วีดิโอน่าฟังเรื่องการใช้โอเพ่นดาต้าในการติดตามการพัฒนาประเทศ


ในวีดิโอข้างล่าง จากการบรรยายที่ TED  สัญชัย ประธาน ชาวอินเดีย อธิบายว่า ทำอย่างไร Open Data จะเปลี่ยนการพัฒนาประเทศโลกที่สามไปในทิศทางใหม่ เขาพูดถึง ๓ ประเด็น

open knowledge

open aid

open governance

http://www.youtube.com/watch?v=zG21nyJNB_A

ผมยังไม่เห็นข่าวว่าเมืองไทยมีการใช้ open data & map mash up data กันทางไหนบ้าง

หรือว่าไทยช้าไปกว่าประเทศต่างๆ ในอัฟริกาแล้วด้วยซ้ำ ? หวังว่าผมคงตกข่าว

หมายเลขบันทึก: 507314เขียนเมื่อ 1 พฤศจิกายน 2012 01:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 16:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เท่าที่ผมทราบ ไทยเราก็มีความพยายามทำด้านนี้อยู่ครับ แต่ว่ายังไปได้ไม่ถึงไหน พอจะเดาสาเหตุปัญหาได้ครับ (แต่ไม่เขียนดีกว่า (ฮา))

ผมรู้ว่าอาจารย์จะต้องชอบโพสต์นี้ครับ ขอบคุณที่อาจารย์แวะมาแสดงความเห็นครับ เขียนถามมาเพื่อขอข้อมูลจากผู้รู้ด้วยละครับ

ผมก็พอจะรู้สึกได้อย่างอาจารย์ครับ แต่ว่าที่นี่คงไม่ใช่ฟอรัมที่เราจะพูดในประเด็นนอกเหนือจากทางวิชาการ เช่นทางการเมือง หรือพูดอะไรในประเด็นที่อาจจะทำให้เกิดความแตกแยกในสังคม ผมรู้สึกอย่างนั้น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท