สิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริงมั๊ย


หรือว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มีจริงแต่ ไม่ฉลาด

สิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริงมั๊ย

ทำไมต้องหลอกตัวเองเพื่อให้มีความสุข 

ไม่มีใครทำให้เรามีความทุกข์ นอกจากตัวของเราเอง

 อย่างที่เคยเขียนไว้ใน เส้นผมบังความสุข   ตอนที่แล้ว 

ความสุขหรือความทุกข์อยู่ที่กระบวนการคิด

 เราจะหาความสุขไม่ได้เลยถ้าเราไม่รู้จักพอใจในสิ่งที่เรามีอยู่ 

เพื่อนบางคนก็มาพาลกับเราอีกแนะ  หาว่าเราไม่มีสมอง 

เขาเอาผลงานไปนำเสนอเป็นผลงานตัวเอง ยังมีความสุขอยู่ได้

 คนทำๆเกือบตาย คนได้หน้าเป็นคนอื่น  ยังมานั่งลั่นล้า

 เราก็งง  ตกลงคนที่ควรทุกข์ควรเป็นฉันหรือแกกันแน่ว่ะ 

ขนาดฉันยังไม่ทุกข์แล้วแกเดือดร้อนอะไร

 เพื่อนมันบอก  ก็เดือดร้อนแทนแกไง  เพื่อนมันยังซ้ำเติมมาอีกว่า 

 ไอ้ทองไม่รู้ร้อนน่ะใช้ไม่ได้กับชลัญ

 แต่เป็นประเภท เส้นประสาทรับความรู้สึกตายต่างหาก  เอ้า ! คิดไปนั่น 

 ฉันมีความสุขเพื่อนก็ว่าบ้า  ฉันมีความทุกข์ เพื่อก็ปลอบอย่าเครียด 

ตกลงเพื่อนจะให้ฉันเป็นอย่างไร  งง?

หรือคนเราชอบหลอกให้ตัวเองมีความสุขไปวันๆ 

อย่างสิ่งศักดิ์มีจริงมั๊ย 

วันนี้ไปเยี่ยมญาติบ้านอยู่ทางเข้า มทส.  ระหว่างทางที่นั่งรถไป

ชลัญสังเกตเห็น รถหลายคัน  ติดสติกเกอร์ ซึ่งชลัญก็งงว่า ทำไม

เช่น  รถสีขาวติดว่า  รถคันนี้สีเทา  รถสีน้ำเงินติดว่า รถคันนี้สีแดง

 งง  จนต้องถามแม่ ว่า ทำไม

แม่บอกเขาคงดูดวงว่า ดวงที่ถูกโฉลกกับเขานั้น  มัน ต้องเป็นสีที่เขาเขียนติด

 แต่บังเอิญสีไม่มีอย่างได้รถ เร็ว  ก็เลย ออกมาก่อน แล้วก็เลยติดไว้  แบบนั้น

ชลัญก็ถามต่อว่า แล้วเขาติดไว้ให้ใครดูล่ะแม่  แล้วถ้าเด็กที่อ่านหนังสือออก

มันจะไม่งงไปใหญ่ เหรอว่า ตกลงรถสีอะไรแน่  ขาวหรือเทา น้ำเงินหรือแดง

หรือขาตาบอดสี  แม่บอก เข่าไม่ได้ติดให้เราดู  เขาติดให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ดูน่ะ

 จะได้รู้ว่า จริงๆ  แล้ว   รถคันนี้ถูกโฉลกกับเขาแล้ว 

 อ้าว! งั้นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก็ไม่ฉลาดซิ  หรือก็ตาบอดสี   ถึงแยกไม่ออกว่ารถไหนสีอะไร (ข้อความนี้ได้แต่คิดในใจ ไม่กล้าพูดน่ะ เดี๋ยวโดนเขกกะโหลก )

 แสดงว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก็เชื่อ  แม่บอกคงงั้น 

 มิน่าล่ะคนเลวมันถึงได้เจริญเอ๊า  เจริญเอา เพราะมันขยันหลอกสิ่งศักดิ์สิทธิ์นี่เอง

ถ้ามจริงเมื่อไหร่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ จะหูตาสว่าง  เห็นว่าไอ้สิ่งที่เขาเขียนน่ะมันไม่จริง 

จริงๆรถสีขาวมันก็ยังเป็นสีขาว  รถสีน้ำเงินก็ยังเป็นสีน้ำเงิน 

หรือว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มีจริงแต่ ไม่ฉลาด 

หรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ไม่ได้เรียนหนังสือจึงอ่านหนังสือไม่ออก

หรือว่า ไม่มีจริง  แต่เรากำลังหลอกตัวเอง

เพื่อให้เรามีความสุข อย่างนั้นหรือ  ใครรู้ช่วยบอกชลัญหน่อย

แล้วอะไรล่ะที่น่าเชื่อถือ สิ่งศักดิ์ หรือว่าตัวเรา 

เมื่อไหร่คนเราจะเชื่อในการกระทำของเราเอง 

เมื่อไหร่ ถ้าสิ่งศักดิ์มีจริง จะไม่ถูกมนุษย์หลอก

นี่แค่เขียนยังหลอกได้   แล้วสิ่งที่คนชั่วแสดงออกในสังคมว่าดีนักหนานั้น

คงไม่รอดที่สิ่งศักดิ์สิทธิ์จะเข้าข้างคนผิดเป็นแน่

เฮ้ย คิดแล้วกลุ้ม  ตกลงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มีจริงมั๊ย?????

หมายเลขบันทึก: 490068เขียนเมื่อ 4 มิถุนายน 2012 22:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 20:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

น้องชลัญ เพื่อนกัน พันเก้า ตอนนี้เราอายุเท่ากันแล้ว 55555

อ้ายแบบนี้เขาเรียกว่ายกระดับความเชื่อไปหลอกผี หลอกสิ่งศักดิสิทธ์ ...

* พี่ใหญ่เพิ่งกลับจากเดินจงกรมชมดวงจันทร์วันเพ็ญในค่ำคืนแห่งวันรำลึกวิสาขบูชา ที่หน้าบ้าน..สงบเย็นใจอย่างยิ่ง...เก็บความรู้สึกดีๆมาฝาก..จะได้คลายกลุ้มอย่างที่บ่นไว้..

 

มี-ไม่มี แล้วแต่ใจคิด

เชื่อ-ไม่เชื่อ แล้วแต่วิจารณญาณ

ศักดิ์สิทธิ์หรือไม่ ให้ดูวันหวยออก ฮิฮิ

 

Peace begins inside ourselves. Yes. Pour it out. Laugh at it. Let it go. Let it pass. It is not yours to keep. Peace stays inside ourselves.

หลอกได้แต่ตัวเองนั่นแหละ...

สวัสดีค่ะท่านวอญ่าBlank เรายกระดับ  แล้วผี หรือสิ่งศักดิ์ เขาจะยกระดับความฉลาดเขามั๊ยค่ะ อิ อิ

ขอบคุณค่ะพี่ใหญ่ Blank ตกลงสิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริงมั๊ย

ขอบคุณ Blank ที่มาให้กำลังใจ  ตกลงจะเชื่อดีมั๊ย?

หลอกได้ทุกคน

แม้แต่ตัวเอง

ยังงงเลยค่ะ

ไม่รู้ของจริงหรือของปลอม

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท