ยินดีต้อนรับสู่...เชียงดาว

เรื่องเล่าจากบ้านแม่ตาด :

ขอเชิญชวนกัลยาณมิตรจาก gotoknow.org ทุกท่านไปร่วมพบปะสังสรรค์และแลกเปลี่ยนความคิดเห็น/ประสบการณ์ระหว่างกันและกัน ณ สวนบัวชมพู บ้านจอมคีรี ต.แม่นะ อ.เชียงดาว  จ.เชียงใหม่ ในวันอาทิตย์ที่ 4 พ.ย.2555 ที่จะถึงนี้

ทั้งนี้  เจ้าของ "สวนบัวชมพู" แห่งนี้ ก็คือ คุณศรัณยา   กิตติคุณไพศาล หรือที่เพื่อนชาว g2k รู้จักในชื่อว่า "บัวชมพู"....ซึ่งบรรยากาศที่สวนบัวชมพูแห่งนี้มีความสวยสดงดงามและอากาศดีมาก  เหมาะแก่การเดินทางไปเยี่ยมชมอย่างมากๆ โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาว

โดยกำหนดการในการเดินทางไปเชียงดาวในครั้งนี้ มีดังนี้

09.00 น. เยี่ยมกลุ่มอุตสาหกรรมในครัวเรือน เก็บก๋วยที่วิทยาลัยชาวบ้าน และพาทุกท่านไปชมการสานก๋วยของชาวบ้าน

10.00 น. เดินชมทุ่งนา บริเวณสวนบัวชมพู ไปเก็บผักเชียงดาและชะอมจากแปลงผัก

10.30 น. นั่งพูดสนทนาคุยกันบนเถียงนา พร้อมเครื่องดื่มร้อนๆ เช่น เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ เครื่องดื่มสมุนไพร เป็นต้น

11.30 น. สาธิตการทำอาหารเพื่อสุขภาพ เช่น แกงผักเชียงดาใส่ปลาแห้ง  ผัดผักเชียงดาน้ำมันหอย ไข่ชะอม เป็นต้น

12.00 น. รับประทานอาหารกลางวัน

13.00 น.  พาไปกราบอัฐิธาตุของหลวงปู่สิม ณ สำนักสงฆ์ถ้ำผาปล่อง

16.00 น. เดินทางกลับ

อนึ่ง  ที่สวนบัวชมพูแห่งนี้ มีที่พักสำหรับรับรองแขกผู้ไปเยือนได้ประมาณ 15 ท่าน  หากท่านใดมีความประสงค์จะเดินทางไปที่นั่นล่วงหน้า ก็สามารถเดินทางไปพักค้างคืนที่นั่นล่วงหน้าได้เลย

สำหรับการเดินทางไปเชียงดาวนั้น  จะมีการเหมารถตู้อย่างดีเดินทางไปกันเป็นหมู่คณะจากตัวเมืองเชียงใหม่ไปยังเชียงดาว โดยจะออกเดินทางเวลา 06.00 น.

ดังนั้น  หากกัลยาณมิตรจาก gotoknow.org ท่านใดสนใจจะเดินทางมาร่วมในทริปนี้ด้วย  ก็ขอเชิญได้เลยนะครับ  โดยขอให้แจ้งความประสงค์มาตั้งแต่เนิ่นๆ เพื่อจะได้สะดวกในการจัดเตรียมพาหนะในการเดินทางและอาหารการกินต่างๆ

ติดต่อและสอบถามรายละเอียดได้ที่ blog และ Facebook  ของ...

คุณบัวชมพู (ศรัณยา  กิตติคุณไพศาล)

คุณหมอ  ป. (ผศ.พญ.ปัทมา  โกมุทบุตร)

คุณกานดาน้ำมันมะพร้าว (กานดา  แสนมณี)

Krutoom (รุจี   เฉลิมสุข)

และผม.....(นายอักขณิช  ศรีดารัตน์)  นะครับ

ขอบคุณมากครับ

อักขณิช   ศรีดารัตน์

(ชาวบ้านอารมณ์ดี)

รูปภาพบรรยากาศอันสวยงามจากสวนบัวชมพู บ้านจอมคีรี เชียงดาว

หมายเลขบันทึก: 504356เขียนเมื่อ 3 ตุลาคม 2012 07:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 ตุลาคม 2012 19:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

สวยงามมากนะคะ ... น่าอยู่จังเลยนะคะ

ขอบคุณนะคะ

รอบนี้ขอจองไปแจมด้วยนะคะ พี่นุชชวนให้ไปให้ได้เลยค่ะ จะพยายามเคลียร์งานให้ทันค่ะ เราจะไป Happy Ba สร้างสุขความมั่นคงทางอาหารกายและอาหารใจกันนะคะ

ดีใจ ยินดี ได้พบความสุข ประทับใจ ฯกันอีกแล้ว

กับ พี่ น้อง เพื่อน กัลยาณมิตร gotoknow ของเรา

ภาพสวยงามมาก อยากขึ้นไปยืนแบบไก่บ้าง มีกองฟางกี่กองค่ะ

พี่ดาขอแจ้งความประสงค์ไป สวนบัวชมพู อ.เชียงดาว  1  คน ค่ะ

สวัสดีครับ คุณพี่ ...Dr. Ple

ที่นั่นบรรยากาศดีและสวยงามมากๆ เลยนะครับ

ขนาดผมไปหลายครั้งแล้ว แต่ก็อยากไปอีก

เพราะนอกจากบรรยากาศดีและสวยงามแล้ว

คุณบัวชมพู เจ้าของสถานที่ก็ยังใจดี ใจบุญ และเป็นกันเองมากๆ ด้วยนะครับ

สวัสดีครับ คุณ Sila Phu-Chaya

โอ! ดีใจจังเลยครับ ที่คุณศิลาก็จะเดินทางมาร่วมทริปด้วย

เมื่อทีม GFGAP กับ HAPPY BA มาเจอกัน

รับรองว่าทริปนี้จะสนุกสนาน เฮฮา และประทับใจอย่างแน่นอนครับ 555

สวัสดีครับ พี่กานดาน้ำมันมะพร้าว

* เรื่องกองฟาง...ต้องถามคุณแหม่ม บัวชมพูเองนะครับ

** ล้างมือรอไว้ได้เลยนะครับ คราวนี้รับรองว่าพี่ดาได้ลงมือทำอาหารสมความปรารถนาอย่างแน่นอนครับ 555

สวัสดีค่ะอักขณิช น่าเข้าร่วมมากเลยค่ะกิจกรรมนี้ แต่หากพี่ไปต้องลางานวันจันทร์ 1 วัน(ชอบค้างคืนไม่มีรถส่วนตัว) พี่เลยไปที่ฝางบ่อยค่ะแต่นั่งรถโดยสารนะคะ แบบว่าชอบลุยๆหน่อยลูกทุ่งๆ รับรองว่าทั้งอิ่มใจ อิ่มบุญ และน่าเที่ยวมากค่ะทั้งเชียงดาว ฝาง และแม่อาย

สวัสดีครับ คุณพี่หมูจ๋า

บ้านพี่หมูจ๋าอยู่ที่ไหนครับ?

ถ้าหากอยู่ในเขตเชียงใหม่-ลำพูน ก็ไม่มีปัญหานะครับ พวกผมสามารถแวะไปรับได้ครับ

แต่ถ้าหากอยู่ต่างจังหวัด ก็คงต้องส่งใจไปแทนอย่างเดียวนะครับ 555

สีเขียวธรรมชาตินี่ สวยงามจริงๆค่ะ

เป็นกำลังใจให้เสมอ ที่นี่ คค่ะ

อุ๊ย!โทษทีลืมบอกอยู่อ.แม่ทาค่ะบ้านอยู่ตรงข้ามกับโรงเรียนแม่ทาวิทยาคมค่ะเข้าปากทางไปประมาณ600เมตร น้องอักขณิชหากมีรถรับจริงยินดีรออยู่ที่หน้าโรงเรียนแม่ทาวิทยาคมค่ะแวะรับด้วยก็แล้วกัน อิๆๆ

สวัสดีครับ คุณครูอ้อย แซ่เฮ

*เชิญชวนไปแอ่วเจียงดาวโตยกันนะครับ รับรองว่าจะม่วนอกม่วนใจขนาดเลยละครับ

** ขอบคุณมากๆ ครับ ที่คอยให้กำลังใจอยู่เสมอ

สวัสดีครับ คุณพี่ หมูจ๋า

* วันที่ 3 พ.ย.55 ผมจะไปธุระและนอนที่อำเภอเวียงแหง

** จะเป็นไปได้หรือเปล่าครับ? ถ้าหากจะให้พี่หมูจ๋ามานอนกับ "พี่กานดาน้ำมันมะพร้าว "ในตัวเมืองเชียงใหม่ ในคืนวันเสาร์ที่ 3 พ.ย. พอเช้าวันอาทิตย์ก็ออกเดินทางไปด้วยกัน โดยขากลับผมจะรับมาด้วย แล้วจะไปส่งถึงแม่ทาเลย

*** จะเป็นไปได้ไหม? ถ้าหากวันเสาร์ที่ 3 พ.ย. พี่หมูจ๋า จะเดินทางไปเชียงดาวโดยรถประจำทาง แล้วไปพักที่สวนบัวชมพูล่วงหน้า(ผมจะประสานงานให้เอง...ซึ่งคาดว่าคงจะมีบางคนไปพักที่นั่นล่วงหน้าด้วย) ขากลับก็มากับผม โดยผมจะไปส่งที่แม่ทาเอง

ขอบคุณ คุณอักขณิชที่ประชาสัมพันธ์ได้อย่างครบถ้วน สวยงามคะ ... เรื่องรถ และที่พัก เพื่อให้กะจำนวนถูกต้อง จะรบกวนท่านที่สนใจเข้าร่วม กรอกความประสงค์อีกทีคะ

สวัสดีครับ คุณหมอ ป.

* ผมไปที่นั่นหลายครั้งแล้ว รู้สึกประทับใจมาก ทั้งบรรยากาศ ผู้คน และการต้อนรับที่อบอุ่น....เลยอยากให้เพื่อนๆ ได้ลองไปแอ่วที่นั่นดูบ้างครับ

** เรื่องที่พักและสถานที่ เอาไว้ผมจะประสานงานให้เองครับ

ฝากขอให้คุณหมอช่วยประสานงานเรื่องรถและจำนวนคนด้วยนะครับ

สวัสดีครับ คุณหยั่งราก ฝากใบ

หากมีเวลาว่าง ก็ขอเชิญชวนมาร่วมทริปด้วยกันนะครับ

เคยไปทำงานที่อ.เวียงแหงค่ะ นั่งรถผ่านอ.เชียงดาว เห็นดอยหลวงตั้งตระหง่าน สง่างาม สมชื่อ ดอยหลวงเชียงดาว จริงๆ ค่ะ อยากไปอีกจังค่ะ **** เห็นคุณอักขณิช ว่าจะไปธุระที่เวียงแหง ฝากตะโกน ตรงบ้านเลาวูประตูสู่เวียงแหง ว่า "คิดถึง--เวียงแหงจะอยู่ในใจเสมอ" ด้วยนะค่ะ ปล.หากไม่เป็นการรบกวนเกินไปขอเก็บภาพเวียงแหง มาฝากด้วยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณกอหญ้า

* น้องชายของภรรยาผม ซึ่งเป็นนายแพทย์ไปทำงานประจำอยู่ที่ รพ.เวียงแหง นะครับ ก็เลยจะพากันไปเยี่ยม หลังจากที่ปีก่อนเคยไปมาแล้วครั้งหนึ่ง

** ผมคงไม่กล้าตะโกนหรอกนะครับ กลัวเจ็บคอ แต่จะใช้วิธีกระซิบบอกให้แทนก็แล้วกันนะครับ 555

ด้วยความยินดีครับผม

สวัสดีค่ะ..ทุกท่าน

ยินดีต้อนรับทุกท่านนะค่ะ เชิญแวะมาแอ่ว สวนบัวชมพู ณ จอมคีรี ค่ะ

ภาพความสวยงามของทุ่งข้าว สัมผัสสายลมหนาว แสงแดดใสๆ ฟ้าสวยๆ หมอกบางๆ และทุ่งรวงทอง

ขอบคุณ..คุณอักขณิช ค่ะ ภาพสวยๆ ทั้งนั้นเลยค่ะ

สวัสดีครับ คุณบัวชมพู

* ภาพบางสวยผมแอบเข้าไปขโมยเอามาจาก Facebook ของคุณบัวชมพูเองนะครับ 555

** อย่าลืมเตรียมการต้อนรับเอาไว้ให้พร้อมนะครับ งานนี้ไม่อิ่ม ไม่เลิกครับ คิคิคิ

เดินทางล่วงหน้าคงจะดีกว่าค่ะ เบอร์พี่หมูจ๋า 081-0245108 , 087-5797759

สวัสดีครับ คุณพี่หมูจ๋า

* เดินทางล่วงหน้าน่าจะดีกว่านะครับ

เดี๋ยวผมจะประสานงานเรื่องที่พักให้เองนะครับ

**  คืนวันเสาร์ที่ 3 พ.ย. อย่าลืมเผาข้าวหลามเผื่อผมด้วยนะครับ  555

• อยากไป
  • แต่อยู่ไกลมา
  • รอดูในภาพดีกว่า
  • เย้ๆๆ

สวัสดีครับ อาจารย์ขจิต ฝอยทอง

ต่อไปคงจะมีกิจกรรมแบบนี้บ่อยขึ้นนะครับ

สักวันหนึ่ง อาจารย์คงจะมีโอกาสได้มาร่วมวงด้วยอย่างแน่นอนครับ

gotoknow ต่างจังหวัดเดินทางมาก่อนหากยังไม่ไปนอนเชียงดาว

โดย รถ เครื่องบิน รถไฟ พี่ดาไปรับได้ แต่อย่าให้เวลาตรงกันนะคะ หรือนำรถมาเอง

มีใครจะมานอนพักที่พี่ดาบ้าง ผู้หญิงห้อง ผู้ชายห้อง หรือมาเป็นทั้งครอบครัว

เพิ่มโปรแกรม..............................

ตอนเย็นเราก็ไปแอ๋วเดินอิ่มอร่อย ชมสิ่งสวยงามน่าชม ถนนคนเดินก่อน

แวะไหว้พระชมวััด ที่มีอุโบสถเงินหนึ่งเดียวในโลก วัดศรีสุพรรณ

ดึกสักนิดก็กลับมานอน เช้า 6 โมง รถมารับไปเชียงดาว

ยินดีต้อนรับค่ะ

ตอนนี้มีหลายท่านแล้วที่แจ้งมาให้ทราบอย่างเป็นทางการ

ส่วนเรื่องใครจะพักที่ไหน อย่างไรนั้น เอาไว้จะประสานงานกันอีกทีนะครับ