โครงการบ้านวิทยาศาสตร์น้อย_04 : ฝึกอบรมหลักสูตรแรก 10 การทดลอง


วันที่ 6-7 สิงหาคม 2555 เราจัดโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ ในโครงการบ้านวิทยาศาสตร์น้อย หลักสูตรที่ 1 จาก 2 หลักสูตร ที่เราต้องฝึกอบรมให้ครูกลุ่มเป้าหมาย โดยเน้นให้ครูได้ลงมือปฏิบัติและฝึกตีความ อธิบายปรากฎการณ์ต่างๆ ที่เห็นด้วยตนเอง 

ตามเงื่อนไขของโครงการ แต่ละโรงเรียนจะต้องทำการทดลองตามคู่มือและรายละเอียดใน "กล่อง" ของบ้านวิทยาศาสรร์น้อย อย่างน้อย 20 การทดลอง และจัดให้นักเรียนเรียนรู้ด้วยโครงงานอย่างน้อย  2 โครงงาน จึงจะสามารถขอรับพระราชทานป้าย "โรงเรียนบ้านวิทยาศาสตร์น้อย" จากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ 

ผมค้นในอินเตอร์เน็ตพบ Best Practice ของการบันทึกเผยแพร่กิจกรรมของโรงเรียนดุสิตวิทยาลัยที่นี่ครับ น่าสนใจทีเดียว ต่อไปนี้เป็นผลงานการถอดบทเรียนหลังฝึกอบรมของครู และรูปภาพบางส่วนจากกิจกรรมครับ ส่วนรูปกิจกรรมทั้งหมด ดูได้ที่นี่ครับ 

หมายเลขบันทึก: 506903เขียนเมื่อ 26 ตุลาคม 2012 23:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 ตุลาคม 2012 22:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

บังเอิญผมได้อ่านเจอบทความของผู้เขียนท่านหนึ่งน่าสนใจมากครับ เป็นการนำหลักการของ PDCA มาประยุกต์ใช้ในกระบวนการเรียนการสอน น่าสนใจน่ะครับอาจารย์

เฮ็ด...โอ๊ะ...ทำดีมากๆ ชอบบันทึกคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท