วราภรณ์
นางสาว วราภรณ์ (ดอกไผ่) ธรรมทิพย์สกุล

๓๐.เกลียดผมม้า


ไม่รู้เป็นอะไรเกลี๊ยดเกลียดคนไว้ผมม้า

            ลุงโก๊ะเป็นคนอัธยาศัยดี  ชอบพูดชอบคุยเล่าเรื่องอดีตทุกครั้งที่พบฉันกับพี่ ๆ  ครั้งหนึ่งลุงโก๊ะเล่าความหลังเมื่อครั้งยังหนุ่ม

                  ลุงโก๊ะ :   "เมื่อก่อนลุงไปทั่วร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำ  เจอสาว ๆ จีบเขาไปทั่วอาศัยรูปหล่อ   มีอยู่ครั้งหนึ่งไปอยู่เชียงใหม่  ไอ้เรากินข้าวเหนียวก็ไม่เป็นเวลากินต้องมาจิ้มกับน้ำตาล  สาว ๆ สงสารหุงข้าวเจ้าให้ลุงกิน" 

                   ผู้เขียน : "ผลเป็นยังไงบ้าง ลุงคงประทับใจน่าดูซีคะ"

                   ลุงโก๊ะ :   " ประทับใจซิ  คนเหนือหุงข้าวเจ้าไม่เป็น แฉะไปหมดกินแทบไม่ได้แต่ก็ไม่กล้าพูดกลัวจะเสียใจ"

                   ผู้เขียน :   "ดีแล้วลุง  เธออุตส่าห์ตั้งใจ"

                   ลุงโก๊ะ :    "ตอนหลังไปเจออีกคนนึงนะ  ชอบกันหลายปีแต่ดันไว้ผมม้าไอ้เราก็เกลี๊ยดเกลียดผู้หญิงไว้ผมม้า  บอกว่าให้ไปตัดผมม้าเลยนะแล้วไว้ผมยาวไม่อย่างนั้นจะเลิกไปหาคนใหม่"

                    ผู้เขียน :  "แล้วเธอทำยังไงลุง  ยอมตัดไหมคะ"   ฉันถาม

                    ลุงโก๊ะ :  "มันไม่ยอมบอกว่ามันชอบ  ไว้แล้วสวย  ถ้าลุงไปแต่งงานใหม่มันก็จะไม่ยอมแต่งงานเลยตลอดชีวิต"

                    ผู้เขียน :  "โอ้โห...แล้วลุงก็เลยไปหาคนใหม่  แล้วเธอเป็นยังไงบ้างคะ"  ฉันซักถาม

                     ลุงโก๊ะ :     "ป่านนี้ยังไม่แต่งงานเลย"  

                    ผู้เขียน : "เธอก็รักเดียวใจเดียวนะคะ  เออ ! แล้วทำไมลุงถึงเกลียดผมม้าละคะ"  ฉันสงสัย

                    ลุงโก๊ะ :   "ก็เรามันคนโบราณ  สมัยก่อนเด็กผู้หญิงไม่นุ่งผ้า  แล้วก็ใส่ตะปิ้ง  เวลาเห็นผู้หญิงไว้ผมม้าทีไรคิดถึงตะปิ้งทุกที"

                     ผู้เขียน : ??????

                                                                                  

คำสำคัญ (Tags): #ผมม้า
หมายเลขบันทึก: 487019เขียนเมื่อ 4 พฤษภาคม 2012 12:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน 2012 11:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

อ่านแล้วอมยิ้มค่ะ.... คุณลุงช่างนำ ผมม้า ไปผูกับ ตะปิ้ง ... เลยทำให้สาวสวยผมม้าต้องอยู่เป็นโสดจนป่านนี้...ฮาาาาา

อ่านแล้วได้ยิ้มและคิดถึงตะปิ้งด้วยค่ะ กลับบ้านเที่ยวหน้าต้องถามแม่แล้วว่าเก็บไว้หรือเปล่า เมื่อเด็กๆก็ไว้ผมม้า ไปรร.ก็ติดดอกจำปีหอมๆที่ผมด้วยค่ะ คิดถึงนะคะ

  • สวัสดีค่ะ คุณหยั่งรากฝากใบ
  • คุณลุงมีอุปาทานเรื่องผมม้า "คิดได้ไง" อิอิ คิดลึกไปหน่อยนะคะ
  • ขอบคุณที่แวะมาให้กำลังใจเสมอค่ะ
  • สวัสดีค่ะ คุณกานดาIco48
  • ทันยุคตะปิ้งด้วยหรือคะ ทั้งไว้ผมม้า ทัดดอกจำปี วิถีไทยโดยแท้
  • ขอบพระคุณที่แวะมาให้กำลังใจพร้อมข้าวหุงเยื่อสีแดงสดใสน่ารับประทานค่ะ

ไม่ทันยุคการใส่ตะปิ้ง แต่แม่เล่าให้ฟังว่าวิ่งไวๆไม่ได้ 555 คงมีโอกาสไปพบคุณครูนะครับ...

  • ขอบคุณ  อาจารย์ขจิตที่แวะมาให้กำลังใจค่ะIco48
  • ไม่ทันยุคตะปิ้ง แสดงว่ายังอาวุโสน้อยไม่ถึงขั้น สว.นะคะ
  • อยู่นครปฐมเหมือนกันโลกมันกลมสักวันคงหมุนให้มาพบกันนะคะ

ฝนตกไหมครับ มีความสุขมาก ๆ นะครับ

  • สวัสดีค่ะ คุณหมอทิมดาบIco48
  • ฝนตกเล็กน้อยค่ะ  น้อยจริง ๆ ค่ะ
  • มีความสุขเช่นกันนะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท