JJ2012V7_17 เทคโนโลยีการศึกษา ปัญหา หรือ โอกาส


เทคโนโลยีการศึกษา

 หลังจากไล่ล่าเก็บจากงานประจำมาสร้างตำนานชีวิต ลิขิตใน G2K หลายเพลา ดูทีวี เอาใจช่วยนักกีฬา ตัวแทนชาติไทย

 ทำงานไปดูทีวีไปคิดไป

 " เอ ทำไม คนไทย กว่า ๖๐ ล้านคน ไม่มีคนเก่งๆไปแข่งกับคนประเทศอื่นๆ ได้หรือไร"

 "บางประเทศ คนเขากินข้าวเหมือนเรา( เห็นว่าข้าวไทยตกไปอันดับ๓ หรือ อย่างไรนี่ )"

 "บางประเทศ คนเขา กินขนมปัง อะไรทำนองนั้น"

 แต่ที่สำคัญ "ตอนเกิดมา ทุกคนก็เท่าเทียมกัน หลุดมาจากท้อง หรือ ช่องทางออกจากแม่ ที่รักเราที่สุดในโลก เหมือนกัน"

 อะไร คือ ความแตกต่าง

 อะไร คือ เทคโนโลยี ที่มาสนับสนุนให้ คน ที่ เหมือนกัน แตกต่าง กันได้

 คำตอบ คงมีหลายอย่าง

 คำตอบ คงมีหลายประเด็น

 "เทคโนโลยี" น่าจะเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนา

 เราจะมอง "เทคโนโลยี" เป็น "ปัญหา" หรือ "เป็นโอกาส เสริมการพัฒนา"

 "เทคโนโลยี ทางการศึกษา จึงน่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่ เรา ผู้บริหาร ผู้รับผิดชอบ ครูอาจารย์ นักวิชาการ ต้อง จริงจัง จริงใจ ใส่ใจ เพราะ จะเป็นเครื่องมือเสรอมแรง การเรียนรู้ ใน วันนี้ พรุ่งนี้ และ อนาคต ได้อย่างดี"

JJ2012

หมายเลขบันทึก: 496452เขียนเมื่อ 30 กรกฎาคม 2012 08:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม 2013 09:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

"เครื่องมือเสริมแรง"  คงต้อง จริงจัง จริงใจ ใส่ใจ  มากขึ้นกระมังคะ

 

เราจะมอง "เทคโนโลยี" เป็น "ปัญหา" หรือ "เป็นโอกาส หนูคิดว่าขึ้นอยู่กับที่เราเลือกใช้ให้เป็นประโยชน์กับตัวเราคะ เช่น G2K นี้เป็นประโยชน์มากมายเลยคะ"

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท