วันเพ็ญ / Wanpen
วันเพ็ญ / Wanpen อ้วน อำนาจกิติกร / Amnajkitikorn

วันครบรอบการก่อตั้ง บ้านพระเมตตา โดยใช้รูปแบบชุมชนบำบัด


ครบรอบ1ปี ของการก่อตั้งโปรแกรมชุมชนบำบัด ที่บ้านพระเมตตา

       วันนี้ที่1 เมษายน เป็นวันครบ 1 ปีของการก่อตั้ง บ้านพระเมตตา โดยพวกเราชาวเครือข่ายชุมชนบำบัดภาคเหนือแห่งประเทศไทยที่มีผู้มีจิตเมตตาอยู่เบื้องหลังช่วยกันบุกเบิกให้เป็นสถานที่ ที่วาดฝันไว้ จนกระทั้่งมีวันนี้

        ดิฉันได้เข้าไปอ่านข้อความของ staff ในหน้าเพจ เฟสบุ๊ค ที่เขียนไว้ข้อความด้านล่าง รู้สึกภาคภูมิใจ และมีความสุข จึงอยากนำมาแลกเปลี่ยนกับชาวg2k ค่ะ

 เวลานี้ของปีที่แล้ว พวกเราได้พบสถานที่และผู้สนับสนุน ที่จะช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ ที่ติดยา / สารเสพติด มากมาย ในรูปแบบชุมชนบำบัด (Therapeutic Community) แบบครบวงจร ในระบบสมัครใจ และเป็นความฝันที่เป็นจริง ที่พวกเราได้ร่วมกันจัดตั้งองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรขึ้นมา

เวลานี้ของปีที่แล้ว พวกเรามีสมาชิก 4 คน เจ้าหน้าที่ 1 คน เข้ามาอยู่ร่วมกัน ณ บ้านพระเมตตา และยังมีเจ้าหน้าที่ ที่ยังไม่ได้บรรจุ เข้ามาแวะเวี...ยนช่วยเหลือกันบุกเบิกกันอย่างทุ่มเท ช่วยกันตัดไม้มาทำรั้ว และอื่นๆ ในตอนนั้นพูดได้เลยว่า (ทำงานจนลืมคำว่าเหนื่อย) ซึ่งตอนนี้ พวกเรามีความรู้สึกดีมาก 1 เมษายน ครบ 1 ปี ของการจัดตั้ง

แล้วเวลานี้ เราจะช่วยกันสร้างองค์กรฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยา / สารเสพติด ดัง วิสัยทัศน์ที่ว่า เป็นต้นแบบการฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยา /สารเสพติด และด้านวิชาการ ด้วยรูปแบบชุมชนบำบัด
ในเขตภาคเหนือของประเทศไทย และขยายสู่สากลภายในปี 2559

 

แล้วเวลานี้ เราได้เริ่มขึ้นแล้ว.........Saharant

 

 

หมายเลขบันทึก: 483933เขียนเมื่อ 1 เมษายน 2012 16:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 พฤษภาคม 2012 10:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ขอบคุณค่ะ อาจารย์ขจิต ยังระลึกถึงเสมอค่ะ

ขอชื่มชม ยินดี และเป็นกำลังใจให้พี่น้องทีมงานคุณภาพ ทีมนี้ครับ

สวัสดีค่ะ น้องต๊อกคน(ทำ)งาน เป็นกำลังใจให้กันและกันในการทำงานต่อๆๆไปนะครับ ขอบคุณครับ

ชื่นชมในความพยายามทุมเทในการทำหน้าที่ ยกให้เป็นแบบอย่างค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท