สอนนักเรียนไม่พอยังต้องจัดการกับผู้ปกครองนักเรียนด้วย


เก็บมาตรึกตรองดู  จริงๆนะ  ครูอ้อยไม่ค่อยได้ตรวจงานการบ้านนักเรียน  เป็นคำที่ผู้ปกครองติเตียน  แต่เนื่องจาก เราไม่ได้คุยกัน  อาจจะทำให้เกิดการปะทะกันได้  ด้วยจากความเข้าใจผิด  ความคิดเห็นไม่ลงรอยกัน  ดีนะ  ที่ครูอ้อยนำกลับมานอนคิด 1 คืนก่อนว่า.....จะเลือกทำอะไรดี

*****

ผู้ปกครองนักเรียนท่านนี้  คงจะว่างงานมาก  มีเวลาดูแลลูกของตนเองมาก  เลยคาดหวังมาถึงครูผู้สอนด้วย  ซึ่งการสอนของครูอ้อยนั้น  แทบจะเรียกว่า  ปูพรมได้เลย  หมายถึงสอนลูกของท่านทุกเรื่อง  ทุกหน้าของหนังสือแบบเรียน....เท่าที่เวลาจะอำนวยให้

*****

ท่านติว่า...ครูอ้อยไม่ตรวจการบ้านให้ลูกของท่าน

*****

ครูอ้อยเรียกเด็กนักเรียนผู้หญิงมาทันที  ดูหน้าตาก่อน...อ๋อ  คนนี้  จากนั้นให้นำแบบฝึกหัดมาให้ครูอ้อยดูทุกเล่ม  ดูพัฒนาการทำงานและพฤติกรรมการเรียนจากงานที่เธอทำ.....พบว่า....เธอไม่สนใจการเรียนเท่าที่ควร

*****

เด็กแบบนี้  ผู้ปกครองแบบนี้  จะจัดการอย่างไร  ครูอ้อย....คิดสงสารผู้เป็นแม่  ที่ไม่ได้รู้เรื่องของลูกของตนเองเท่าไร   กลับมาตำหนิติเตียนครูผู้สอน....เป็นความคิดและการกระทำที่น่าสงสารเหลือเกิน

*****

ครูอ้อยจึงเรียกนักเรียนคนนี้  มาทำงาน  เรียน  เขียน  อ่าน  ใกล้ๆ  ทั้งเช้า  กลางวัน  และเย็น 

*****

ผลคือ....นักเรียนนำแซนวิชมาให้ครูอ้อยกิน  และบอกว่า...คุณแม่ให้เอามาให้

*****

จบค่ะ...การจัดการกับผู้ปกครองนักเรียนและนักเรียน.....โดยการ.....ใส่ใจ

คำสำคัญ (Tags): #ครูอ้อย แซ่เฮ
หมายเลขบันทึก: 502316เขียนเมื่อ 15 กันยายน 2012 04:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กันยายน 2012 07:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อดทน -อดกลั้นอย่างที่สุด
คือหัวใจแกร่งของความเป็นครู

...

ชื่นชม ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท