rakkanna
นางสาว พรไพรริน แอน เปลี่ยนสีบัว

มันอะไรกันเนี่ย


เครียดจังใครมีวิธีแก้ช่วยบอกที

     ก็ขอสวัสดีพี่ๆเพื่อนๆชาว gotoknow อีกครั้งนะค่ะ ช่วงนี้อาจจะห่างหายไปบ้างไม่ได้เข้ามาทักทายเพื่อนๆบ่อยเหมือนแต่ก่อน เพราะช่วงนี้เรียนหนักมากๆ ไม่มีเวลาเลย เวลากินข้าวก็แทบจะไม่มีเลย เฮ้อ (เว่อไปรึเปล่าเนี่ย) แต่จริงๆแล้วตอนนี้เครียดมากเลย หนังสือก็ยังอ่านไม่ไปถึงไหนเลย รายงานก็เยอะ แล้ววันศุกร์ ที่ 8 ที่ผ่านนี่ก็พึ่งสอบ         ชีวสถิติไป ค่อนข้างยากเหมือนกันขนาดอาจารย์ให้จดสูตรเข้าไปได้นะเนี่ย ยังทำข้อสอบไม่ค่อยได้เลยแย่จัง

    และพอวันเสาร์ - อาทิตย์ ที่ผ่านมานี้ก็ต้องเรียนวิชาสรีรวิทยาทั้งวันเลยเหนื่อยมากๆ แต่ดีนะที่อาจารย์มีการสอดแทรกมุกตลก หรือหาเรื่องอื่นมาพูดให้คลายเครียดบ้างไม่งั้นต้องแย่แน่ๆ เพราะเป้นคนเรียนไม่ค่อยเก่งด้วย ถ้าฟังอาจารย์พูดเกี่ยวกับเนื้อหาอย่างเดียว คงจดไม่ทัน และคงเบลอมากๆเลยเนะ แต่เพื่อนๆไม่ค่อยมาเรียนกันนะไม่รู้เพราะอะไรแต่คนที่ไม่มาเรียนส่วนใหญ่ก็เป็นคนเก่งกันทั้งนั้นคงไม่มีปัญหาอะไร แต่เราที่มาเรียนนี่สิขนาดมาเรียนถ่าทำข้อสอบไม่ได้แล้วไม่รู้จะทำยังไงเลย อาจารย์ก็พูดติดตลกนะว่าคนไม่มาเรียนนะช่างเค้าแต่คนที่มาเรียนนะทำข้อสอบให้ได้นะจะได้ไม่เสียชื่อที่ตั้งใจมาเรียน(555)

     และถ้าพูดถึงเพื่อนๆไม่ค่อยมาเรียนแล้วก็ต้องย้อนไปวันศุกร์อีกครั้งเพื่อนๆหายไปไหนกันหมดก็ไม่รู้ไม่ยอมมาเรียนวิชาเลี้ยงผึ้งเลย หรือเป็นเพราะต้องอ่านวิชาชีวสถิติก้ไม่รู้จึงไม่มาเรียนกัน แต่อาจารย์มีงานให้ทำนะ 2 ข้อ ส่งอาจารย์ในชั่วโมงด้วยเป็นการเช็คชื่อไปในตัว แต่ก็อีกนั่นแหละคนที่เขาไม่มาก็เป็นคนที่ได้คะแนนดีกันทั้งนั้นเลยส่วนเราคนเรียนไม่เก่งก็ต้องมาเรียนเพื่อจะได้เข้าใจเพิ่มมากขึ้น และให้อาจารย์เช็คชื่อเพื่อเป็นคะแนนเก็บช่วยด้วยเนาะ

    สรุปว่าช่วงนี้มีแต่คนไม่ค่อยว่างเลยเนาะมีงานเต็มไปหมดเลย แต่ละคนก็มีเหตุผลต่างๆกันไป แต่ใครช่วยบอกทีว่าจะทำอย่างไรให้หายเครียดได้บ้างค่ะ ถ้าใครมีข้อเสนอแนะดีๆก็ช่วยบอกด้วยนะค่ะ จะได้นำข้อเสนอที่ได้นั้นมาใช้บ้างค่ะ

   

หมายเลขบันทึก: 49446เขียนเมื่อ 11 กันยายน 2006 10:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

แอนเรามี5 วิธีคลายเครียดลองเข้าไปอ่านดูนะ อย่าเครียดเลย ทุกคนแหละที่เครียดอยู่ที่ว่าเราจะจัดการความเครียดไปจากตัวเรายังไงนะ

วิธีง่าย ๆ ปล่อยวางบางและที่สำคัญพักผ่อนเยอะนะค่ะ
  • ดูทีวีรายการ"ก่อนบ่ายคลายเครียด" ซิครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท