การอบรม OD คปสอ.แก่งคอย


การอบรม OD คปสอ.แก่งคอย

หมออนามัย นายอานนท์ ภาคมาลี

 

                                 

 

                                         

 

การอบรม OD “Organization Development” คปสอ.แก่งคอย จัดเป็นสองรุ่น รุ่นแรกวันที่ 12 – 13 ตุลาคม 2555 และรุ่นสอง วันที่ 19 – 20 ตุลาคม 2555 สถานที่โรงเรียนนายร้อย จปร. จังหวัดนครนายก เป้าหมายเจ้าหน้าที่ของ คปสอ.แก่งคอย จำนวนประมาณ 300 คน เข้ารับการอบรม ข้าพเจ้าไปรุ่นที่สอง โดยให้น้องๆไปรุ่นแรกได้แก่คุณระเบียบ เงางาม พยาบาลวิชาชีพ คุณสมพิศ อำภา ทันตภิบาล คุณเตือนใจ เอี่ยมสุดใจ แม่บ้าน คุณนพรัตน์ บุญพันธ์ คุณภัทรนันท์ ศรีหา พนักงานบันทึกข้อมูล สามคนหลังไม่ค่อยเต็มใจไป พอกลับมา บอกว่าสนุกมากๆ รุ่นสองข้าพเจ้านายอานนท์ ภาคมาลี นักวิชาการสาธารณสุข ชำนาญการ นายอภิเชษฐ์ ต้นเกตุ พนักงานสาธารณสุข ชำนาญงานเอารถส่วนตัวไป ที่โรงเรียนนายร้อย จปร. เวลา 08.30น. สักการะศาลเจ้าพ่อขุนด่านประการชล และไปที่หน่วยฝึก โดยมีครูฝึกให้การต้อนรับ และแบ่งกลุ่มสีเป็นห้ากลุ่มสี และเวลาประมาณ 10.00 น.ทำพิธีเปิดเป็นทางการ โดยมีนายแพทย์ประสิทธิ์ชัย มั่งจิตร เป็นผู้เปิดอบรม ครูฝึกมีกิจกรรมต่างๆ และการรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ความสามัคคี และไปรับประทานอาหารที่โรงเลี้ยง และให้ระลึกถึงชาวนาที่ทำนาให้เราได้กินข้าว มีกิจกรรมหลากหลายและการพลางหน้าตาและไปเข้าฐานที่สนามฝึกได้แก่เรือบก ไต่กำแพง การเลี้ยงลูก การไต่เชือกข้ามน้ำ การโดดหอสูง สนุกมากๆสุดๆ ได้รับความรู้ ความสามัคคี การร่วมมือร่วมใจ การเชื่อฟังคำสั่ง ตอนกลางคืนมีการแข่งขันระหว่างกลุ่มสีโดยการจับฉลากว่ากลุ่มสีจะแสดงอะไร มีพิธีเปิดรอบกองไฟ และการเชิญกลุ่มสีที่จะแสดง กว่าจะเสร็จประมาณหกทุ่ม นอนพักผ่อน พอตอนเช้ามีการออกกำลังกาย และเชิญธงชาติไทยขึ้นสู่ยอดเสา เดินทางไปที่สนามฝึก มีกีฬาฮาเฮกลุ่มสีต่างๆเป็นกีฬาวิบากสนุกสุดๆทุกๆคนจนถึงเวลาเที่ยงและมีการอำลาอาลัย และเดินทางกลับ

สุดท้ายต้องขอขอบพระคุณครูฝึกทุกๆท่านที่ให้ความรู้และความสนุกสนาน และผู้บริหาร คปสอ.แก่งคอย ที่เห็นความสำคัญกับเจ้าหน้าที่ทุกระดับ และทุกท่านที่มีส่วนเกี่ยวข้องต่างๆและรุ่นแรกที่นำสิ่งของอาหารผลไม้มาเยี่ยม ขอบคุณครับ

หมายเลขบันทึก: 507096เขียนเมื่อ 29 ตุลาคม 2012 16:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 17:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

พี่แดงไหวนะครับ...แซวเล่นครับ...พี่แดงไหวอยู่แล้วครับ

  • ตามมาดูและมาเชียร์ครับพี่

ครบทุกฐานนะคะพี่แดง

ได้อะไรกลับมาเยอะค่ะ อย่างน้อยได้เรียนรู้ในสิ่งที่เราไม่เคยปฏิบัติมาก่อน ถือเป็นโอกาสที่ดีถ้าไม่มีกิจกรรมแบบนี้ก็จะไม่มีโอกาสได้ทำอย่างนั้น 555

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท