คลังปัญญาปฏิบัติ....ใครรับรอง


KM, Knowledge asset

หลังจากที่ดิฉันได้อ่านบทความ ศ นพ วิจารณ์ พานิช

 เรื่อง คลังปัญญาปฏิบัติ

เราชอบมากเพราะเป็นแนวคิดที่ดี

แต่มีคนถามเราใน face book ว่า...

Q: เรียนถามเรื่องคลังปัญญาปฏิบัติ

รับรองผลงานโดยใครคะ..

ผู้ปฏิบัติก่อนหรือผู้เขียนก่อน...

เนื่องจากมีการขโมยผลงานกันมากมาย..แบบเห็นๆๆ

 

A: ถ้าคลังที่มาจากปัญญาเรา

ย่อมเป็นของเราทุกสิ่งที่เราได้ปฏิบัติ

ผ่านการเรียนรู้ร่วมกัน  

เราสามารถนำสิ่งดีดีมาบอกเล่าให้คนอื่นๆนำไปปฏิบัติ

เกิดผลดีต่อผู้มาใช้บริการ  

เขาถึงจะเรียกคลังปัญญาอย่างแท้จริงค่ะ  

หลายคนถามว่า knowledge asset จะให้ใครรับรอง 

ผู้รับรองไม่มีค่ะ ความเห็นของพี่..... 

กลุ่มคนที่มีประสบการณ์ในเรื่องนั้นๆจะต้องรับรองร่วมกันค่ะ

 

ท่านล่ะคะ มีความเห็นอย่างไร ?

เมื่อเรามีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันแล้ว

เรามาจดไว้ เป็น คลังปัญญาปฏิบัติหรือ K. asset

แก้ว

หมายเลขบันทึก: 504347เขียนเมื่อ 3 ตุลาคม 2012 04:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 ตุลาคม 2012 07:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

น้องแก้ว ออกกำลังกายอยู่แล้ว มาดูพี่อ้อยออกกำลังกาย ที่นี่ ค่ะ

ดีค่ะ พี่อ้อย แก้วก็ชอบเดินออกกำลัง ช่วงนี้กำลังฝึกโยคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท