บรรยากาศยามเช้าที่หัวหิน

เที่ยวหัวหินบ่อยครั้ง.. มักเจอแต่ผู้คนมากมาย เด็กๆเล่นน้ำส่งเสียงเจี้ยวจ้าวสนุกสนาน หนุ่มสาวจูงมือเดินเล่นตามชายหาด บ้างขี่ม้า บ้างถ่ายรูปไม่สนใจคนรอบข้าง บ้างนั่งรับประทานอาหารพูดคุยเรื่องราวต่างๆ บ้าง...

เสาร์ที่ผ่านมาพวกเราเดินทางจากโคราช.. ตีหนึ่งกว่าๆถึงหาดหัวหินตามคาด ฟ้ายังไม่สว่างเท่าไร ประทับใจสุดๆ หาดหัวหินไร้ผู้คน มีก็แต่หาดทรายขาวกว้างยาวสุดสายตา สายลมเย็นสบาย น้ำทะเลใสสะอาดซัดสาดฟองคลื่นกระทบโขดหินที่กระจายอยู่บริเวณริมหาด เสียงคลื่นกระทบโสตประสาท ทำให้อารมณ์ล่องลอย.. คิดถึงใครหลายคน..

จากท้องฟ้ามืดครึ้ม เริ่มเห็นแสงสีส้ม ผุดขึ้นจากฝั่งตรงข้ามขอบพื้นทะเล สีสันสดใสขึ้นเรื่อยๆ บรรยากาศพาไปเริ่มมองเห็นพระอาทิคย์กลมโต เหมือนเป็นการเริ่มต้นของสรรพชีวิตทั้งหลาย.. ผู้คนเริ่มผ่านมา มีพระสงฆ์ออกบิณฑบาตเดินตามชายหาด มีกลุ่มคนเก็บขยะตามชายหาดใส่ถุง (เป็นกิจกรรมที่ช่วยให้ธรรมชาติคงความสวยงามได้ตลอดไป)

ออกจากหาดหัวหินไปหาอะไรรองท้องในตลาดหัวหิน ซึ่งแตกต่างจากบรรยากาศที่ผ่านมาเมื่อสักครู่มากมาย.. ผู้คนดูสับสน-วุ่นวาย-เร่งรีบ ที่นี่ได้เห็นธุรกิจการขายของสำหรับตักบาตรถวายพระ มีพร้อมทั้งพระ+ข้าวชุด+ดอกไม้ ให้เราได้ทำบุญ (แต่.. งานนี้พวกเราไม่ร่วมด้วย.. เพราะเหตุผลส่วนตัว)

คำสำคัญ (Tags): #ยามเช้า#หัวหิน
หมายเลขบันทึก: 492540เขียนเมื่อ 26 มิถุนายน 2012 21:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 สิงหาคม 2013 21:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

อิจฉาจัง อยากไปเที่ยวมั่ง

บรรยากาศชวนให้ตื่นเช้าสักวัน สวยจังค่ะ :)

สวัสดีครับ..แชมป์โลกชาวไทยคนแรกอยู่ที่หัวหินครับ....อย่าลืมแวะไปเยี่ยมท่านนะครับ..:)

อ่านแล้วเหมือนได้ไปร่วมเที่ยวด้วยครับ ทะเลยามเช้า สุดสวย สดชื่น

ดูเงียบสงบ น่าไปนั่งดื่มด่ำบรรยากาศแบบนี้บ้างจังเลย เคยไปแต่ตื่นสายเหมือนเดิมค่ะ (ไม่ทันพระอาทิตย์สักที)

ขอบคุณมากค่ะทุกๆท่านที่แวะมาชมบรรยากาศยามเช้าที่หาดหัวหิน

Blank พาน้องไจ่ไจ๋ไท่นะจ๊ะ อากาศดีมากๆค่ะน้องชลัญ

Blank ตื่นเช้าได้งานหลาย ตื่นสายได้งานน้อย คุณพี่ถือคตินี้ค่ะน้องปริม

Blank เรียนคุณหนุ่มกร รอบนี้ไม่ได้แวะไปทักทายโผน'แชมป์โลกคนแรกของชาวไทย (เคยไปแล้วเมื่อไปหัวหินครั้งแรก)

Blank กำลังฝึกปรือฝีมืออยู่ค่ะพี่ใหญ่ เดี๋ยวเค้าไม่ให้เข้าชมรม SN Photo Club ฮิฮิ

Blank คุณแว่นธรรมทอง ลมเย็นพัดผ่าน เสียงคลื่นเหมือนเพลงช่วยทำให้เราฝันค่ะ

Ico48tuktun ดื่มด่ำบรรยากาศนี่สุดยอดเลยค่ะ แต่พอแสงพระอาทิตย์สาดส่อง โอ้โห.. ร้อนมากค่ะ

พี่แก้วประทับใจทะเลที่หัวหินที่สุด และชอบผ้าโขมพัสต์ ตอนนี้ซื้อผ้าโขมพัสต์มาตัดใส่เอง ใส่สบาย ผ้าสีสดใส สีไม่ตก และที่สำคัญเบาสบาย ลองสวมใส่ดูจะติดใจค่ะ

ผ้าโขมพัสต์.. ใส่สบายจริงเหรอคะพี่แก้ว.. ไม่รู้เลยค่ะ ฮ่าฮ่า เที่ยวอย่างเดียวเลย ครั้งหน้าต้องแวะเข้าไปชมบ้างแล้ว เผื่อได้มาสวมใส่บ้าง ขอบคุณพี่แก้วที่แนะนำค่ะ