ฝึกรู้สึกถึงกันจากทางไกล


เมื่อเราคิดถึงใคร คลื่นนั้นจะพุ่งตรงไปยังต่อมสร้างความคิดของผู้รับนั้นได้

       บางคนคงแปลกใจ และสงสัยว่าทำยังไง ต้องออกตัวก่อนว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ควรใช้วิจารณญาณในการอ่าน555 เพราะว่ามันต้องลองฝึกดูจนเกิดขึ้นกับตัวเอง ถึงจะเชื่อได้อย่างสนิทใจ แล้วจะรู้ว่าเป็นเรื่องจริงไม่ได้อิงนิยาย หลายคนอาจหาว่าเพี้ยน รึเปล่า! (เอาเถอะไม่เป็นไร ใครใคร่คิด ก็คิดไป)

Dr.Anuthid กล่าวว่า พลังจิตเป็นคลื่นความถี่ของพลังงานความคิด คลื่นนี้จะลอยอยู่รอบตัวผู้คิด เมื่อเราคิดถึงใคร คลื่นนั้นจะพุ่งตรงไปยังต่อมสร้างความคิดของผู้รับนั้น ถ้าผู้รับรับคลื่นความคิดนั้นได้ ก็จะเกิดความคิดเช่นนั้นทันที เรียกว่า เกิดการรับรู้ความคิดของผู้อื่นได้ 

เริ่มที่คู่ของคุณต้องจูนจิตให้ตรงคลื่นกันได้ โดยต้องอาศัยจิตที่ประณีต เสมอกันด้วยบุญ คือ ต้องมีศรัทธา ศีล จาคะ ปัญญาเสมอกัน คลื่นจิตโดยรอบจะมีความใกล้เคียงกันมาก ฝึกรู้ใจ เล็งจิตกันและกันกับเค้าคนนั้นจากการพูดคุย แต่ห้ามเดาเด็ดขาด ต้องสัมผัสถึงคลื่นความคิดที่ส่งออกมาจากหัวของอีกฝ่ายเท่านั้น 

ลองนึกถึงคนรักที่อยู่ห่างกันคนละจังหวัด รึคนละภาคก็ได้ แล้วถามตนเองว่า คนรักกำลังสบายใจหรืออึดอัดใจ กำลังเป็นสุขหรือทุกข์ หากเค้าเป็นสุข กระแสนั้นจะปรากฎในตัวคุณ แล้วพลอยทำให้คุณเบิกบานใจตามไปด้วย   หากอึดอัดใจมาก จะเห็นเหมือนเกิดความมืดขึ้นในใจคุณ และพลอยทำให้คุณเกิดความคับข้องตามไปด้วย   หากแต่แค่สบายใจหรือทุกข์ใจ ธรรมดาๆ ครึ่งๆกลางๆ นั้น อาจจะไม่มีผลกับความรู้สึกเรา   สำรวจดีๆนะว่า การทำความรู้สึกถึงเขา เป็นแบบธรรมดา หรือว่าเรามีความอยากให้เค้าสุข ทุกข์ ตามที่เราต้องการไหม ถ้าจับความคิดตัวเองทันว่า ตั้งความอยากไว้ จะไม่ได้ผลเพราะความอยาก เป็นตัวเบี่ยงเบนสัมผัสให้บิดเบี้ยวผิดพลาดได้นะ

เพื่อพิสูจน์ว่าคุณรู้สึกถูกต้อง ก็ให้ถามคนรักที่อยู่ทางไกลตรงๆไปเลยว่า เขากำลังรู้สึก อย่างที่คุณสัมผัสได้เช่นเดียวกันรึเปล่า? แล้วคุณจะเชื่อสนิทใจอย่างไม่สงสัยว่า ตนสัมผัสจิตคนรักจากทางไกลได้จริง ไม่ใช่อุปาทานไปเอง และคุณก็จะพบด้วยความอัศจรรย์ใจว่า สิ่งลึกลับในหัวคนเรา มันรู้กันได้ง่ายๆแบบนี้เอง

จิตที่สัมผัสกันได้นั้น เป็นของเล่นชิ้นหนึ่งที่น่าสนุก แล้วความสนุกนั้นมันจะทำให้คุณติดใจกันและกันมากขึ้นเรื่อยๆ กับทั้งอยากสื่อสารกันให้รู้ซึ้งยิ่งๆขึ้นไป ความเพลิดเพลินในกันและกันจะมีรสหลากหลาย ทั้งกายและใจ แม้ห่างกันก็เหมือนใจสัมผัสกันได้ คล้ายอยู่ใกล้กัน  ลองดูสิ สุดท้ายคุณจะได้คำตอบแบบเว่อร์ๆว่า " จิตที่สัมผัสกันได้อย่างแท้จริง แม้อยู่บนดิน ก็เหมือนโบยบินไปในฟ้ากว้าง" :-) 

ปล. หนุ่มๆ สาวๆ คนไหนอ่านแล้ว อย่าลืมว่า รักแท้มีทั้งสุขและทุกข์ แต่บุญให้สุขฝ่ายเดียวนะคะ

 

หมายเลขบันทึก: 499052เขียนเมื่อ 17 สิงหาคม 2012 23:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 ตุลาคม 2012 23:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (25)

ความคิดถึง มีพลัง มีพลังมากจริงๆๆค่ะ

ตอนนี้ลูกสาวนี้อยู่ไกล....คิดถึงมากค่ะ เหงามาก ต้องเปลี่ยนไป ทำงานให้ยุ้งๆเข้าไว้นะคะ เหนื่อยๆ จะได้เพลีย...ไปเลย นะคะ

ขอบคุณ บทความดีดีนี้นะคะ

น่าสนใจมากค่ะเทคนิคนี้ แต่กว่าจะทำได้คุณสมบัติต้องดีพร้อมเลยนะคะ การมี จิตที่ประณีต ต้องมีศรัทธา ศีล จาคะ ปัญญาเสมอกัน เป็นเนื้อคู่ และคูครองที่สมกันเช่นนี้หาได้ไม่ง่ายและน่านับถือมาก หากเสมอกันด้วยบุญแล้วเรื่องอื่นๆ คงง่ายขึ้นรวมไปถึงการสื่อสารนะคะ

ขอบคุณค่ะ

มันยากนัก ก็ Skype กันไม่ดีกว่าหรือครับ

สวัสดีครับ..คำตอบสุดท้าย..ไม่เว่อนะ..สิบอกให้..ชอบชอบ

ใช่ค่ะ คุณ Somsri ความคิดถึงมีพลังมาก หากเสงเกตดีๆ แล้วจากการทดลอง จิตก็สามารถเดินทางได้เร็วกว่าแสงหลายเท่านัก

คุณ ปริม คะ จะนำไปลองใช้ดูไหม....:-) พระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงตรัสเกี่ยวกับเรื่องจิตว่า มีความเร็วมมีค่าเป็นอนันต์ การวัดการเดินทางของจิตจะมีลักษณะเป็นปัจจัตตัง (จะรู้ได้เฉพาะตน) ไม่สามารถพิสูจน์ให้คนทั่วไปเห็นได้ด้วยประสาทสัมผัสทั้ง 5 นอกเสียจากผู้ที่มีสภาวะจิตเช่นเดียวกันจึงจะสามารถสื่อสารหยั่งรู้ถึงกันได้

คนบ้านไกล คะ แค่อยากพิสูจน์ความจริง สิ่งที่เหนือจากนั้น ความรู้สึกที่ได้ มันต่างกันน่ะ อิอิ

คุณ ชยันต์ คะ คำตอบสุดท้าย มันอาจยังมีท้ายสุด ที่เว่อร์กว่านี้อีกก็เป็นไป เพียงแต่เรายังไม่เจอ 555

น่าสนใจมากนะครับ ขอบคุณคระบ

....สวัสดีเจ้าค่ะ..คุณนพรัตน์...พลังคลื่นนี้..เป็นเรื่องที่..ยายธีได้ประสพกับ..ตัวเอง..เสมอมา..(ไม่แปลกใจ..เลย..และขอบคุณกับคำอธิบาย..เจ้าค่ะ..ยายธี)...ในเยอรมัน..เรียกกันว่า..เทเล..พาที..เจ้าค่ะ...

สวัสดีค่ะ...เคยประสบกับตัวเองบ่อยๆครั้ง ไม่เชื่อ ก็ต้องเชื่อค่ะ

ขอบคุณ คุณแสงแห่งความดี ชื่อนี้ ฟังดูดีมากๆ

ยายธี คะหนูเอง ทีแรก ก็ไม่เชื่อ แต่พอลองดู สังเกต กับตัวเองแล้ว มันเป็นไปได้จริงๆ ยายธีบอกว่าที่เยอรมัน เรียกว่า เทเล พาที ชักสนใจในตัวคุณยายธีแล้วหละค่ะ :-)

คุณสายนที ก็เคยเจอ เหรอคะ เค้าบอกว่า คนที่เจอกับตัวเองส่วนใหญ่จะมีอะไรที่แปลกๆ เช่น sixth senses นะคะ ^-^

 

นึกถึง Soulmate ค่ะ หากเราเป็น Soulmate กันจะสัมผัสแบบนั้นได้ค่ะ เรียกว่าเป็น "วาสนา" ต่อกันค่ะ

ฝากบันทึกนี้นะคะ "ผจญภัยในป่าแอฟริกใต้กับเวลาสุดท้ายที่เหลืออยู่ "  http://www.gotoknow.org/blogs/posts/260257

เป็น Soulmate อีกแบบหนึ่งค่ะ

ขอบคุณมากค่ะสำหรับความรู้สึกดี ๆ ที่มีต่อคู่ของเราผ่านบันทึกนี้ค่ะ

 

ขอบคุณค่ะ คุณ Sila ที่มาร่วมแสดงความเห็น ว่าเป็น Soulmate เอ่อ....... ไปต่อไม่เป็นเลย อิอิ

  • ตามมาอ่าน
  • แสดงความคิดเห็นไม่ได้
  • ไม่มีประสบการณ์
  • 555

สวัสดีค่ะท่านBlankNopparat Pongsuk   หวังว่าท่านคงจะสบายดีนะคะ

ขอบคุณ สำหรับประสบการณ์ดีๆที่นำมาแบ่งปันค่ะ 

ว่างๆ อย่าลืมมาอ่านเรื่อง เบาๆ ของครูทิพย์บ้างนะคะ

 

  • อ.ขจิต ไม่เห็นต้องบอกเลยว่าไม่มีประสบการณ์ 555 เชื่อ
  • บางคนรับรู้ได้ช้า แต่ก็ถือว่าเข้าข่าย :)  

 

 

 

 

ขอบคุณครูทิพย์ สบายดีคะ มันเป็นประสบการณ์ ที่อธิบายยาก แต่อยากให้รับรู้ว่า สิ่งเหล่านี้ มันมีอยู่จริงๆนะ

  • อาจารยืหายไปนาน
  • ใกล้ปิดเทอมแล้วใช่ไหมครับ

ที่หายไป แอบไปเที่ยวมา โดนแม่ว่าเลยอ่ะ...

ปิดวันที่ 11-14 นอกนั้นติว o-net สอนเสริม

เด็กที่รร.คำศัพท์พื้นฐาน ในสมองมีจำกัด

แล้วจะติวยังไง เค้าให้ 6 ชั่วโมง  

 

คือความคิดถึง ฉันเองก็คงคิดถึง ^^

  • อาจารย์ครับ
  • มาเล่าเรื่อง o-net บ้าง
  • แม่อาจารย์อยู่ศูนย์อนามัยที่ 8 ใช่ไหมครับ

ยังไม่ทันจะติวเลย จะให้เล่าอะไรล่ะคะ ^-
ไม่ใช่.. แม่ทำนา อยู่ที่บ้านคอยบงการชีวิต คนอื่น....อิอิ

จิตที่ประณีต เสมอกันด้วยบุญ ...

...

เห็นจริงตามถ้อยคำเบื้องต้นครับ
และเรื่องราวในบันทึกนี้ ก็น่าสนใจ ชวนคิดตาม...เป็นที่สุด

ขอบคุณครับ

ผมเชื่อแทบจะสนิท จนสงสัย หาข้อมูล ก็พอสรุปได้แบบข้อมูลข้างต้น ผมอยู่เหนือ สุดคนรักอยู่ใต้สุด รักและคิดถึงกันมาก เหตุการ์ณจิตสื่อถึงกัน ตรงกันรู้สึกเหมือนกัน แต่คิดว่า ภาวะนั้นส่วนลึก ต่างคนต่างคิดถึงกันตลอดเวลา ถึงแม้อีกฝ่านจะทำงานจนยุ่ง แต่ส่วนลึก คำว่าคิดถึงอีกคนยังฝังอยู่ลึกๆ อะไรต่ออะไรตรงกัน ชนกันตลอด โดยเฉพาะ ผม คิถถึงเขา เขาคิดถึงผม คิดมากขึ้นเป็นพิเศษ อีกฝ่าย ฝ่ายรับ จะรู้สึกได้ แต่ต้องด้วยความรู้สึกมากเองนะครับ มากๆ จะติดต่อมาทันที่ ก็แปลกอยู่ ไม่ใช่จะลอง พิสูจน์นะคับ เพราะต้องกระแสจิตแทบจะว่างๆ เลย ไม่ว่า ผมจะคิดหรือเขาคิดอยู่ และทำอะไรตรงๆ กันตลอด ครั้งล่าสุด เสี่ยงเซียมซี กระบอกเดียวกัน ได้เลขตรงกัน ก็แปลกอยู่ พอไปทำบุญเสริมบารมี กลับมาเสี่ยงเซียมซีอีกที่ ได้เลขใหม่ แต่เลขเดียวกันอีก คนละคน มันจะกี่เปอร์เซนต์ ที่มันเสี่ยงแล้วจะได้ตรงกัน ถึง 2 ครั้ง

มันมีจริงๆเหรอ งงตัวเอง ทำไมรับรู้ความรู้สึกของอีกคนนึงได้แทบทุกอย่าง เวลาเขาเครียดเราก็จะเครียด เขาปวดหัวเราก็ปวดหัว เขาคิดถึงเรา เราก็จะรับรุ้ว่าเขาคิดถึงเรา
ทุกความรู้สึกที่เขารู้สึก มันแทบจะเป็นความรุ้สึกของเราเองเลย ขนาดเขาพยายามไม่คิดถึงเรา เรายังรู้เลยค่ะ ทั้งๆที่เราอยู่เหนือสุด ส่วนเขาอยู่กรุงเทพ และไม่ได้เป้นแฟนกันด้วย!!!
ถ้าเราไม่สบายเขาจะถามทันที ว่าเป้นอะไรหรือเปล่า
เกิดมาเพิ่งเคยเจอ***

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท