเทพฯ เมืองเมืองฟ้าอมร..เป็น-อยู่ด้วยความเข้าใจ..แยกใจออกจากความวุ่นวาย..สุขสบายตามอัตตภาพนะคะ..

ยินดีต้อนรับสู่บ้าน...บ้านที่แท้จริงครับ

Ico48 อิ อิ มีคอนโดของตัวเองนะคะ กำลังตัดสินใจว่า นอนคอนโด เงียบเหงาหน่อย ไกลหน่อย แต่รถไม่ติดนัก จะดีไหม..

Ico48 ขอบคุณค่ะน้องแสง

พี่ยังรื้อและจัดกระเป๋าไม่เสร็จเลย ฮ่า ฮ่า เป็นโรคแพ้(กลัว)กระเป๋าเดินทางค่ะ ยังไม่ได้จัดการส่งโพสการ์ดให้น้องแสง ขอโทษด้วยค่ะ

Ico48 พี่ใหญ่คะ ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ

กรุงเทพเป็นเมืองที่มีเอกลักษณ์เป็นของตน มากจังเลยค่ะ

ปรับตัวจวนได้แล้วค่ะ

Ico48 น้องทิมดาบ จริงอย่างที่สุดเลยค่ะ จะอย่างไรก็รักเมืองไทยที่ซู้ด..เลย