@@ชอบความคิดเธอจัง@@


......ใฝ่ฝันอยากดูแลคนแก่.......

 

ด้วยความที่ชอบไปนวดฝ่าเท้าทุกบ่อยและทุกที่หากมีเวลา  บางครั้งก็ไม่ได้มีอาการอะไร  เพียงแค่ว่า........ก็มันอยากนวดน่ะ.......จนคิดว่าติดเหมือนยาเสพย์ติดชนิดหนึ่งเชียว นวดไปนวดมารู้สึกเบาสบายและรู้สึกดีจนสามารถกลับมานวดให้ตัวเองได้  แต่ก็อย่างว่าแหละมีคนทำให้ย่อมดีกว่ากันเยอะเลย.....ว่ามั้ย     เมื่อไม่เลือกที่และไม่เลือกคนจึงมีโอกาสได้เจอะเจอผู้คน ( หมอนวด )  มากหน้าหลายตา  ได้พูดคุยกันสัพเพเหระทั้งทางบวกและทางลบจนได้เรียนรู้ชีวิตคนในอีกหลายๆแง่และหลายๆมุมมอง.....




วันนี้ก็เช่นเคย  อาการเสพย์ติดมันกำเริบเลยขับรถออกจากบ้านไปหาร้านนวดเย็นๆเงียบๆ  กะว่าจะงีบผ่อนคลายสักหน่อย  โอ้.....เหตุการณ์ไม่ได้เป็นอย่างที่คิด  เพราะไปเจอหมอนวดประเภทสองเข้าให้  คุณเธอช่างพูดช่างเจรจา  เล่าประวัติชีวิตที่โชกโชนให้ฟังทุกอย่าง  ประกอบวีรกรรมอะไรมาบ้างตั้งแต่เกิดจนมานั่งอยู่ตรงหน้า  ถ้าเป็นไปอย่างที่เธอเล่า  มันเป็นชีวิตที่มากประสบการณ์และครบรสชาติชนิดที่ฟังไปก็ลุ้นไปด้วย  จนลืมไปเลยว่าที่มานวดน่ะเพราะอะไร...




แต่สิ่งที่เธอทิ้งท้ายไว้ให้น่ะซิ  น่าสนใจมากถึงมากที่สุด  เธอบอกว่า....ใฝ่ฝันอยากดูแลคนแก่.....เพราะเธอผูกพันและได้ดูแลคนแก่มาหลายคนตั้งแต่คุณปู่คุณย่าสองคนคุณพ่อจนตายจากกัน  จึงรับรู้และเข้าใจเห็นใจคนแก่และพร้อมที่จะรองรับอารมณ์ในทุกสถานการณ์  เห็นบอกว่าไปลงประกาศในเว็ปถึงเรื่องนี้ด้วย อีกทั้งยังแจ้งบรรดาแฟนคลับ ( ฝรั่งที่มานวด )   โดยหวังว่าหากมีผู้ใจบุญสนใจในเรื่องนี้แล้วบริจาคที่หรือเงินสร้างบ้านให้เป็นที่พบปะชุมนุมคนแก่ ( ไม่พัก )  ให้คนแก่ทั้งหลายทำกิจกรรมร่วมกัน  เธอพร้อมที่จะดูแลให้ แล้วยังฝันไกลไปถึงหากคนแก่คนไหนมีความสามารถทางด้านไหนก็มาร่วมแชร์กัน.....krugui  ยังแหย่ไปเลยว่าถ้าสำเร็จตามความฝันจะมาร่วมกิจกรรมด้วย



ฟังจากน้ำเสียงและความตั้งใจที่จะอธิบายให้ krugui  ฟังแล้ว รู้ได้ถึงพลังน้ำใจจากภายในของเธอ  ในขณะที่มือก็ยังคงทำหน้าที่อย่างคล่องแคล่ว  ปากก็บรรยายจน krugui แทบจะเคลิ้มตาม  จึงเล่าให้เธอฟังถึงเพื่อนประเภทสองที่ซี้ปึ๊กกับ krugui คนหนึ่งตั้งแต่เรียนอนุบาล-ประถม-มัธยม-ครู  ว่า....มีความคิดและความฝันเหมือนเธอเลย  ทำไมคนสองคนต่างภาคกันสุดขั้วถึงได้มาเจอ krugui แล้วฝันเหมือนกันเช่นนี้  แต่น่าเสียดายที่เพื่อนของ krugui ไม่บรรลุถึงความฝัน  เป็นครูได้ไม่นานและใช้ชีวิตนอกกรอบมากเกินไปจนต้องจบชีวิตก่อนวัยอันควร  ทั้งๆที่ยังไม่ได้เริ่มก่อความฝันของตัวเองเลย




เมื่อมาเจอเธอคนนี้เข้า  มันกระตุ้นความคิดถึงเพื่อนอย่างรุนแรง เลยคุยกันถูกคอ  krugui  จึงรับปากว่าจะนำเอาเรื่องของเธอมาเขียน และช่วยประชาสัมพันธ์ให้หลายๆด้านหลายๆคนหลายๆที่  แต่ไม่รับปากว่าจะได้ผลเต็มร้อยหรือไม่  เอาเป็นว่าช่วยเท่าที่จะช่วยได้  หากพลังใจและกระแสจิตของเธอไปเข้าตาผู้ใจบุญเข้า....ใช่ก็คงใช่  และเมื่อเวลานั้นมาถึงก็คงได้ร่วมแสดงความยินดีกับความฝันของเธอ



.....เอาใจช่วยและเป็นกำลังใจให้ประสบผลสำเร็จนะคะ......

 

คำสำคัญ (Tags): #คนแก่
หมายเลขบันทึก: 491096เขียนเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 21:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 10:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (18)

กราบขอบพระคุณ พระคุณเจ้าพระมหาแล อาสโย ขำสุข.

ที่แวะมาให้กำลังใจเจ้าค่ะ

น่าอนุโมทนาความคิดของเธอ
แสดงถึงความเป็นคนที่มีจิตใจงดงาม
ขอให้ประสบความสำเร็จดังหวัง

กราบนมัสการพระคุณเจ้า

ใช่ค่ะหากความคิดของเธอสำเร็จดังคิดไว้ก็ขอร่วมอนุโมทนาด้วย

แค่เธอคิดก็ได้บุญและบอกถึงเนื้อในของเธอได้ใช่ไหมคะ

ใช่ค่ะพี่ใหญ่แค่ฟังเขาพูดก็รู้สึกดีที่มีคนคิดแบบนี้

จะสำเร็จหรือไม่ก็ไม่ใช่ปัญหาเพราะเป็นจุดเริ่มต้นสำหรับใครต่อใครอีกหลายคน

ขอบคุณกับการแวะเยี่ยมนะคะ

ขอบคุณทุกกำลังใจจาก  พี่ใหญ่  หมอป.  หมอชลัญธร  คุณคนบ้านไกล 

น้องหนูรีและคุณเพ็ญศรี ( นก ) 

 

                        

  • มาเอาใจช่วย
  • ให้น้องช่วยประชาสัมพันธ์ให้ด้วยไหม
  • เย้ๆๆ

ได้เลยๆน้องจิตอาสาร่วมด้วยช่วยกัน

แต่เธอไม่ยอมให้เปิดเผยชื่อนี่ซิทำไงดี

ยังไงก็ขอบคุณแทนเธอล่วงหน้านะคะ...

       กำลังใจจากพี่บังวอญ่าและคุณสันติสุขช่วยก่อให้เกิดพลังใจในการบันทึก

ต่อไปค่ะ

                 

 

สวัสดีค่ะBlank อ่านเรื่องแล้วค่ะ  ขอให้ความคิดนี้จงสำเร็จด้วยค่ะ

สวัสดีค่ะครู ไม่มีที่ไหนที่จะปราศจากเรื่องเล่า มาติดตามค่ะ

สวัสดีค่ะ

ขอบคุณแทนเจ้าของความคิดนะคะ

ยินดีที่แวะมาอ่านค่ะ..

สวัสดีค่ะ

ทุกเรื่องราวในบ้านหลังนี้ล้วนมีประโยชน์และชวนติดตามทั้งนั้นเลยนะคะ

ขอบคุณที่ติดตามค่ะ

ขอบคุณกำลังใจจากน้องจิตอาสาและคุณแผ่นดินค่ะ

         

ส่งกำลังใจมาช่วยนะคะ



ขอบคุณหมอเปิ้ลที่มาช่วยส่งกำลังใจค่ะ

ช่วยเชียร์อำเภอบ้านลาดเป็นหนึ่งโดยไม่พึ่งยาเสพติดเช่นกันนะคะ...

ผมเคยนวดมาหลายครั้งและหมดเงินหลายพันบาท แต่ไม่ตรงจุดเพราะไม่มีอะไรดีขึ้นทั้งที่หมอนวดก็ชำนาญ ปรากฏว่าตัวเองเป็นโรคกระดูกแต่ดันไปนวดเส้น จึงเลิกเสียเลยเพราะระหว่างทำการนวดเคยคิดว่า..ทำไมเสียเงินแล้วต้องมาเจ็บตัวเช่นนี้ เคยนวดกับหมอนวดสาว ตัวเล็กแต่เธอนวดเจ็บมากครับ..

สวัสดีค่ะ

แสดงว่านวดไม่ตรงโรคอย่างที่ว่า   โรคกระดูกเขาห้ามนวดนะคะโดยเฉพาะกระดูกพรุน

ส่วนมากจะนวดฝ่าเท้าค่ะ นวดแล้วรู้สึกดี  สบายและตัวเบาๆ  ตับไตไส้พุงเหมือนจะทำงานดีขึ้น...

ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่มอบให้ค่ะ..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท