ข่าวครู.... เป๊ะได้ใจ


วันนี้เปิดอินเตอร์เน็ต update ข่าวสาร เนื่องจาก ไม่เคยได้บริโภค ทีวี เหมือนชาวบ้าน  ได้รู้ข่าวสารบ้านเมืองก็จาก อินเตอร์เน็ตนี่แหล่ะ  มาเจอ ข่าวเป๊ะได้ใจมาก จากเมืองจีน  โอโห .... ซาบซึ้งใจในความรักบริสุทธิ์ ของคนเป็นลูก  ที่มีต่อแม่  เขาไม่เคยเหน็ดเหนื่อยเลยในการดูแลแม่ ซึ่งเป็นอัลไซเมอร์  ลองดูนะค่ะ

 

 

         ในสังคมไทยเราปัจจุบันนี่หาได้ยากยิ่ง  ชลัญนั่งซักประวัติคนไข้ที่ โรงพยาบาลทุกวันนี้เขอแต่เรื่องสะเทือนใจ  ภาพของคนเฒ่าแก่  ที่เจ็บป่วยมาโรงพยาบาลโดยไม่มีญาติมาด้วยสักคน  ทำอะไรก็งกๆเงิ่นๆ  แถมบางที  เจอเจ้าหน้าที่อารมณ์ร้าย พลันดุท่านอีก น่าสงสารจริง 

         ผิดกับคุณครูท่านนี้  ท่านไม่เคยเหน็ดเหนื่อยเลยในการดูแลผู้มีพระคุณอย่างแม่  ทำให้ ซาบซึ้งใจอย่างยิ่ง 

         สมัยที่คุณป๊ามาจีบชลัญนั้นภาพที่ทำให้ประทับใจที่สุดคือ ภาพที่คุณป๊าพาอาม่า มาฉีดยาเบาหวานที่ รพ.ทุกวัน  บางครั้งอุ้มลงรถเข็ญ  บางครั้ง นั่งกอดแม่  โดยไม่เกรงใจสายตาใครๆที่มองดู  เขาไม่เคยอายที่จะแสดงความรักต่อผู้มีพระคุณ  ซึ่งทำให้ชลัญตัดสินใจได้ว่า คนนี้แหล่ะคือคนที่เราจะฝากชีวิตได้ต่อไป

      แต่เชื่อมั๊ยผู้หญิงหลายคนกลับไม่ชอบ  บอกเป็นลูกแหง๋ ไม่โต  อะไรๆก็มีแต่แม่ ไม่อิสระ  คิดอย่างนี้ผิดถนัด  ถ้าชลัญเป็นผู้ชายก็คงไม่เลือกผู้หญิงแบบนี้เช่นกัน  แม่ใครๆก็รัก  หากเรารักเขาก็ต้องรัก ทุกอย่างที่เป็นเขาด้วยถึงจะถูก   และชลัญก็ตัดสินใจเลือกไม่ผิด จากลูกชายเล็กของคนจีน  ที่อยู่บ้านนั้นเขาเป็นเจ้าชายองค์น้อย ไม่ต้องทำอะไรสักอย่าง กินปลายังมีคนแกะให้  มีก้างปนหน่อยคนแกะต้องโดนอาม่าดุ  แต่ปัจจุบันที่อยู่กับคนป่วยอย่างชลัญ  เขาลายมาเป็นคุณแจ๋วของบ้าน  เล่าให้อาม่าฟัง อาม่านั่งหัวเราะถูกใจ  บอก "เออ ...  สมน้ำหน้ามัน ดูแลกันแบบนี้ดีเลี้ยว อาตี๋มันอยู่บ้านสะบายมากไป ลี ลี ลี ม่าชอบ"  เป๊ะได้ใจชลัญอีก 555

      

      ชลัญธร   ตรียมณีรัตน์

 

หมายเลขบันทึก: 506013เขียนเมื่อ 18 ตุลาคม 2012 04:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 ตุลาคม 2012 09:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สมน้ำหน้ามัน ดูแลกันแบบนี้ดีเลี้ยว อาตี๋มันอยู่บ้านสะบายมากไป ลี ลี ลี ม่าชอบ"

อรุณสวัสดิ์รับความดีของคุณป๊าน่ารัก..เพิ่งรู้ว่าพบเนื้อคู่อย่างไร..

เริ่มเห็นใจคุณป๋าแล้วครับ 555

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท