เดินทางสู่ สแกนดิเนเวีย: ประเทศนอร์เวย์

สแกนดิเนเวีย

วันที่ 16 ตุลาคม 2555

พวกเราตื่นแต่เช้า กินอาหารแบบสแกนดิเนเวียนเสร็จ ก็ไปเดินชมทะเลสาบข้างโรงแรม อากาศวันนี้หนาวกว่าเมื่อวาน อุณหภูมิประมาณ 3 องศาเซนเซียส และมีฝนโปรยปราย

เราออกเดินทางจากชายแดนของสวีเดน เวลา 8.30 น. เข้าสู่นอร์เวย์ใช้เวลา ประมาณ 3 ชั่วโมง มาถึงเมืองออสโล ประมาณ 11.30 น. ไกด์จึงพาเราไปชมเมือง ชม national thearter เป็นโอเปราเฮาส์ แต่หนาวมากและไม่มีแดด ถ่ายภาพมัวๆ ใช้เวลาสักครู่ เราก็ไปทานอาหารกลางวัน อาหารทุกรอบ คือ อาหารจีน ก็พอไหวค่ะ

หลังจากทานอาหารกลางวัน เราก็ไปชมอุทยาน ฟร็อกเนอร์ เป็นปฏิมากรรมที่แสดงถึงความเป็นอยู่ของมนุษย์ และการดิ้นรนของมนุษย์ชาติ เป็นผลงานของกุสตาฟ วิเกอแลนด์ เป็นภาพรูปปั้นคน ที่ไม่ใส่เสื้อผ้า 121 รูปปั้น ภาพทุกภาพสวยงามและยิ่งใหญ

ภาพสวยๆ

ตอนเย็นเราก็ได้เดินชมสินค้าบ้าง น้องกิ๊กที่มาด้วยกันเล่าว่า เสื้อผ้าแบรนด์เนม H&M ที่นี่ราคาถูกมาก ถ้าที่เมืองไทย ราคา ประมาณ 3 เท่า ถ้าชอบเสื้อตัวไหน ก็น่าจะเลือกไปสักตัว กระเป๋าก็ดี สวยด้วย เราเลยบอกน้องกิ๊กว่า เห็นที่จะเลือกซื้อของบ้าง เพราะตั้งแต่มาหลายวัน ยังไม่ได้ซื้ออะไรเลย เพราะพอเข้านอร์เวย์ต้องใช้เงินโครนส์นอเวย์ เงินที่แลกมาเป็นโครนส์สวีเดน จะนำไปซื้อของบนเรือที่เราจะไปเดนมาร์กได้ ถ้าจะซื้ออาจใช้เงินยูโรก็ได้

ตอนเย็นเข้าที่พัก อาบน้ำนอน ยังปรับเวลาไม่ได้ ตื่นตี 2  แต่เป็น 7.00 น. เลยมานั่งบันทึกการเดินทางไว้ก่อน

แก้ว วันที่ 17 ตค 55 เวลา 03.40 น. เวลานอร์เวย์

หมายเลขบันทึก: 505896เขียนเมื่อ 17 ตุลาคม 2012 08:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 สิงหาคม 2021 13:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

วันนี้เราจะอยู่นอร์เวย์เกือบทั้งวัน และช่วงบ่ายนั่งเรือสำราญ DFDS seaways

ไปเดนมาร์ก พักบนเรือ 1 คืน

ค่ะน้องชาดา พี่แปลกใจเหมือนกัน ว่าทำไมกอปปี้ภาพจาก face book มาวางไม่ได้