ค้นหาเส้นทางสู่อาชีพในฝัน


9 วิธีแห่งการปูทางไปสู่อาชีพในฝันที่คุณชื่นชอบอย่างก้าวไกล ซึ่งจะนำพาคุณสาวๆ ไปให้ถึงเส้นชัยที่ได้ตั้งเป้าเอาไว้ได้อย่างสวยงามสมบูรณ์แบบ สาววัยทำงานทั้งหลายต่างเคยฝันถึงโอกาสสู่อาชีพการงานที่ตัวเองสนใจ ไม่มีความสำเร็จใดได้มาโดยไม่ทุ่มเท กว่าจะไต่เต้าก้าวถึงวันที่คุณยืนผงาดอย่างภาคภูมิคงต้งอสวมบทบาทผลักดันตัวเอง ให้ถูกทิศ หน้าที่การงานก็จะรุ่งถูกทางลองใช้ 9 วิธีส่งเสริมดาวรุ่งสู่อาชีพในฝันวันนี้กันเถอะ
ค้นหาเส้นทางสู่อาชีพในฝัน          9 วิธีแห่งการปูทางไปสู่อาชีพในฝันที่คุณชื่นชอบอย่างก้าวไกล ซึ่งจะนำพาคุณสาวๆ ไปให้ถึงเส้นชัยที่ได้ตั้งเป้าเอาไว้ได้อย่างสวยงามสมบูรณ์แบบ  สาววัยทำงานทั้งหลายต่างเคยฝันถึงโอกาสสู่อาชีพการงานที่ตัวเองสนใจ ไม่มีความสำเร็จใดได้มาโดยไม่ทุ่มเท กว่าจะไต่เต้าก้าวถึงวันที่คุณยืนผงาดอย่างภาคภูมิคงต้งอสวมบทบาทผลักดันตัวเอง ให้ถูกทิศ หน้าที่การงานก็จะรุ่งถูกทางลองใช้ 9 วิธีส่งเสริมดาวรุ่งสู่อาชีพในฝันวันนี้กันเถอะ
เส้นทางแห่งการเติบโต1. เริ่มต้นด้วยการค้นหาสิ่งที่ถนัดและหลงไหล เพื่อเป็นแรงบันดาลใจไปสู่เป้าหมายที่ต้องการ และไม่ว่างานที่คุณชอบจะหนักและเหนื่อยแค่ไหน คุณก็จะสนุกไปกับงานนั้นได้
2.
ศึกษาหาความรู้ในด้านนั้นๆ อย่างเชี่ยวชาญ และหาโอกาสฝึกงานตามบริษัทในสายงานที่คุณต้องการ เพื่อนสร้างโอกาสในการไต่เต้าต่อไป
3.
ส่งผลงานเข้าประกวด ถ้ามีประกวดที่ไหน หมั่นลับฝีมือและสมอง ล่ารางวัลเข้าไปเพราะสิ่งที่ได้คือประสบการณ์ในการพัฒนาฝีมือของคุณเอง
4.
มองการณ์ไกล และเก็บข้อมูลให้ดี ยุคนี้เป็นยุคการแข่งขันด้านข้อมูล คุณอยากทำงานแบบไหนกับองค์กรใด หาข้อมูลให้รอบคอบก่อนก้าวเข้าไปสมัคร และหมั่นฝึกทุกทักษะที่เขาต้องการให้ดี
5.
สอบชิงทุนที่สนับสนุนการศึกษาในด้านนั้นๆ อาจเป็นการเพิ่มดีกรีจนถึงระดับปริญญาโทหรือเอก แล้วเอาความรู้เฉพาะด้านที่ตัวเองร่ำเรียนมาแล้วทำงานในด้านนั้นๆ ตามที่ใฝ่ฝัน
6.
หากคุณจบการศึกษามาด้านหนึ่งตามใจฝัน ก็ไม่ต้องชักช้าลังเล คนเราไม่จำเป็นจะต้องทำงานให้ตรงกับที่จบมา เพียงแต่ว่าคุณต้องอาศัยความรู้และความกระตือรือร้นในการศึกษางาน
7.
หาวิธีเจาะให้เข้าถึงคนที่ทำงานในอาชีพนั้นๆ เพื่อเรียนรู้วิธีการหางาน วิธีการทำงาน และข้อมูลอื่นๆ ที่คุณอยากรู้เพื่อปูทางสู่อาชีพนั้นๆ
8.
เมื่อได้ลงมือทำ หาความท้าทายในอาชีพนั้นๆ ให้เจอเชื่อมั่นในสิ่งที่ทำ แล้วจึงผลักดันให้เติบโต อย่างงานต้อนรับลูกค้า ความท้าทายคือจะทำให้ลูกค้าเกิดความประทับใจได้ดีเพียงใด หรือพวกดีไซเนอร์เสื้อผ้านอกจากคิดเฉพาะแบบเสื้อให้ใหม่สดแล้ว ยังต้องคิดถึงตลาดด้วยว่า เหมาะสมกับลูกค้ากลุ่มไหนและจะขายได้อย่างไร
9.
ทุ่มเททำงานแต่ละชิ้นอย่างดีที่สุด เพราะ "ใจ" เป็นสิ่งที่แยกระหว่างผลงานอันยิ่งใหญ่และผลงานที่ดี และบางทีผลงานชิ้นโบว์แดงของคุณ ก็อาจเข้าตากรรมการ ทำให้เติบโตอย่างก้าวกระโดดก็เป็นได้
คำสำคัญ (Tags): #ima#it#rsu
หมายเลขบันทึก: 49545เขียนเมื่อ 11 กันยายน 2006 17:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท