สงกรานต์..ฉลองให้แม่..ทำบังสุกุลให้พ่อ.และทำบุญที่ชัยนาท


วันที่ 14 เมษายน 2555

เป็นวันทำบุญแม่ อายุครบ 84 ปี ลูกๆได้รวมตัวกันจัดงานฉลองครบ 84 ปี ของแม่อย่างเป็นทางการ แม่นิมนต์พระ 10 รูป มาให้พรที่บ้านและเลี้ยงเพล รวมทั้งจัดอาหารให้ลูกหลานได้ทานร่วมกัน

ลูกหลานมาร่วมทำบุญ

 

สำหรับเราไม่สามารถร่วมงานกับแม่ได้ เนื่องจากทุกปีเราจะต้องไปบังสุกุลให้กับญาติ ของคนข้างกาย เพราะแต่ละปี จะต้องไปทำบุญและไปเยี่ยมญาติแค่ครั้งเดียว เราจึงมีโอกาสพาลูกแวะไปเยี่ยมคุณยายและทำบุญกับคุณยายในวันที่ 13 เมษายน 2555 แล้วออกเดินทางต่อไปชัยนาท

ถึงชัยนาท บ่าย 2 ไปนั่งทานอาหารเที่ยงที่ครัวท่าลาภ อาหารอร่อย

เราเสียดายมากที่ไม่ได้ร่วมงานในปีนี้ โดยปกติแม่จะจัดบังสุกุลในวันที่ 15 เมษายน 2555 เราจะมีโอกาสกลับมาทัน ปีนี้เราเลยไม่ได้มาร่วมทำบุญกับแม่

วันที่ 14 เมษายน 2555

หลังจากเราไปร่วมทำบุญกับญาติๆที่ชัยนาท ตอนเช้าไปกินต้มเลือดหมูที่อุทัยธานี แล้วกลับมาไหว้วัดหลวงปู่สุข  ตอนบ่ายๆ เราจึงหาโอกาสพาลูกๆไปดูที่ดินของพ่อเธอ เพื่อจะได้รู้จักที่ดินว่าอยู่ที่ใดบ้าง แล้วไปวัดหลวงพ่อนะ วัดกระทงทอง และวัดฤาษีลิงดำ แล้วไปทานอาหารเย็นที่อุทัยธานี

ที่ดินที่วังตะเคียน อ วัดสิงห์ ให้เขาเช่าทำนา

 

 

ตอนบ่ายๆไปวัดฤาษีลิงดำ 

 

เช้าวันที่ 15 เมษายน 2555

ตอนเช้ามืดเราไปตลาดเช้าที่อำเภอวัดสิงห์เพื่อไปซื้อปลาแดดเดียว มีสารพัดปลาจริงๆค่ะ ปลาแรด กิโลละ 100 บาท ปลาเนื้ออ่อนแดดเดียวกิโลละ 250 บาท ปลาช่อนแดดเดียวกิโลละ 200 บาท

ตอน 7.30 น. เราแยกย้ายกันกลับบ้าน ลูกๆไปกรุงเทพฯ ส่วนตัวเรากลับขอนแก่น แวะ เอาปลาเนื้ออ่อน ปลาช่อนแดดเดียวมาฝากแม่ แล้วกลับบ้านโดยสวัสดิภาพ เวลา 16.00น.

 

แก้ว ....150455 เวลา 20.41

หมายเลขบันทึก: 485218เขียนเมื่อ 15 เมษายน 2012 20:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 สิงหาคม 2014 06:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

อิ่มบุญ..อิ่มใจ..อิ่มอร่อย..ขอให้มีความสุขตลอดปีและตลอดไปค่ะ

สุขสันต์วันปีใหม่ไทยค่ะ พี่ใหญ่ คุณกาญจนาและคุณสุภัทรา

สุขสันต์วันปีใหม่ไทยค่ะ

  • สวัสดีครับคุณแก้ว อุบล
  • ขอบคุณที่นำสิ่งดีๆมาแบ่งปัน

ขอบคุณ คุณเขียวมรกตที่แวะมาค่ะ ขอให้มีความสุขในปีใหม่ไทยนะคะ

ขอบคุณที่แบ่งปันค่ะ สุขสันต์ในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ ปีใหม่ไทยค่ะพี่แก้ว

เป็นวันครอบครัวจริงๆเลยนะคะ "พี่แก้ว"



 

สวัสดีน้องแก้ว ครูเดขอร่วมทำบุญด้วย....วันปีใหม่ไทยๆขอให้น้องแก้วและครอบครัวจงมีแต่ความสุข....ครูเดก็กลับบ้านเยี่ยมแม่และญาติๆเช่นกันนะ

คุณยาย 84 ปีแล้วยังแข็งแรงนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท