การขับเคลื่อน ปศพพ. สู่สถานศึกษา: อีสานตอนบน_01: KM โรงเรียนศูนย์ฯ


หลังจากกิจกรรม ผม AAR ด้วยตนเองแล้ว มีความสุขอย่างยิ่งครับ ผมจะนำเรียนในบันทึกถัดไปนะครับ

วันที่ 14-15 มิถุยายน 2555 ทีมขับเคลื่อน ปศพพ. จังหวัดมหาสารคาม เริ่มขยับตนเองในฐานะภาระหน้าที่ว่าตนเองน่าจะเป็นกลไกในการขับให้ ปศพพ. เคลื่อน ไปสู่โรงเรียนกลุ่มเป้าหมาย การออกสตาร์ทเริ่มด้วยการ “จุดพรุ” เสียงดังสนั่นทั่วมหาวิทยาลัย โดยการเซ็นสัญญาความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยมหาสารคามกับมูลนิธิสยามกัมมาจล (ตอนบ่ายวันที่ 14 มิถุนายน 2555) ติดตามข่าวได้ที่นี่ กิจกรรมในสองวันนี้เป็นเหตุการณ์สืบเนื่องจากการเดินทางไปพบครูใหญ่(วิเชียร ไชยบัง) และอาจารย์ศศินี ลิ้มตระกูล หรือพี่เอ๋อ ที่ลำปลายมาศ ซึ่งผมบันทึกไว้ที่นี่

MOU_SES to School

บันทึกความร่วมมือมีวัตถุประสงค์หรือเป้าหมายหลัก 3 ประการ ได้แก่ 1) ร่วมกันขับเคลื่อนขับเคลื่อน ปศพพ. 2) พัฒนาทักษะในศตวรรษที่ 21  และ 3) ปลูกฝังและบ่มเพาะกระบวนการคิดแบบนักวิทยาศาสตร์ ให้กับนักเรียนในเขตพื้นที่อีสานตอนบน โดยตกลงว่า ทางมูลนิธิสยามกัมมาจลจะสนับสนุนงบประมาณในปี 2555 ส่วนมหาวิทยาลัยจะสนับสนุนด้านบุคลากร วิทยากร และการบริการจัดการดำเนินงาน โดยมี 2 หน่วยงานร่วมมือกันคือสำนักศึกษาทั่วไปที่จะขับเคลื่อนผ่านศูนย์บริการวิชาการเพื่อการเรียนรู้ (Center of Academic Development for learning) หรือ CADL และคณะวิทยาศาสตร์ที่จะให้การสนับสนุนด้านบุคลากร และวิทยากร และงบประมาณในการขับเคลื่อนการปลูกฝัง และบ่มเพาะกระบวนการคิดแบบนักวิทยาศาสตร์ให้กับนักเรียนระดับอนุบาล

หลังจากลงนามความร่วมมือ เราร่วมกันทำ KM และถอดบทเรียนจากโรงเรียนศูนย์การเรียนรู้ ปศพพ. ที่ผ่านการประเมินแล้ว 6 โรงเรียน ได้แก่ โพนทองวิทยายน เชียงขวัญพิทยาคม กัลยาณวัตร เทศบาลวัดป่าเรไร สนามบิน และชุมชนบ้านห้วยค้อมิตรภาพ 206.... บันทึกนี้ขอนำเสนอภาพบรรยายดังนี้ครับ 

 เรียนรู้จาก ผู้อำนวยการโรงเรียนศูนย์

แลกเปลี่ยนเรียนรู้ จากผู้ปฏิบัติผ่าน

เรื่องเล่าเร้าพลัง จากพลังจากภายใน

แลกเปลี่ยนกลุ่มย่อย จำนวนคนน้อยลง เรื่องละเอียดมากขึ้น

หลังจากกิจกรรม ผม AAR ด้วยตนเองแล้ว มีความสุขอย่างยิ่งครับ  ผมจะนำเรียนในบันทึกถัดไปนะครับ 

คำสำคัญ (Tags): #21st century skills#plc#ปศพพ.
หมายเลขบันทึก: 492943เขียนเมื่อ 30 มิถุนายน 2012 18:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 มิถุนายน 2012 18:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท