เอทำไมมันชอบเอียง


พ่อ

ติ๊กๆ แต๊กๆ เสียงพ่อพิมพ์งานดังแบบนี้มาหลายชั่วโมงแล้ว เมื่อไหร่พ่อจะว่างซักทีหนอ?

กล้วย มีอะไรไม่เข้าใจก็ถามพ่อได้นะ

พ่อคะ หนูไม่เข้าใจ เอ่อ??? 

เอทำไมมันชอบเอียงก็ไม่รู้ นี่พ่อยังไม่ได้ปรับอะไรเลยนะ กล้วยรู้ไหม

หมายถึงข้อความในwordที่ชอบเอียงๆใช่ไหมคะ

เออใช่นั่นแหละ

เมื่อไหร่พ่อจะเสร็จงานหรือคะ

อ่าวทำไมหละ นี่เพิ่งได้ครึ่งเดียวเอง มีอะไรก็ถามได้นี่ครับ

เออ…….หนูอยากนอนหนุนตักพ่อน่ะค่ะ

อ่านหนังสือไปก่อนแล้วกันนะลูก

เอทำไมมันชอบเอียงก็ไม่รู้ อ่าวอีกละ คอมมันฉลาดชอบเปลี่ยน front ให้เอง

กล้วยว่าพ่อใช้รูปนี้อธิบาย ที่เขียนดีไหม

อีกละ คอมฉลาดอีกละ …….

พ่อเสร็จหรือยังคะ

ใกล้จะเสร็จแล้วลูก ไม่เข้าใจอะไรถามได้นะ

เฮ้อก็หน้าพ่ออยู่แต่กับคอม แล้วก็หันหลังให้หนู ใครจะไปกล้าถาม

ห๋า เมื่อกี้ลูกว่าอะไรนะ บ่นอะไรงึมงัมๆ คนเดียว

พ่อรีบทำงานเถอะค่ะ

แต๊กๆๆๆ โหทำไมท่านเขียนดีจัง กล้วยดูนี่สิท่านเขียนตลกดีเนอะ

อ่าวพ่อทำงานเสร็จแล้วนี่คะ

ใช่ เดี๋ยวขออ่านงานของเขียนของคนอื่นก่อนนะ

เมื่อไหร่จะมาให้หนูนอนหนุนหละ

น่าเดี๋ยวก่อนนะลูก

 

กล้วยก็ได้แต่นอนนึกย้อนถึงวันเก่าๆที่พ่อยังไม่ได้ทำงานเยอะเท่านี้ ไม่ได้มีเงินให้ใช้เยอะแบบนี้ แต่ทำไมเราถึงรู้สึกมีความสุขมากกว่าตอนนี้น้า

     พ่อจ๋าตรงนี้ทำไมมันแปลกๆเขาเขียนผิดหรือเปล่าจ๊ะ
    ไหนพ่อดูซิ แหมยัยกล้วย เขาไม่ได้เขียนผิดแต่หนูอ่านผิด
    ต่างหากทำพ่องงหมด
    555หนูก็แกล้งเล่น ตักพ่อนี่แข็งๆเนอะ แต่หนูก็ชอบหนุนนะ
    แต่ก่อนพ่อเป็นนักฟุตบอล น่องเลยแข็งแรง 
    โอ้โหพ่อหนูนี่เก่งจริงๆ ไหนเล่าให้หนูฟังหน่อยว่าแข่งได้ที่
     เท่าไหร่
     ไม่ต้องนอกเรื่องเลย อ่านถึงไหนแล้วห๋า แหมชวนนอก
     เรื่องตลอด
     555 พ่อรู้ทัน

 พ่อคนเดิมของหนูหายไปไหนแล้วน้า…
 พ่อที่เป็นครูและมีจิตวิญญาณของความเป็นครู
พ่อที่ทำให้หนูมีกำลังใจเวลาอ่านหนังสือ
พ่อที่ทำให้หนูเห็นว่าการเรียนเป็นเรื่องสนุก
พ่อที่ไม่ผลักภาระการสอนให้กับโรงเรียนเพียงอย่างเดียว
พ่อที่ทำให้ห้องเรียนของหนูไม่เหมือนใครๆ
พ่อที่ทำให้ห้องเรียนในฝันไม่เป็นเรื่องเพ้อฝันอีกต่อไป


 ห้องที่มีพ่อหรือคนในครอบครัวดูแลใส่ใจ ไม่ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของครูเพียงอย่างเดียว เป็นห้องเรียนในฝันของหนูค่ะ

 ใครมีห้องเรียนในฝันอยู่ในใจ ร่วมแบ่งปันกันบ้างนะคะ 

ขอบคุณค่ะ       

 

คำสำคัญ (Tags): #ห้องเรียนในฝัน
หมายเลขบันทึก: 504889เขียนเมื่อ 8 ตุลาคม 2012 11:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 ตุลาคม 2012 13:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)
  • โอโห กำลังจะสอบแล้ว
  • ทำไมเขียนบันทึกได้
  • โชคดีในการสอบครับ

ตอนสอบหนูชอบเขียนบันทึกค่ะ

  • 555
  • หายเปียกแล้ว
  • ไปกินข้าวดีกว่า
  • โชคดีในการสอบครับผม

ชอบห้องเรียนในฝันของกล้วยไข่ "พ่อคนเดิมของหนูหายไปไหนแล้วน้า… พ่อที่เป็นครูและมีจิตวิญญาณของความเป็นครู พ่อที่ทำให้หนูมีกำลังใจเวลาอ่านหนังสือ พ่อที่ทำให้หนูเห็นว่าการเรียนเป็นเรื่องสนุก พ่อที่ไม่ผลักภาระการสอนให้กับโรงเรียนเพียงอย่างเดียว พ่อที่ทำให้ห้องเรียนของหนูไม่เหมือนใครๆ พ่อที่ทำให้ห้องเรียนในฝันไปเป็นเรื่องเพ้อฝันอีกต่อไป" ชอบครับ...สวัสดีครับ

ชอบครับ ทำให้หวนคิดถึงโรงเรียนเมื่อเก่าก่อน ที่ครูมีเวลามาเล่านิทานให้ฟังทุกวัน....
  • เล่าได้น่ารักมาก สะท้อนความผูกพันฝังใจที่ไม่ลืมเลือน..การเรียนรู้จากครอบครัวเป็นเรื่องน่าสนับสนุนตลอดไป

**ภาพพ่อ-ลูก ประทับใจค่ะ..

  • อาจารย์คะ
  • หนูอยากเป็นคนแรกที่เขียนความเห็นในบันทึกของอาจารย์บ้างจัง
  • แต่ก็ไม่เคยทันเลย
  • สวัสดีค่ะครูเชษฐ
  • หนูมั่นใจว่าคุณครูคงทำห้องเรียนในฝันแบบนี้ได้แน่นอน
  • เพราะห้องเรียนธรรมชาติในบันทึกของครูเชษฐ มีครบทุกรสเลยค่ะ
  • พี่พิชัยคะ
  • พอโตแล้วแค่จะขอหนุนตักยังลำบากเลยค่ะ
  • เพราะหัวคนหนุนหนัก คนโดนหนุนขาอาจเคล็ดได้ทีเดียว
  • ดีใจที่ยังมีคนชอบฟังนิทานเหมือนกันอยู่ค่ะ
  • สวัสดีค่ะพี่ใหญ่
  • ที่บอกว่า
  • การเรียนรู้จากครอบครัวเป็นเรื่องน่าสนับสนุนตลอดไป
  • เป็นเรื่องน่าคิดนะคะ แต่ไม่แน่ใจว่าที่ต้องสนับสนุนก็เพราะการเรียนรู้จากครอบครัวกำลังสูญหายไปหรือเปล่าเอ่ย?
  • ขอบคุณพี่ใหญ่มากค่ะ

 

-สวัสดีครับคุณกล้วยไข่..

-บันทึกได้เห็นภาพ...น่ารักดีนะครับ..

-วันนี้เก็บภาพ "กล้วยไข่"มาฝากด้วยครับ..

 

 

  • จะมาเขียนบันทึกหรือ
  • ครูไปกินข้าวดีกว่า
  • 555
  1. สวัสดีจ้ากล้วยไข่
  2. อ่านแล้วเพลินจังเลยครับ
  • สวัสดีค่ะพี่เพชรน้ำหนึ่ง
  • กล้วยไข่กำแพง ของลือชื่อ
  • ขอบคุณที่เก็บภาพมาฝากนะคะ
  • อาจารย์คะมาไวจนหนูกลัวแล้วนะคะ
  • มีแบบซ่อนไม่ให้อาจารย์เห็นไหมน้า
  • เฮ้อ
  • สวัสดีค่ะพี่อาร์ม
  • หายเหนื่อยจากสร้างโรงเห็ดหรือยังคะ
  • อาจารย์ขจิตบอกว่าถ้าไม่ชวนอาร์มไปหละแย่เลย
  • ไม่มีคนช่วยสร้างโรงเห็ด
  • รออ่านบันทึกพี่อาร์มนะจ๊ะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท