เรื่องเล่าจาก KM.Takropittaya


Access Point ช่วยท่านได้

 วันนี้ผมมีเรื่องมาเล่าให้ฟังครับ...จากที่ผมเองมีหน้าที่พิเศษในการดูแลระบบคอมพิวเตอร์และระบบเครือข่าย(LAN)ภายในโรงเรียนตะคร้อพิทยา..ซึ่งก็มีคอมพิวเตอร์ลูกข่ายประมาณ 20 เครื่อง ให้สามารถใช้อินเตอร์เน็ต และแชร์ข้อมูล ต่าง ๆ โดยมีเครื่องคอมพิวเตอร์สำหรับเป็นเซฟเวอร์ 1 เครื่อง เรื่องที่ทำให้ผมปวดหัวคือ..เครื่องเซฟเวอร์ติดไวรัส  ล้ม แล้วก็ไม่สามารถแชร์ข้อมูลกันได้  เนื่องจากผมไม่ค่อยรู้เรื่องนี้เท่าไรนัก(งูๆปลาๆ)..แต่ก็ด้วยความรับผิดชอบก็พยามยามดูให้ที่สุด..แรก ๆ ก็จ้างช่างคอมพิวเตอร์มาดูแลระบบให้..มีปัญหาลูกข่ายมองไม่เห็นกัน...ก็โทรศัพท์ให้ช่างมาดูแลเป็นครั้งคราว..แต่กว่าช่างจะมาดูแต่ละครั้งก็ใช้เวลานานหลายวัน เนื่องจากโรงเรียนตั้งอยู่ห่างจากจังหวัดประมาณ 100 กม.เมื่อไม่นานมานี้ ระบบเครือข่ายภายในก็ล้มอีกแล้ว..ผมก็พยายามที่จะติดต่อช่างมาช่วยแต่ก็ไม่มาซักที..ก็พอดีได้รู้จักกับช่างที่มาติดตั้งระบบอินเตอร์เน็ต..IP-สตาร์..เขาบอกให้ผมลองใช้ Access Point มาจัดการในการแจกเลขIPของระบบเครือข่าย..ผมก็เลยทดลองใช้Access Point ดู สามารถจัดการเรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี ไม่มีปัญหาอีกเลย ถ้าท่านได้มีปัญหาคล้ายผม  Access Point ช่วยท่านได้ครับ..และยังเป็นWirless..ด้วยครับ..(ราคาประมาน 3พันกว่าๆ)

หมายเลขบันทึก: 49548เขียนเมื่อ 11 กันยายน 2006 17:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ไปตระเวณเยี่ยมชม สมาชิกโครงการวิจัยเสีย 3 จังหวัด อุดร สกลนคร และหนองบัวลำภู และพบว่าหลายแห่งมีปัญหาแบบอาจารย์ละค่ะ  หวังว่าเขาคงจะได้อ่านบล็อกของท่านแล้วได้นำไปใช้ประโยชน์

   ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท