The R2R Journey is fun!


การเดินทางเพื่อผลักดันงานวิจัย R2R ของพวกเราที่ค่อนข้างหนัก แต่ พวกเราอยากเห็นความหวังของทุกคนเป็นจริง และเราได้เห็นคุณค่าของการแก้ปัญหาหน้างานด้วย R2R เราจึงมีแรงเดินต่อไปได้อย่างสนุก

The R2R Journey is fun!

 

ธรรมชาติของชีวิตและการทำงาน..เราพบ

พบ..สถานการณ์ต่างๆ เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ พลิกผัน Dynamic รวดเร็ว

พบ..ปัญหา อุปสรรค รุมเร้าระหว่างทางเดิน

พบ..ความขัดแย้งมีมากมาย

พบ..ทั้งความสำเร็จ และ ความล้มเหลว

พบ..สิ่งท้าทาย และพบเหตุผลของการไม่ยอมจำนน

ในขณะที่

ในขณะที่..ข้อมูล ความรู้เพิ่มใหม่ทุกๆ นาที เราก็ต่าง...ตามไม่ทัน

ในขณะที่..ประสบการณ์เรามีอยู่มากมาย     เราก็ต่าง...ไม่ได้เอามาใช้

ในขณะที่..เรามีครู มีผู้รู้ อยู่มากมายในองค์กร

และ

เราต่างก็มี ความหวัง อยู่มากมายอีกเช่นกัน

เหล่านี้ หรือ ที่เรียกว่า..ช่องว่างระหว่างความหวัง กับ ความจริง

ระหว่างทางเดิน เรามีช่องว่างเกิดขึ้น ระหว่าง ความจริงกับสิ่งฝัน

ระหว่างทางเดิน เรามีสะพานเชื่อมเพื่อข้าม ความจริงไปสู่สิ่งฝัน

ด้วย

ด้วย...ใจที่อยากพัฒนา

ด้วย..ใจที่ไม่ยอมจำนน

ด้วย..การตามรอยให้เห็นกับตา

ด้วย..การสืบหาสาเหตุ

ด้วย...การค้นคว้า

ด้วย..การดึงคนมาช่วย

นั่นทำให้เรารู้ว่า สิ่งนี้ คือ "เครือข่าย R2R"

ระหว่างทางเดินเรายึด Concept

-INN (Individual Node Network)

-LO (Learning Organization: Share Vision, System Thinking, Team building, Mental Models, Personal Mastery)

-KM (Knowledge Management) Fun Fun & Happiness

-AI (Appreciative Inquiry) Routine to Research to Relax

-Quality Plus Research VSM Lean R2R

-การเชื่อม Actor Relationship Process

เหล่านี้จึงเกิด ความงดงาม สู่ “เป้าหมายเดียวกัน”

แม้จะเดินทางจากคนละที่คนละเส้นทาง

ระหว่างทางเดิน เกิดผลงาน เกิดความร่วมมือ

และเราจะเดินต่อไป.....

 

เรื่องเล่าถอดประสบการณ์เพื่อทำบอร์ด R2R งานวิชาการเขต
๒๓ - ๒๕ เม.ย.๕๕ พัทยา
ขอบคุณผู้จัดหลักสูตร R2R Facilitator AVC
จากสวรส. ทีมศิริราชและอาจารย์ทุกท่าน

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 487103เขียนเมื่อ 5 พฤษภาคม 2012 07:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 22:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

ไปค่ายคุณหมอเขียวมา ไม่รู้ว่าจะเป็น R2R หรือเปล่าครับ

เรียน ท่านพี่คนบ้านไกล

- คิดว่า R2R คือการแก้ปัญหาอย่างมีเหตุผล ไม่ว่าจะเป็นปัญหาใหญ่หรือเล็ก แต่เน้นว่าเป็นปัญหาที่เกิดกับงานของเราค่ะ

- ท่านพี่สบายดีนะคะ

ตามมาเชียร์ทีมอยุธยา ตอนนี้ R2R พัฒนาไปไกลนะครับ

เรียน อ.ดร.ขจิต หวังว่าคงมีโอกาสร่วมงานกันอีกนะคะ

  • มาเชีียร์ให้เขียนบันทึกอีกนะคะ
  • น่าติดตามจังเลย
  • ดีใจที่จะได้พบกันอีก 17  นี้  

ฝาก AR2R  จาก ป่าติ้ว ให้ ด้วยนะคะ

 

ชอบครับ...มาให้กำลังใจนะครับ

เรียน พี่อุ้มบุญ คุณทิมดาบ คุณหมอ ป.และคุณหยั่งราก-ฝากใบ ต้องขอขอบคุณทุกดอกไม้ อยากบอกว่าเรากำลังพยายามทำเรื่องเดียวกันนะคะ คงไม่ใช่เพียงวิจัย R2R

เรียน อ.หมอ JJ

ขอบพระคุณอาจารย์อย่างสูงนะคะ  ใกล้ถึงวันไหว้ครูของเด็กๆ แล้วค่ะ

ด้วยความเคารพ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท