เรียนให้มีความสุข เคล็ด(ไม่)ลับ 'ออม Yes or No'


เรียนให้มีความสุข เคล็ด(ไม่)ลับ 'ออม Yes or No'

 

วันนี้ชลัญคนที่ไม่ชอบดูละครขอพักเรื่องวัยทองสักตอนก่อน  รู้สึกว่าจะมีคนเข้าใจผิด ว่าชลัญเป็นวัยทองซะแล้ว  อี๋ยยยยย์.......แรงงงงงส์....อาจารย์ ...was…นั่นเอง จริงๆน่ะชลัญเป็นวัยเพชรแล้วเพราะเป็น pks โรคคนแก่น่ะ   อิ อิ อิ

                ขอเขียนเรื่องของวัยรุ่นก่อนล่ะกัน  บังเอิญวันนี้  เข้าอ่านจ่าวจากไทยรัฐออนไลน์    อ้าว ...มีข่าวน้องสาวคนสวยของชลัญด้วย  คือ น้องออม  สุชารัตน์   มานะยิ่ง เป็นลูกสาวหัวหน้าเก่าน่ะตอนนี้ท่านลาออกจากข้าราชการแล้ว  ในข่าวเขาขึ้นหัวข่าวว่า  เรียนให้มีความสุข เคล็ด(ไม่)ลับ 'ออม Yes or No' ซึ่งหัวข้อนี้ชลัญว่าน่าสนใจทีเดียว  เพราะตอนเล็กๆ  นี่  น้องออมเป็นเด็กที่เก่งคณิตศาสตร์  พ่อก็มองว่า  ลูกน่าจะมาสาย ทางการแพทย์เหมือนพ่อ  แต่พอโตขึ้น  น้องรู้สึกชอบการแสดง  ตอนแรกขัดใจพ่อนิดหน่อย  แต่ในเมื่อลูกชอบก็เอ้า  ...ให้เรียน  แต่พอมาถึงตอนนี้ หัวหน้าชลัญบอกคิดถูก เพราะ  การเป็นนักแสดงของออม  นั้นประสบความสำเร็จทีเดียว  น้องเรียนจบปริญญาเกียรตินิยม  และได้ทำงานที่ตัวเองชอบ  ความรับผิดชอบที่ยุ่งเหยิงนั้นประกอบไปด้วยความสุข  ซึ่ง ผิดกับ แพทย์ ที่หัวหน้าชลัญไฝ่ฝัน ที่จะเห็นลูกเป็นตอนแรกนั้น  และประกอบกับรู้จักกับอาจารย์ชาญศักดิ์  แห่ง phimaimedicine  ด้วยเห็นความยุ่งเหยิงของแพทย์  ความรับผิดชอบที่เต็มไปด้วยความเครียดแล้ว  หัวหน้าชลัยบอกเลยว่าดีแล้วแหล่ะที่ออมเขาเลือดสิ่งที่เขาชอบ  เพราะมันทำให้ชีวิตเขามีความสุข  ใครสนใจก็ลองอ่านตาม link แล้วกัน 

http://www.thairath.co.th/column/edu/campus/266546

   

     

หมายเลขบันทึก: 492056เขียนเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 13:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 มิถุนายน 2012 14:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

อ่านแล้ว นึกได้ว่าเขียนเล่าทำนองเดียวกันนี้ ที่บันทึกค่ะ :

http://www.gotoknow.org/blogs/posts/402127

  • น่ารักดี
  • ทีแรกดูภาพว่าครุยคุ้นๆๆ
  • 555
  • เธอน่ารักและขยันเรียนจริงๆๆด้วย
  • ปล  คล้องจองกันดี ออมและ แอ๊ด 555

ขอบคุณ  ขจิต ฝอยทอง ณัฐรดา นาง นงนาท สนธิสุวรรณ ...ปริม pirimarj... ที่มาให้กำลับใจน้องาสาวคนสวยของชลัญ

อ.แอ๊ด ช่างคิดได้  อ.แอ๊ด + อ.ออม  น่ารักซะ

  • ทั้งสวย ทั้งเก่ง เป็นตัวอย่างที่ดีของวัยรุ่นสมัยใหม่ค่ะ
  • น้องเขาเลือกทำในสิ่งที่ตัวเองชอบโดยคุณพ่อคุณแม่ส่งเสริมเป็นตัวอย่างครอบครัวที่ดีด้วยค่ะ
  • ได้ศัพท์ใหม่กลับไป "วัยเพชร" ขอบคุณมากค่ะ สงสัยจะวัยเดียวกันค่ะ  
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท