บริหารเก่ง


บริหารเก่ง

สวัสดีท่านผู้อ่านทุกท่าน

         ผู้บริหารเก่ง ไม่ใช่ ผู้ทำงานเก่ง ผู้บริหารควรเป็นผู้หางานและมอบหมายงาน ให้ลูกน้องหรือผู้ร่วมงานได้ทำงานอย่างทั่วถึงและเหมาะสม

         ผู้บริหารอย่ามัวแต่ทำงานเก่ง เพราะลูกน้องหรือผู้ร่วมงานของท่าน จะนั่งๆ ยืนๆ ดูท่านทำงาน

         รศ.พงศ์วัชร สิริจันทรวงศ์

หมายเลขบันทึก: 499058เขียนเมื่อ 18 สิงหาคม 2012 06:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 สิงหาคม 2012 09:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เจ้านายที่เขต ก็พูดแบบนี้ คือ เอาทฤษฎีมาพูด ถามว่าถูกไหม มันไม่มีผิดเลยสักนิด ผมเคยปฏิบัติแล้ว มันไปไม่ได้จริงๆ ในบริบทและสถานการณ์ที่เป็นจริงบางองค์กร ทำอย่างทฤษฎีไม่ได้มากนัก องค์กรเล็กๆ ที่ต้องเร่งคุณภาพตามตัวชี้วัด และถูกประเมินจากภายนอก ต้องทำงานแบบร่วมด้วยช่วยกัน เอาแต่มอบหมายงาน แล้วตรวจตรานิเทศงานอย่างเดียว พวกจะหนีหมด ปัจจุบัน คนจบบริหารและอยากเป็นใหญ่กันเยอะ ท่านก็รู้ แต่ทำงานไม่เป็น พอเจอทฤษฎีแบบนี้ เข้าทางปืนเลย คุณภาพงานการศึกษาจึงไม่เกิด เหตุเกิดแล้วในพื้นที่ ครูหนีโรงเรียนเล็ก เพราะผู้บริหารเอาแต่สั่ง ที่สุดแล้ว สพฐ.ก็จะยุบโรงเรียน.. ดังนั้ ผมยังเชื่อว่า ผู้บริหารหน่วยงานเล็กๆ ที่มีบุคลากร ๓-๕ คน ผู้บริหารยังต้องทำงานเก่ง ทำให้ดู อยู่ให้เห็น เป็นแบบอย่าง สั่งแต่น้อย คอยดูแลช่วยเหลือ ... พูดตรงๆแบบนี้ อย่าถือสานะครับ ยังไงก็เคารพท่าน และจะติดตามอ่านตลอดไป อีกนิดหนึ่ง สิ่งที่ท่านนำเสนอ ยังเชื่ออยู่ครับ แต่ยังไม่ได้ทำ จึงรู้สึกเหนื่อยมาก แต่มีความสุขมากครับ อยากให้ท่านไปเที่ยวชมดูที่ www.bannongphue.com

ผู้บริหารบริหารต้อง...

เก่ง==> ทุกเรื่อง...คลองทุกอย่างนะคะ

  "ครองตน....ครองคน...ครองงาน"


ขอบคุณมากค่ะ ที่แบ่งปันความรู้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท