วัฒนธรรมการเรียนรู้ : ข้อคิดเกี่ยวกับเรื่องวิญญาณ


คุณว่าวิญญาณมีจริงหรือไม่...?

              เรื่องเล่านี้ผมได้ฟังจากท่าน  ศ.ดร. ปรัชญา  เวสารัชช์  โดยตรง...กล่าวโดยสรูปคือว่า...ขณะที่คนป่วยนอนอยู่  รพ. นั้น...เห็นวิญญาณมาปรากฏเป็นเด็กหญิงมาพบ...ญาติคนไข้  2  คน  ที่นั่งอยู่ในห้องนั้นมองไม่เห็นใคร...คนป่วยเลยให้จดบันทึกในการสื่อสาร...เด็กหญิงขออนุญาตนำเพื่อนมาพบ...เขาชื่อ  พิมพวดี 

                อดีตเคยเป็นลูกของคุณพ่อ...คนที่นอนป่วย...ที่พ่อป่วยนี้...เป็นเพราะพ่อเคยเป็นเจ้าหน้าที่ทรมานนักโทษมาก่อน...และเล่าว่า...พ่อปัจจุบัน...เมื่อหนูตายไปได้สร้างศาลาไว้ที่วัดมกุฏฯ กทม.  มีรูปหนูติดอยู่ด้วยในศาลานั้น...บัดนี้...คนงานทำความสะอาดทำโคมไฟแตก...ขอความกรุณาช่วยไปบอกพ่อปัจจุบัน...ไปซ่อมให้ด้วย...บอกที่อยู่ที่จะไปพบบ้านพ่อในปัจจุบันได้...

             แล้วเด็กหญิงพิมพวดีก็ลาจากไป...การพิสูจน์เป็นจริง...มีสถานที่จริง...และพิสูจน์ได้ครับ...นี้คือความมีอยู่ของวิญญาณ...ทำให้ผมเล่าต่อว่า...ช่วงที่ผมเตรียมสอบปากเปล่า...เพื่อจบ ป. เอก  ในประเทศอินเดีย...คืนหนึ่งในเดือน ก.ย.  2537  ผมฝันว่า...

                คุณพ่อผมมาพบมองผมแล้วเดินจากไป...หลังจากนั้น...ต้นเดือน  ม.ค.ปี  2538  ผมกลับเมืองไทยแล้วจึงรู้ว่าคุณพ่อจากไปช่วงวันเวลาที่ไปเข้าฝันผมนั้นเอง...

              แต่บรรดาญาติปิดข่าวรอให้ผมจบ ป.เอก  แล้วจึงจะแจ้งให้ทราบนี้คือการสัมผัสเรื่อง วิญญาณของผมครับ...คุณเคยสัมผัสกับเรื่องวิญญาณบ้างมั๊ยครับ...

โปรดติดตามตอนต่อไป 

ด้วยความปรารถนาดี  

 จาก...umi

หมายเลขบันทึก: 49449เขียนเมื่อ 11 กันยายน 2006 10:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 พฤษภาคม 2012 22:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • มีนักเรียนที่เสียชีวิตมาพบช่วงเย็น แต่ผมเห็นไม่ชัด
  • ตอนเช้าต้องไปทำบุญให้ครับแปลกดี

สวัสดีครับ คุณขจิต  ฝอยทอง

เรื่องวิญญาณนี้...เป็นพลังงาน...กระแสคลื่น...เหมือนเงา...ผมเคยสนทนาเรื่องนี้...กับหลายท่าน...เช่น

รศ. ดร.บุญย์  นิลเกษ  จาก...ม.เชียงใหม่...ท่านเคยเขียนผลงานชื่อ  ประจักษ์พยานตายแล้วเกิดใหม่ ครับ

ดีแล้วครับ...ทำบุญให้เขา...และทางใต้ช่วงนี้...เป็นงานทำบุญสารทเดือน  10  ครับ...

ขอบคุณครับ

ด้วยไมตรีจิตมิตรภาพ

จาก...umi

เมื่อวานนี้...พี่ชาย...ผศ.ดร.ไพฑูรย์...โทรมาจาก กทม.

ว่าฝันเห็นคุณพ่อบวชพระ...เป็นนิมิตอะไร...สื่ออะไร...

เราคุยกันหลายเรื่องท้ายสุดผมแนะให้ทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้...ครับ.

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท