กิจกรรมดีๆที่ รพ.พิมาย


โครงการสร้างเสริมคุณธรรมและจริยธรรมโรงพยาบาลพิมาย

โครงการสร้างเสริมคุณธรรมและจริยธรรมโรงพยาบาลพิมาย

          นอกเหนือจากการดูแลผู้ป่วยในโรงพยาบาลแล้ว  ภารกิจอื่นที่เป็นจิตอาสา  เราก็มักจะร่วมกิจกรรมเสมอ เพื่อส่งเสริมให้เจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลมีคุณธรรมจริยธรรมที่ดี  ในปีงบประมาณ 2555 นี้เราก็มีโครงการที่ได้ทำประโยชน์ ให้สังคม โดยการแบ่งปันความสุขที่เรามี   ให้กับผู้ที่ด้อยโอกาสกว่า  ซึ่งกิจกรรมแรกที่เราได้ดำเนินการก็คือ  การเลี้ยงอาหารกลางวัน แก่นักเรียน ที่อยู่ ในโรงเรียนที่ห่างไกล รวมทั้งมอบของ ที่มีประโยชน์ลดลงกับเราแต่ยังมีประโยชน์สำหรับคนอื่นที่ขาด  งานนี้เราแค่ประกาศเสียงตามสายในโรงพยาบาล เราก็ได้ของบริจาคทั้งเป็นเงินและ สิ่งของเช่น ตุ๊กตา  เสื้อผ้า   กระเป๋า  หนังสือ ฯลฯ  มาพอที่จะแบ่งปันความสุขให้สังคม  ตอนนี้เราได้ดำเนินการไป 2 โรงเรียนแล้ว  มีตัวแทน จากโรงพยาบาลไปร่วมกิจกรรมเช่น แพทย์ พยาบาล ทันตแพทย์ เภสัชกร  และเจ้าหน้าที่อื่นๆ  ร่วมกิจกรรมจนรถไม่พอที่จะไปได้ครบ แต่คนที่ไม่ได้ไปก็ฝากกำลังใจเป็นสิ่งของเล็กๆน้อยๆ ไปแทนตัว ด้วย  และเราก็จะมีกิจกรรมดีๆอย่างนี้ต่อไปอีก....ความสุขของผู้รับการแบ่งปันสุขจากเราทำให้ ผู้ให้มีความสุขไม่น้อยกว่ากัน .... 

         "ให้สุข  ได้สุขกว่า"

ภาพกิจกรรมแบ่งปันสุข ของโรงพยาบาลพิมาย

 

ถ่ายรูปร่วมกันกับคณะครูและนักเรียนบ้านทับควาย

แจกอาหารกลางวันเด็ก

 เจ้าแม่จิตอาสา รพ.พิมาย พี่แอ๋ ศรีสมร  อ่องแจ่ม

 สิ่งของปันรักที่ จนท.ร่วมบริจาค

 

คำสำคัญ (Tags): #จิตอาสา
หมายเลขบันทึก: 483676เขียนเมื่อ 30 มีนาคม 2012 00:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กันยายน 2013 19:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สุขใจทั้งผู้ให้และผู้รับ..ขออนุโมทนาบุญค่ะ

 

- แบ่งปันความสุข....ให้สังคม....เป็นควมดี...ที่น่าทำบ่อยๆๆค่ะ

- ขอบคุณมากค่ะ


 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท