ทำงานโดยไม่มีคำสั่งบ่อยๆ..เคยไหม


บันทึกนี้ติดลบนะ บอกก่อน อ่านแล้วต้องทำใจนะ

ที่ไปสัมมนาเรื่องวิจัย ที่ระยอง เมื่อวันที่ 15-16 ตุลาคมที่ผ่านมา  ครูอ้อยมีการเตรียมตัวไปประชุมเรื่องวิจัยในชั้นเรียนที่ระยอง  work shop วิจัยที่ระยอง  มีการเตรียมตัวมาอย่างมากมายหลายวันและละเอียดด้วยเนื้อหา  ที่จะเป็นประโยชน์แก่เพื่อนครูนักวิจัย   ในการเตรียมตัวครั้งนี้  เพราะรู้ตัวเองดีว่า..............เป็นหัวหน้าวิจัยในชั้นเรียน ที่โรงเีรียน...ถึงได้รับผิดชอบเต็มที่

*****

เมื่อเสร็จสิ้นงานที่ระยองแล้ว   แต่งานนั้นต้องมีการติดตามผลว่า  เพื่อนครูนักวิจัย  ทำงานเรื่องวิจัยไปถึงไหน  และหวังว่าจะมีความสำเร็จเพียงใด  จะเข้าช่วยเหลือได้มากน้อยเพียงใด.............ฮา  ไม่มีคำสั่ง  ไม่มีชื่อในคำสั่ง  ใครล่ะจะัติดตาม

*****

มาเปิดคำสั่ง ที่ 99/2555  เรื่อง  คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการจัดการอบรมเชิงปฏิบัติการ การวิจัยในชั้นเรียน  คณะกรรมการทุกฝ่าย  ....ฮาาาา  อ่านจนครบทุกฝ่าย  ไม่มีชื่อครูอ้อยเลย

*****

แล้วที่ทำไป เป็นสัปดาห์  ทั้งการเตรียมตัว  เตรียมเอกสาร  วิเคราะห์  ออกแบบสอบถาม  และสรุปผลความต้องการ....ครูอ้อยทำทั้งนั้น   กลับเป็นไม่มีชื่อในคำสั่ง....

*****

เก็บไว้ไม่ได้ ....ความสงสัยนี้ โทรศัพท์ไปถาม รองผู้อำนวยการ......อาจารย์อ้อย ต้องเข้าใจนะ  ว่าคำสั่งนี้ เป็นฝ่ายบุคลากร  ที่แต่งตั้งเพื่อรวบรวมงานเป็นรูปเล่ม

*****

ครูอ้อยเข้าใจแล้ว  การที่ครูอ้อย เป็นหัวหน้างานวิจัยในโรงเรียนนั้น  เป็นงานฝ่ายวิชาการ  ที่ครูอ้อยทำงานฟรีๆ  ให้ฝ่ายบุคลากร   แต่งานเป็นของฝ่ายวิชาการ.....งง และ งง งง

*****

แล้วมันเป็นโครงการใหญ่  ที่ต้องดำเนินการ  ติดตามผลเพื่อ  การประเมินโรงเรียนเพื่อรับรางวัลโรงเรียนพระราชทาน..ออกคำสั่งแบบนี้  ไม่ครอบคลุม  ฝ่ายสองฝ่าย  ไม่ได้คุยกันก่อน  แล้วคนทำงานแบบเราจะยึดอะไร

*****

สำหรับครูอ้อย ยึดถือความถูกต้องเหมาะสม  เราเป็นหัวหน้างานวิจัย  ไม่ออกไปพูด  หรือดำเนินการอะไร   แล้วครูอ้อยก็ไปเต้นไปตามบทบาท...ใครก็จะว่า ตำหนิเอาได้......บ่อยมาก....แล้วจะเอาคำสั่งไหนไปประกอบการ  ทำวิทยฐานะเพิ่มล่ะ   กรรมการประเมินไม่ได้รู้ว่า  ครูอ้อยทำอะไร  ในเมื่อคำสั่ง...ไม่มีชื่อ

หมายเลขบันทึก: 507073เขียนเมื่อ 29 ตุลาคม 2012 11:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 17:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ขอบคุณ อาจารย์ตึ๋ง Blank โสภณ เปียสนิท ที่ให้กำลังใจ ครูอ้อย มาตลอดค่ะ

ขอบคุณ น้อง Blank tuknarak มากๆๆค่ะ  แสดงว่าเคยเหมือนกัน ใช่ไหมคะ

คำสั่งออกแล้ว แก้ไขได้ หากมีเหตุจำเป็นครับ ขึ้นอยู่กับทีมบริหารของ ร.ร.ครูอ้อย จะดำเนินการให้ใหม่หรือไม่

ขอเป็นกำลังใจและควรเจรจาให้เกิดการแก้ไขคำสั่งให้ครบถ้วน ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท